Skip to content
https://blog.lnw.co.th/Lnw Blog
  • Home
  • Editors’ Picks
  • CategoriesExpand
    • LnwShop ระบบอีคอมเมิร์ซครบวงจรExpand
      • ร้านค้าเทพ
      • คู่มือการใช้งาน
    • LnwExpress รวมข้อมูลขนส่งราคาพิเศษ
    • LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์
    • LnwAds โฆษณาออนไลน์
    • LnwShop Updates
    • Marketing & Ecommerce
    • PR News ข่าวประชาสัมพันธ์
  • About LnwExpand
    • Lnw Product
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw
  • Join Us
  • LnwShop
https://blog.lnw.co.th/Lnw Blog
Alt News

เอาใจลูกค้าอย่างไรเมื่อขายของบน Facebook

Inspired byน้องตะกร้า Updated onFebruary 23, 2021

2013-07-15_18-31-44

(ที่มาของภาพ 1, 2)

สมัยนี้ใครๆ ก็ว่าเปิดร้านค้าออนไลน์ง่าย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าในรูปแบบแคตาล็อกออนไลน์ หรือ ร้านค้าบน Facebook เพราะปัญหาใหญ่ที่สุดไม่ได้อยู่ที่การเปิดร้านค้า (เพราะทุกอย่างมีบริการสำเร็จรูป) แต่อยู่ที่การดูแลร้านค้าออนไลน์ให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อของจริงๆ และกลายเป็นลูกค้าประจำไปในที่สุด

ที่ผ่านมาเราอาจจะเคยได้ยินเรื่องร้ายๆ ในวงการ Facebook E-Commerce ไม่ว่าจะเป็นโจรในคราบแม่ค้า หรือลูกค้าที่กลายนักเลงคีย์บอร์ด ดังนั้นวันนี้เราจึงขอแนะนำเทคนิคเบื้องต้นในการบริหารจัดการกับสื่อฟรีๆ อย่าง Facebook Fanpage เพื่อทำให้ลูกค้าพึงพอใจที่สุด

1. ตอบให้ไว ใส่ชื่อลูกค้า

เพราะทั้งลูกค้าและแม่ค้ารู้ดีว่า Facebook มีระบบเตือนเมื่อมีใครมาแสดงความเห็น กด Like ทั้งยังมีระบบ Push Notification แจ้งเตือนความเคลื่อนไหวต่างๆ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้นเมื่อเจอลูกค้าโพสต์ถึงเรา สิ่งที่ต้องทำไวที่สุดคือ การตอบกลับ และตอบให้เป็นธรรมชาติ ใส่ชื่อลูกค้า เพื่อระบุว่าเรากำลังคุยกับใคร พร้อมอธิบายคำตอบให้ชัดเจนด้วยข้อความกระชับ

อย่าลืมว่าที่ Facebook ทุกการสนทนากับลูกค้าคนใด ลูกค้าคนอื่นก็รับรู้พร้อมกันไปหมด ดังนั้นต้องสุภาพ ชัดเจน และจริงใจเป็นสำคัญ

2. หากรู้ตัว่าผิด ต้องขอโทษ

การที่ลูกค้ามาชื่นชมในสินค้า ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ แต่เมื่อใดที่มาโพสต์ว่าไม่พอใจ เมื่อนั้นเราต้องลงมือตอบ สิ่งสำคัญที่สุดหลังจากค้นพบว่าผิดจริงคือ การระบุคำว่า “ขอโทษ” ที่ชัดเจน เพื่อประกาศความรับผิดชอบให้ทราบทั่วกัน จากนั้นก็ขอเบอร์หลังไมค์ไปที่ Facebook Message เพื่อติดต่อกลับโดยตรง มิควรโพสต์ข้อความตอบโต้แบบยืดเยื้อใน Facebook เด็ดขาด

