kate-spade-saturday01

ในยุคที่การซื้อขายสินค้าออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เราก็มักจะได้เห็นไอเดียเก๋ๆ ที่แต่ละแบรนด์จะสร้างจุดขายให้กับตัวเองมากขึ้นให้ดูเหนือกว่าคู่แข่ง รวมถึงนักชอปส่วนใหญ่ แม้ว่าจะหลงใหลในการชอปปิ้งอย่างไร เชื่อได้ว่าทุกคนก็ต้องการเห็นลายละเอียดของสินค้าอย่างใกล้ชิด ก่อนตัดสินใจซื้อเช่นกัน และล่าสุดได้เห็นไอเดียที่น่าสนใจนี้ก็คือ “Kate Spade Saturday”

kate-spade-saturday02

Kate Spade แบรนด์แฟชั่นยอดฮิตจากอเมริกา ได้ทดลองเปิดร้านตู้โชว์แบบ Interactive store windows โดยที่ผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชม. และในบางพื้นที่ยังได้รับสินค้าที่สั่งซื้อภายในเวลา 1 ชั่วโมง นับจากสั่งซื้ออีกด้วย

kate-spade-saturday03

แทนที่จะเลือกเปิดเป็นร้านค้าปลีกทั่วๆไป ที่ New York City หรือเปิดหน้าร้านสาขาใหม่เพิ่ม แต่ Kate Spade กลับเลือกที่จะเปิดร้านตู้โชว์แทน สาเหตุก็เพราะว่าชาว New York นั้น มีปะชากรที่เดินไปมาตามทางเดินเท้าสูงมาก ดังนั้นการแสดงสินค้าในลักษณะของร้านตู้โชว์นี้จะทำให้โอกาสที่ชาว New York จะได้เห็นสินค้าของ Kate Spade นั้น มีมากกว่าการโชว์สินค้าในร้าน และยังเชื่อว่าร้านตู้โชว์ Interactive นี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน

kate-spade-saturday04

Kate Spade Saturday ได้สร้างตู้หน้าร้านไฮเทคที่สามารถแตะหน้าจอ Touch screen ขนาดใหญ่เพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ของเสื้อผ้าและเครื่องประดับ สามารถลองนำเสื้อมาใส่กับโมเดลบนหน้าจอเพื่อดูว่าใส่ออกมาแล้วจะเป็นอย่างไร ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปมาใช้เวลากับหน้าจอนี้อยู่นาน และหากสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ทันทีที่ต้องการด้วยการกรอกเบอร์โทรศัพท์ แล้วรอรับ message ยืนยัน จากนั้นภายใน 1 ชั่วโมง ก็จะมีพนักงานนำของมาส่งให้ถึงที่บ้านแบบ delivery และจะชำระเงินเมื่อมีการรับสินค้าไปแล้ว โดยตอนนี้ทำการจัดส่งให้ภายในเมือง New York เท่านั้น

kate-spade-saturday05

แต่หน้าร้าน Kate Spade Saturday 24 ชั่วโมงนี้ มีการทดลองอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน Interactive store windows เปิดแล้วทั้งหมด 4 จุด และทุกจุดจะให้บริการ 24 ชั่วโมงต่อวัน ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น อาจจะมีต้นทุนในการสร้างร้านที่สูงอยู่เหมือนกัน แต่ก็นับว่าได้รับความสนใจในวงการไม่น้อยเลยทีเดียว ต้องลองดูกันต่อไปว่า จะมีการประยุกต์ใช้ให้ออกมาขายสินค้าในรูปแบบอื่นหรือไม่ ^^

ข้อมูลสำหรับ Kate Spade Saturday เพิ่มเติม

และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”UMDYSP1RmW8″]

Leave a Reply