2013-05-29_17-09-20

Opera บริษัทผู้นำเรื่องการสร้างเบราว์เซอร์สำหรับทุกอุปกรณ์ที่ถึงแม้จะไม่มีชื่อเสียงดังเท่ากับ Internet Explorer ของไมโครซอฟท์ Firefox และ Google Chrome แต่ทางบริษัทก็ได้มีการพัฒนานวัตกรรมและสินค้าให้รองรับกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคอม แท็ปเบล็ต มือถือ

ล่าสุดได้ออกเบราว์เซอร์บนคอมใหม่ในชื่อว่า Opera Next ที่ใช้รากฐานของ Chromium โค้ดหลักของการสร้างเบราว์เซอร์ google chrome มาต่อยอด และปรับปรุงฟีเจอร์ตามแบบฉบับของตัวเอง

มาดู 3 เมนูเด่นของ Opera Next กันเลย!

ทันทีที่ดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งลงเครื่อง เปิดเบราว์เซอร์ขึ้นมาก็จะพบกับ 3 เมนูเด่นของ Opera Next ดังนี้

  •  Speed Dial: ปุ่มลัดสำหรับเข้าเว็บที่เปิดประจำ ซึ่งสามารถปรับบย้ายได้ตามต้องการ ไอเดียนี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์เบสิกของทุกเบราว์เซอร์

  • Discover: ดูข่าวโดยไม่ต้องเปิดเว็บ ดูไปก็คล้ายๆ กับการนำแอปฯ รวมข่าวสารอย่าง Flipboard มาทำในรูปแบบเว็บ ทั้งยังเลือกหมวดข่าวได้มากมาย วิธีก็ทำให้ประหยัดเวลาในการท่องเว็บได้มาก

  • Strash: การดูเว็บที่ทำการคั่นเอาไว้ดูทีหลัง (ฺBookmark) ในรูปแบบของภาพ ทางทีมงานหวังว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเปรียบเทียบข้อมูลระหว่างเว็บต่างๆ ในขณะที่หาข้อมูลที่คล้ายคลึงกัน 

และหมัดเด็ดอีกอย่างของเบราว์เซอร์นี้คือฟีเจอร์ Off Road ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการเปิดเว็บ ที่ถึงแม้จะต่อเน็ตที่ไม่เร็วมาก

ดูวิดีโอแนะนำ Opera Next ได้ที่นี่

ใครสนใจที่อยากจะลองเบราว์เซอร์ใหม่สามารถโหลด Opera Next ฟรีได้เลยได้ที่นี่

 

Leave a Reply