lnw1

ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและนักช้อปเป็นปลื้มเมื่อวันนี้เราทุกคนสามารถที่จะสนุกกับการเลือกดูสินค้าเก๋ๆ ราคาสบายกระเป๋าจากร้านค้ามากมายใน LnwShop.com บนมือถือไอโฟน เพียงแค่ค้นคำว่า Lnw ในแอปสโตร์ ก็ดาวน์โหลดแอปฯ LnwShop มาลงเครื่องได้ฟรี

โอกาสนี้จึงพาคุณมารีวิวฟีเจอร์เก๋ๆ ทั้งหมดในแอปฯ นี้ไปด้วยกัน

อัปเดทข่าวไอที, วงใน LnwShop ที่ Lnw’s Blog

เปิดมาหน้าแรกก็จะเจอกับบล็อกที่มีเนื้อหามากมาย ทั้งแนะนำแกดเจ็ทใหม่ ธุรกิจ E-Commerce ที่มาพร้อมโมเดลธุรกิจแปลกๆ แต่หาเงินได้จริง รวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆ จากทางเว็บในเครือของ Lnw (ดูข่าวย้อนหลังได้สูงสุดถึง 25 วัน) ทุกๆ เนื้อหาในบล็อกที่เมื่ออ่านแล้วถูกใจอยากส่งต่อให้เพื่อนก็แค่กดปุ่ม Share ที่อยู่มุมขวาบนของทุกเนื้อหาก็จะส่งลิงก์ข่าวนี้ไปยังอีเมล์ SMS หรือ ทวิตเตอร์ได้ทันที

LNW2

ค้นหาร้านค้าตามหมวดและคีย์เวิร์ด

เมนูต่อมาคือ Search ค้นหาร้านค้า และสินค้า โดยสามารถเลือกค้นหาได้ 2 ทาง ทางแรกคือ การพิมพ์ชื่อร้านหรือของที่ต้องการลงไปที่ช่องค้นหา ส่วนวิธีที่สองคือ การเลือกดูสินค้าตามเมนูหมวดต่างๆ เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอางความงาม แม่และเด็ก ฯลฯ

lnw3

เมื่อเข้าไปดูแต่ละหมวดก็จะแสดงรายชื่อของร้านค้าต่างๆ ในหมวดนั้นๆ ให้เลือก และเมื่อปักหมุดได้แล้วว่าร้านค้าไหนน่าสนใจก็กดเข้าไปดูของข้างในร้านได้เลย

lnw5

เข้าถึงทุกรายละเอียดของร้านค้า + ติดต่อเจ้าของร้าน

เมื่อเข้าไปถึงหน้าร้านค้าออนไลน์ใดๆ เราก็จะเห็นเมนูย่อยของแต่ละร้าน ได้แก่ สินค้าแนะนำ หมวดหมู่สินค้า และข้อมูลร้านค้า (ที่จะบอกถึงสถิติต่างๆ ของร้าน วิธีการสั่งซื้อ ชำระเงิน บทความ และเว็บบอร์ดของร้านค้า) นอกจากนี้หากเราสังเกตเครื่องหมาย > ด้านข้างของชื่อร้านก็จะเป็นช่องทางติดต่อร้านค้า เช่น เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ รวมถึงลิงก์ไปยังช่องทางออนไลน์ของร้านนั้นๆ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และกูเกิล พลัส

lnw4

และเมื่อใดที่เราค้นพบร้านค้าไหนที่ถูกใจสามารถกดเครื่องหมาย = ที่มุมขวามือของแต่ละร้าน เพื่อเลือกเมนู Favorite เพื่อบันทึกร้านนั้นๆ เป็นร้านโปรด

Feature คัดเฉพาะร้านดี ร้านเด่น 

เมนูที่ 3 ชื่อว่า Feature เป็นการแนะนำร้านค้าไฮไลท์ ร้านค้าแนะนำ และร้านค้ายอดฮิต เมื่อคลิกเข้าไปดูแล้ว รูปแบบของร้านก็จะคล้ายกับที่เราอธิบายละเอียดด้านบน

lnw8

ยกเว็บบอร์ดทุกห้องมาไว้ในเมนูเดียว

เมนูที่ 4 คือ Chat ที่หมายถึง การเข้าเมนูเว็บบอร์ดของ LnwShop Webboard แยกตามหมวดต่างๆ เช่น ปัญหาการใช้งานเว็บ คุยเรื่องทั่วไป แนะนำสินค้าและบริการเป็นต้น โดยผู้ที่จะตั้งและตอบคำถามใดๆ ต้องเข้าสู่ระบบก่อน ซึ่งการเข้าสู่ระบบก็อยู่ในเมนูที่ชื่อ me

lnw6

เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี lnw หรือ Facebook ก็ได้

ที่เมนู me เราสามารถที่จะสมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Lnwshop หากเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือกดปุ่ม Login with facebook เพื่อเข้าสู่ระบบโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ (แต่ถ้าไม่อยากผูกบัญชีกับเฟซบุ๊กก็กดปุ่ม SignUp มุมบนขวามือได้เลย)

lnw7

สรุป

หลังจากกดใช้งานตลอด 30 นาที กับไอโฟน 5 ด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุด ค้นพบว่าแอปฯ LnwShop มีความเสถียรค่อนข้างมาก ยังไม่มีการหลุดออกจากแอปฯ แต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ปัญหาหลักที่พบในแอปฯ คือ เมื่อกด ปุ่ม Login with facebook แล้วระบบไม่ได้มีการดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊กมาไว้ในแอปฯ ซึ่งทางทีมงานกำลังตรวจสอบและอัปเดทแอปฯ เวอร์ชันใหม่ๆ เพื่อให้ Mobile Shopping ของคนไทยเป็นไปอย่างสนุกและคุ้มค่าที่สุด

ป.ล. หากคุณเห็นว่าใช้งานแอปฯ เราช้อปของอย่างถูกใจก็อย่าลืมกดให้ 5 ดาว หรือฝากความเห็น ติชมแนะนำเอาไว้ที่แอปสโตร์ก็ได้!

สำหรับแฟนๆ แอนดรอยด์อดใจรออีกนิด เดี๋ยวได้ลงแอปฯ LnwShop บนมือถือของคุณแน่ เร็วๆ นี้

Leave a Reply