2013-07-08_15-28-56   

การเลือกของขวัญให้ลูกน้อย นอกเหนือจากที่จะไม่มีสารพิษปะปนแล้ว สิ่งสำคัญต่อมาคือ การช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ ให้เด็กอย่างแท้จริง แต่พ่อแม่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสิ่งสำคัญที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ของเล่นที่ทั้งพ่อและแม่ร่วมเล่นด้วยกันได้!

โอกาสนี้เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ Babbaco ธุรกิจออนไลน์ที่มาในรูปแบบของการสมัครสมาชิกรับพัสดุ (Sub Com) แต่มีสินค้าหลักคือ การขายของเล่นสำหรับเด็กๆ และครอบครัว ซึ่งของเล่นทุกชิ้นทีมงานการันตีว่าได้รับการออกแบบมาอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องพัฒนาการเด็กแต่ละวัย

2013-07-08_15-28-13

หัวใจหลักสำคัญของ Babbaco คือ ไม่ได้ขายของเล่นที่หาซื้อได้ตามห้างร้าน และไม่ได้เป็นของเล่นที่มีหน้าตาหรูหราหรือไฮเทค ตรงกันข้าม บางครั้งเป็นสมุดกระดาษ ดินสอสี หรือแท่งพลาสสิกธรรมดาๆ แต่มีการกำหนดธีมต่างๆ ไว้อย่างน่าสนใจ เช่น ของเล่นเพื่อการเรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ การเรียนรู้ชีวิตสัตว์โลก เป็นต้น

2013-07-08_15-20-16

แต่ที่ไม่ธรรมดาก็อยู่ที่คู่มือแนะนำการเล่นของเล่นแต่ละอย่างนั่นเอง เช่น การให้สมุดเกม ที่ให้พ่อแม่เป็นผู้บอกโจทย์ และลูกน้อยพร้อมเหล่าผองเพื่อนก็จะได้วาดระบายสีตามโจทย์ที่กำหนด ซึ่งระหว่างที่เด็กๆ กำลังง่วนอยู่กับของเล่นที่ท้าทายตรงหน้า คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถทำอาหารหรืองานบ้านอื่นๆ ไปด้วย

2013-07-08_15-19-56

สินค้าของ Babbaco แบ่งออกเป็น 3 แพคเกจ ตามราคา แบบถูกที่สุด (อันนี้ส่วนตัวผู้เขียนถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากต้นทุนต่ำและสร้างเงินได้จริง) นั่นคือ Babbaco Digital ไม่ต้องเสียเวลาส่งสินค้าใดๆ เพียงแต่ให้คำแนะนำว่าเกมนี้เล่นอย่างไร จากนั้นพ่อแม่ก็ดาวน์โหลดและพิมพ์รูปแบบเกมออกมาจากเครื่องปริ้นท์และเล่นกับลูกๆ (ค่าบริการ 210 บาท) แพคเกจต่อมา คือ การส่งคู่มือที่พิมพ์ออกมาจริงๆ พร้อมของเล่นที่ต้องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ประกอบการเล่นจริงๆ เช่น แว่นขยาย กล้องส่องทางไกล เป็นต้น (ราคา 500 บาท) จากนั้นก็จัดใส่กล่องส่งเป็นพัสดุไปให้ที่บ้าน

ดูวิดีโอแนะนำบริการของ Babbaco ได้ที่นี่

ดูวิดีโอรีวิวกล่องของเล่นจาก Babbaco ได้ที่นี่

http://www.youtube.com/watch?v=dd6zmYUCvF0

ดูวิดีโอแนะนำการเล่นของเล่นต่างๆ จาก Babbaco ได้ที่นี่

สำหรับเมืองไทย เชื่อว่าคนที่มีไอเดียดีๆ มีอยู่เยอะ การลองจับธุรกิจที่เกี่ยวกับเด็กๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าหรือเครื่องใช้ใดๆ ลองศึกษาพัฒนาการเด็กและจับไอเดียของ Babbaco มาทำเป็นเวอร์ชันภาษาไทย ก็เชื่อว่าน่าจะเข้าถึงกลุ่มคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้ไม่ยาก

Leave a Reply