2013-09-04_17-48-14 

จะเป็นไปได้หรือที่ “กำไลข้อมือ” จะสามารถใช้แทนนิ้วมือ กุญแจ และ รหัสผ่าน ได้หมด! นวัตกรรมแห่งอนาคตที่จะช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยากระหว่างคนและสารพัดอุปกรณ์รอบๆ ตัวมาถึงแล้วในชื่อ Nymi 

Nymi คือ สายรัดข้อมือไฮเทคนำพารหัสผ่านสู่ทุกอุปกรณ์ กล่าวคือ เมื่อใส่สายรัดข้อมือนี้แล้วสามารถอนุญาตให้เปิดคอม ปลดล็อกจอไอแพด เปิดประตูบ้านและประตูรถโดยอัตโนมัติ จ่ายเงินซื้ออาหาร ฯลฯ โดยไม่ต้องจำและจิ้มรหัสผ่านใดๆ ให้ปวดหัว

โดย Nymi ทำงานได้โดยใช้การจดจำจังหวะของอัตราการเต้นของหัวใจ (electrocardiogram (ECG)) ของผู้ใช้แต่ละคนซึ่งจะไม่เหมือนกัน เพื่อระบุความเป็นเจ้าของ จากนั้นเมื่ออยู่ร่วมกับอุปกรณ์ใดๆ ที่ต้องมีรหัสผ่าน เมื่อใส่สายรัดข้อมือนี้ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที ตัวเครื่องใช้บลูทูธส่งสัญญาอนุญาตให้อุปกรณ์ต่างๆ เปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องใส่รหัสซ้ำๆ ไปมา

2013-09-04_17-48-48

นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะ และจับการเคลื่อนไหว เพื่อให้เราควบคุมคำสั่งต่างๆ ของอุปกรณ์ได้ เช่น เลือกเพลง เปิดไฟล์ แค่พลิกข้อมือไปมาเป็นต้น และหากต้องการยกเลิกการอนุญาตให้อุปกรณ์ต่างๆ ทำงานก็แค่กดปุ่มปิดที่ข้อมือเท่านั้นเอง

2013-09-04_17-49-54

Nymi ขณะนี้ยังไม่มีวางจำหน่าย แต่เตรียมจำหน่ายเส้นละ 3,200 บาท (ราคาใกล้เคียงกับสายรัดข้อมือวัดสุขภาพอย่าง Up จาก Jawbone)

ดูวิดีโอฉายภาพความอัจฉริยะของ สายรัดข้อมือ Nymi ได้ที่นี่ 

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=jUO7Qnmc8vE

 

 

Leave a Reply