2013-06-19_17-31-02

ที่เมืองนอกจาการขาย Gift Card หรือบัตรของขวัญจากบริษัทดังๆ มีกันให้เลือกเกลื่อนกลาด แต่ก็ไม่น่าสนใจเท่ากับไอเดีย Gift Card ออนไลน์ โดยล่าสุดทาง Amazon ยักษ์อี-คอมเมิร์ซจากอเมริกาได้ออกบริการใหม่ชื่อว่า Amazon Birth Day Gift ที่นอกจาจะเป็น บัตรของขวัญออนไลน์แล้ว ยังมีฟีเจอร์ของการระดมเงินซื้อของขวัญให้คนที่เรารักอีกด้วย

Amazon Birth Day Gift คือ บริการบนเว็บใหม่ล่าสุดของ Amazon  โดยอาศัยความสามารถของความเป็นเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ ซึ่ก็หนีไม่พ้นเฟซบุ๊กมาเป็นพระเอก กล่าวคือ เมื่อใดที่ถึงวันเกิดเพื่อนคนไหน เราสามารถเข้าไปที่ Amazon Birth Day Gift  จากนั้นก็เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของ Amazon และเชื่อมโยงกับรายชื่อเพื่อนในเฟซบุ๊ก จากนั้นก็ส่งคำเชิญให้เพื่อนๆ ทุกคนในเฟซบุ๊ก มาร่วมสมทบทุนค่าของขวัญวันเกิดนี้ และเมื่อทุกคนช่วยกันออกคนละนิดละหน่อย บัตรของขวัญก็มีค่ามากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าไอเดียนี้เป็นประโยชน์กับทั้งเจ้าของวันเกิด (ที่จะได้บัตรของขวัญมูลค่าสูง ไม่มีวันหมดอายุใช้เมื่อไหร่ก็ได้) เพื่อนๆ ที่หนึ่งคนไม่ต้องเสียเงินเยอะๆ (ร่วมกันสมทบทุนดีกว่า) แต่คนที่จะแฮปปี้ที่สุดเห็นจะเป็นทาง Amazon เอง เพราะยิ่งมูลค่าของบัตรของขวัญนี้มีมากเท่าไหร่ ก็หมายถึงจะมียอดขายในเว็บเพิ่มขึ้นเท่านั้น

 ดูวิดีโอแนะนำ Amazon Birth Day Gift ได้ที่นี่

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=gOhGuuLplYw

ไอเดียการชวนเพื่อนมาร่วมระดมทุนซื้อของขวัญไม่ใหม่เลยในวงการสตาร์ทอัป เพราะมีหลายเว็บไซต์ที่เปิดเว็บมาทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะ เช่น share a gift

Leave a Reply