178111-sonysmartwatch2

ช่วงที่ผ่านมา เรามักจะได้เห็นกระแสของเทคโนโลยีเกี่ยวกับนาฬิกาอัจฉริยะต่างๆ มากันบ้างแล้ว ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งความไฮเทคที่เพิ่งจะเปิดตัวกันไป นั่นก็คือ “Sony SmartWatch 2” หรือนาฬิกาข้อมือสุดเจ๋ง จาก Sony นั่นเอง ถือได้ว่าเป็นการปรับปรุง feature ต่างๆให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2012 ที่ผ่านมา

Sony SmartWatch 2 ถูกออกแบบมาให้มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น คือ 1.6 นิ้ว และมีความละเอียดอยู่ที่ 220×176 Pixels มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียม มีคุณสมบัติป้องกันน้ำและกันฝุ่นได้ ตามมาตรฐาน IP57 หน้าจอจะมีความสว่างมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ เพื่อให้สามารถอ่านในแสงแดดหรือที่กลางแจ้งได้ง่ายขึ้น ส่วนเรื่องแบตเตอรี่นั้น สามารถใช้งานได้นานที่สุด 7 วัน (เมื่อเปิดเป็นโหมดประหยัด) แต่หากมีการใช้งานทั่วไปก็จะอยู่ที่ประมาณ 3-4 วัน

sony2

และสิ่งที่น่าสนใจคือ มันสามารถเป็นตัวควบคุม Smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ขึ้นไปได้ ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบ NFC/Bluetooth เพื่อควบคุมการใช้งาน feature ต่างๆ และยังสามารถใช้งาน function อื่นๆในขณะที่เชื่อมต่อกับ Smartphone อยู่ได้อีกด้วย โดยเมื่อทำการเชื่อมต่อกับ Smartphone แล้ว จะสามารถควบคุมการทำงานต่างๆ ได้ดังนี้
• สามารถสั่งรับสายได้
• สั่งถ่ายภาพผ่านแอพ smart camera
• ควบคุมงาน Presentation ผ่าน Presentation Pal
• สามารถค้นหาเส้นทางการเดินทางที่สั้นที่สุดได้
• สามารถเปิดดูอีเมล์ที่ Download ไว้ได้
• สามารถทำการเชื่อมต่อ Application ที่เกี่ยวข้องกับ Lifestyle การใช้งาน อย่างเช่น app Runtastic (Application ที่ช่วยเกี่ยวกับการออกกำลังกาย)
• สามารถควบคุมเสียง และการเล่นเพลงได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

Sony-Smartwatch-2-goes-official (1)

สำหรับ Sony SmartWatch 2 นี้ มีการเปิด API ให้นักพัฒนาสามารถพัฒนา Application ของตนเองได้อีกด้วย แต่จะไม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบ iOS พวก iPhone หรือ iPad ได้ และแหล่งข่าวระบุว่ามีคิวจะวางขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วนราคานั้นยังไม่มีการออกมาเปิดเผย ใครที่สนใจอยากมีไว้ครอบครองก็สามารถติดตามข่าวสารจากทาง Sony ได้เลยจ้า ^^

sony-app

ข้อมูลสำหรับ Sony SmartWatch 2 เพิ่มเติม

และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”DoUzM7WYlP0″]

Leave a Reply