3. ให้ทั้งของรางวัล และของปลอบใจ

สิ่งที่จะดึงให้ลูกค้าทั่วไปกลายเป็นขาประจำ การมอบของขวัญเล็กๆ เมื่อเข้ามากด Like หรือ ตอบคำถาม ไม่ได้เป็นเทคนิคที่ยากเกินจะทำ แต่เมื่อใดที่เกิดความผิดพลาด ล่าช้า การให้ของปลอบใจกลับเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า คุณอาจจะโพสต์ภาพยินยันว่าสินค้าปลอบใจนั้นคืออะไร และส่งไปหาตั้งแต่เมื่อไหร่ โดยของรางวัล และของปลอบใจเหล่านั้นอาจจะอยู่ในรูป สินค้าใหม่แกะกล่อง คูปองส่วนลด หรือแม้แต่การ์ดเขียนด้วยลายมือของทีมงานในบริษัทก็เป็นได้

3 ข้อนี้ดูผิวเผินเหมือนเป็นเรื่องเบสิก แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อใดที่คุณได้รับหน้าที่เป็นแอดมินดูแล Facebook Fanpage อย่างจริงจังแล้ว ปัญหาทั้งหมดนี้คุณต้องเคยเจอ และเราหวังว่าคำแนะนำเล็กๆ ของเราจะช่วยให้คุณผ่านมันมาได้ในที่สุด

หากคุณกำลังคิดจะเปิดร้านค้าบน Facebook ล่ะก็…เชิญอัปเดทบริการ Facebook Storefront จาก LnwShop ได้เลย!

Post Tags: #admin facebook page#customer service#how to deal with customer on facebook#how-to-facebook-page#Social Media Marketing#ขายของบน facebook#คุยกับลูกค้าบนเฟซบุ๊ก#ดูแลลูกค้า#ลูกค้า#ลูกค้าสัมพันธ์#เฟซบุ๊กแฟนเพจ#แอดมิน

Post navigation

Previous Previous
หลากเทคนิคการเขียน “รายละเอียดสินค้า” เพื่อนำมาซึ่งการคลิกซื้อ!
NextContinue
โพสต์ขายสินค้าอย่างไร ที่จะขายได้มากกว่าเดิม

Recommend

  • marketplace service fee banner ค่าธรรมเนียมการขายรวมให้แล้ว! ค่าธรรมเนียมการขายบน Marketplace ทุกช่…
  • E-Tax Invoice By Time Stamp Banner 2ร้านค้าเทพต้องรู้! ขั้นตอนสมัครใช้งาน e-Tax Invoic…
  • Banner_Easy E-Receipt 2.0เคาะแล้ว! Easy E-Receipt 2.0 ลดหย่อนภาษี 2568 สูงส…
  • Blog LnwShop Affiliate#คุณเองก็เป็นได้นะ คนที่จะได้ค่าคอมฯ จาก LnwShop A…
  • LnwPay ประเภทสินค้า ที่ต้องกรอกข้อมูลจำเป็น และขออนุญาตก่อนขายเช็กให้ชัวร์! รวมประเภทสินค้าที่ต้องกรอกรายละเอียด…
เพียงแนะนำเพื่อน ก็รับค่าคอมสูงสุดกว่า ฿10,000 บาท !
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย
Promote LnwShop Affiliate-icon
cropped-logo_lnwBlog.png

บทความจาก Lnw

LnwShop
LnwExpress
LnwPay
Business Idea

About Lnw​

Lnw Product
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw

หนึ่งแพลทฟอร์ม ล้านความเป็นไปได้

สนใจใช้ LnwShop

Copyright © 2023 LnwShop Company Limited

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของคุณ รวมถึงใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณสนใจ คุณสามารถตั้งค่า ตั้งค่า การเก็บข้อมูลได้ด้วยตัวเอง และศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว Lnw Blog ขอขอบคุณที่อนุญาตให้เก็บ Cookie นะคะ 🙇

ตั้งค่า ยอมรับ
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก
  • Home
  • Editors’ Picks
  • Categories
    • LnwShop ระบบอีคอมเมิร์ซครบวงจร
      • คู่มือการใช้งาน
    • LnwExpress รวมข้อมูลขนส่งราคาพิเศษ
    • LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์
    • LnwAds โฆษณาออนไลน์
    • LnwShop Updates
    • Marketing & Ecommerce
    • PR News ข่าวประชาสัมพันธ์
  • About Lnw
    • Lnw Product
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw
  • Join Us
  • LnwShop
Search