2013-08-23_16-39-35 

ถึงแม้โลกจะเข้าสู่ยุคโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก แต่อีเมล์ก็ยังคงอยู่ และหลายผลวิจัยก็ระบุว่าโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กยิ่งทำให้คนเข้ามาใช้อีเมล์มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะผู้ที่เปิดการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านอีเมล์ เช่น friend request, comment เป็นต้น

แต่ที่ผ่านมาแอปฯ เช็กอีเมล์กลายเป็นแอปฯ ที่น่าเบื่อในสายตาของหลายๆ คน โดยเฉพาะเมื่อเห็นปุ่มแจ้งเตือนตัวเลขว่ามีอีเมล์หลักร้อยฉบับที่ไม่ได้อ่าน แต่ตอนนี้ Birdseye เข้ามาช่วยเปลี่ยนอารมณ์เหล่านั้นให้สนุกและชิลยิ่งขึ้น

2013-08-23_16-39-03

Birdseye คือ แอปฯ เช็กเมล์รูปแบบใหม่บนไอแพด ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี และใช้ได้กับคนที่มีอีเมล์ของ Gmail (เท่านั้นในตอนนี้) จุดเด่นของแอปฯ คือ การปฏิวัติรูปแบบการอ่านอีเมล์ที่เต็มไปด้วยตัวอักษร ให้กลายเป็นเหมือนการอ่านข่าวด้วยอปฯ อ่านข่าว ที่เห็นภาพรวมเนื้อหา รูปประกอบได้อย่างชัดเจน ทั้งยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์มากมายกับเนื้อหาอีเมล์แต่ละฉบับโดยไม่ต้องเปิดเบราว์เซอร์ภายนอกอีก เช่น

2013-08-23_16-21-34

– กดฟังเพลงใหม่ที่เพื่อนแนะนำแนบมากับอีเมล์ให้เรา

– ยกเลิกการสมัครสมาชิกอีเมล์จากแต่ละบริการ

– สั่งพิมพ์ตั๋วอิเล็กทรอนิสก์ที่เพิ่งสั่งซื้อ (Print)

– กดยอมรับเพื่อนใหม่ที่เพิ่งขอเพิ่มเราเป็นเพื่อน (Friend Request หรือ Accept Connection จาก Facebook, Linkedin หรือกดติดตามกลับคนที่เพิ่งมาติดตามเราในทวิตเตอร์ (Follow Back)

– การเพิ่มตารางนัดหมายลงในปฏิทิน

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อทำให้ทุกครั้งที่เราเช็กอีเมล์ เราสามารถมีปฏิสัมพันธ์หรือดำเนินงานต่อหลังจากอ่านเนื้อหาอีเมล์ในทันที (เพราะหลายคนมักลืมว่าอ่านอีเมล์แล้วควรตอบหรือกระทำการบางอย่างต่อไป)

ดูวิดีโอแนะนำความสามารถของ Birdseye ได้ที่นี่

https://vimeo.com/66576684

ดาวน์โหลดแอปฯ Birdseye ได้ที่ birdseyemail.com หรือค้นคำว่า Bird eye mail ที่ App store

Leave a Reply