2013-05-19_23-19-02

ทุกคนชอบของขวัญ ตั้งแต่อารมณ์ของการแกะกล่องของขวัญ และการตื่นเต้นเมื่อได้เห็นของที่อยู่ด้านใน และจะดีแค่ไหนที่หากทุกๆ 3 เดือนจะมีพัสดุจากนักเขียน บล็อกเกอร์ หรือดาราคนดังส่งของขวัญมาเซอร์ไพรส์เรา ไอเดียแปลกๆ และน่ารักนี้ถูกรวมมาอยู่ในเว็บไซต์อย่าง Quarterly.co

Quarterly.co คือ เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซที่มีไอเดียธุรกิจไม่เหมือนใคร โดยแทนที่จะขายของรายชิ้น และโพสต์รูปภาพ+ราคาขึ้นหน้าเว็บเหมือนคนอื่นๆ ทางเว็บกลับไปหานักเขียน ศิลปิน ดารา บล็อกเกอร์ มาช่วยเหลือของขวัญที่ตัวเองชอบ เพื่อส่งให้กับลูกค้าของเว็บที่สมัครสมาชิกรับของขวัญราย 3 เดือนกับตน

2013-05-20_01-07-29

สำหรับลูกค้าที่อยากได้ของขวัญ ก็เพียงเข้าไปที่เว็บ แล้วเลือก Contributors เพื่อดูว่าอยากจะได้รับของขวัญแนวไหน จากใคร เช่น เช่น สินค้ามีดีไซน์จากทีมงานบล็อกเกอร์เว็บ Coolhunting ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ทำอาหาร หรือหนังสือเล่มล่าสุดจากนักเขียนคนดัง

โดยสินค้าแต่ละหมวดจะมีราคาพัสดุที่แตกต่างกัน โดยอยู่ระหว่างกล่องละ 750 ขึ้นไป จากนั้นทุกๆ 3 เดือน ก็จะมีพัสดุส่งมาให้ที่บ้าน (ลูกค้าจะยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ หรือสั่งซื้อกล่องพัสดุส่งให้เพื่อนเป็นของขวัญก็ได้)

2013-05-19_23-14-13

สินค้าส่วนใหญ่มักจะมีมูลค่าเกินกว่าราคาค่าสมัครสมาชิก อย่างไรก็ดี จากการหาข้อมูลของลูกค้าที่ได้สมัครสมาชิกพบว่า หลายคนเห็นของดีของบริการนี้คือ ความรู้สึกเซอร์ไพรส์ และตื่นเต้นที่ได้รับของ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่พบว่าสินค้าบางอย่างมีคุณภาพไม่สมราคา หรือไม่สอดคล้องกับหมวดที่ตัวเองสมัครเอาไว้

ดังนั้นไอเดียธุรกิจนี้จึงดูเหมือนจะเข้าท่า แต่ก็ยากเหลือเกินที่จะทำให้สินค้าถูกใจทุกคน จึงทำให้หลายๆ เว็บเปลี่ยนจากการส่งของขวัญที่ไม่รู้จะเป็นอะไร มาเป็นบริการสมัครรับสินค้าเฉพาะทางรายเดือน เช่น เสื้อผ้าเด็ก หนังสือ กาแฟ ภาพศิลป์ หรือแม้กระทั่งถุงยางอนามัยเป็นต้น

ซึ่งสินค้าที่จะเหมาะกับการนำมาทำเป็นบริการสมัครสมาชิกรายเดือนผ่านเว็บอี-คอมเมิร์ซนั้น ควรเป็นสินค้าที่มีการออกรุ่นใหม่อยู่เสมอ ตัวสินค้าแต่ละชิ้นมีมูลค่าไม่สูงมาก และเป็นสินค้าที่มีแฟนพันธุ์แท้อยู่

ถึงตอนนี้จะว่าไป ไอเดียการสมัครสมาชิกรับสินค้าผ่านเว็บถือว่าใหม่มากในบ้านเรา หากใครมองเห็นโอกาสก็ลุยได้เลย!

Leave a Reply