2013-06-17_13-48-22 

หลายคนคงได้ยินชื่อ “Segway” ยานพาหนะที่อาศัยการถ่วงสมดุลของน้ำหนัก เพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงโน้มถ่วงและน้ำหนักของผู้ขับขี่ ถือเป็นของเล่นสำหรับคนรวย และเป็นยานพาหนะใหม่สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองต่างๆ

และเพราะราคาที่สูงกับขนาดที่ใหญ่ จึงกลายเป็นเหมือนจุดที่ไม่เพอร์เฟกต์ของ Segway ทางทีมงานบริษัท Inventist Inc ผู้นำเรื่องการคิดค้นนวัตกรรมสำหรับการออกกำลังกายและเล่นกีฬากลางแจ้ง จากวอชินตัน อเมริกา จึงออกสินค้าใหม่ชื่อว่า Hovertrax หรือ Segway จิ๋วโลว์คอร์ส

2013-06-17_14-02-17

ตัวอุปกรณ์ Hovertrax  ทำหน้าที่เป็นยานพาหนะขนาดจิ๋วที่นำพาคนไปไหนต่อไหนได้โดยไม่ต้องเดิน ไถ(สเก็ตบอร์ด) หรือ ปั่น(จักรยาน) นั่นก็เพราะมันคือ ยานพาหนะใหม่ที่มีฐานให้คนยืนเหยียบ และล้อสองล้อด้านข้าง ภายในตัวเครื่องฝังเครื่องตรวจจับการโอนเอน (gyroscopes และ accelerometers) แค่ขึ้นไปเหยีบและเอนตัวไปข้างหน้า แท่นนี้ก็จะนำเรามุ่งหน้าไปบนท้องถนนได้ทันที ซึ่งก็คล้ายกับการใช้งานของ Segway นั่นเอง

อุปกรณ์จิ๋วนี้วิ่งด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาศัยการทำงานด้วยพลังของแบตเตอรี่ซึ่งชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 7 กิโลเมตร ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก น้ำหนัก 4 กิโลกรัม สามารถพกพาใส่ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อใช้สอยระหว่างท่องเที่ยวเมืองต่างๆ ได้โดยสะดวก

Hovertrax เป็นโครงการที่ผ่านการระดมทุนจาก Kickstarter แล้ว เชื่อว่ากำลังอยู่ระหว่างการผลิตเพื่อออกขายมกราคมปี 2014

ดูวิดีโอแนะนำการใช้งาน Hovertrax ได้ที่นี่

Leave a Reply