Adobe-iPad01

หลังจากที่ Adobe ได้มีการประกาศเปิดตัวเกี่ยวกับบริการซอฟท์แวร์ต่างๆ ในรูปแบบ Cloud ไปแล้ว ล่าสุดยังได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าขึ้นไปอีก โดยการเปิดตัวโปรเจกต์เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ใหม่ ที่มีชื่อว่า “Project Mighty” ออกมาให้เราได้ Wow! กันอีกครั้ง นั่นก็คือ ปากกา iPad Stylus และ ไม้บรรทัด Digital  “Napoleon” ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Cloud ของ Adobe ได้นั่นเอง

รายชื่อของ Application และ Service  ใน Adobe Creative Cloud ที่เราสามารถเลือกใช้งานได้หลังจากที่สมัครใช้บริการ หลักๆจะแบ่งเป็น ชุดเครื่องมือ Creative Cloud ชุดเครื่องมือ Edge Tool & Service และ Service อื่นๆ ดังนี้

Adobe-Creative03

Adobe-Creative02

Adobe-Creative01

กลับมาพูดถึงอุปกรณ์เสริมทั้ง 2 แบบข้างต้น ตัวแรกคือ ปากกา iPad Stylus ที่มีคุณสมบัติคือ สามารถที่จะดึงเอาเครื่องมือต่างๆ ของ Adobe Creative Cloud และการตั้งค่าของบริการดังกล่าวมาใช้งาน โดยมีการติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับน้ำหนักแรกกดได้เหมือนกับปากกาส Stylus คุณภาพสูงที่เราเห็นกันอยู่ในท้องตลาด และยังมีแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟซ้ำได้ในตัว

Adobe-iPad02

สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้ และมีหน่วยความจำในตัวอีกด้วย อุปกรณ์ตัวนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในแนวทางการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานใหม่ของ Adobe เพื่อใช้เป็นการเชื่อมต่อระหว่างการทำงานของซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ของ Adobe นั่นเอง

Adobe-iPad03

และนอกจากปากกา Stylus ก็ยังมีอีก Project หนึ่งที่ชื่อว่า “Napoleon” เป็นอุปกรณ์ไม้บรรทัด Digital สำหรับการวาดภาพบน iPad เหมือนกับไม้บรรทัดสำหรับการใช้ตีเส้นต่างๆนั่นเอง หลักการทำงานของปากกา Stylus นี้ สามารถทำงานเชื่อมต่อกับ iPad ผ่านทาง Bluetooth ซึ่งน้ำหนักของเส้นที่วาดจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่กดลงไป

Adobe-iPad04

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือจานสี, พู่กัน รวมไปถึง เครื่องมืออื่นๆ ส่วน ไม้บรรทัด Digital  นั้น จะมีรูปแบบเรขาคณิตให้เลือกถึง 6 แบบ โดยจะมีการแสดงผลผ่าน LED ว่ากำลังมีการใช้งานการตั้งค่าใดอยู่ และใช้อยู่กับปากกา Stylus เพื่อช่วยทำให้การวาดรูปเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและเป็นเครื่องมือสำหรับการวาดภาพหรือออกแบบสำหรับมืออาชีพได้จริงๆ

แต่อุปกรณ์เสริมทั้ง 2 ชิ้นนี้ ถือว่ายังอยู่ในช่วงพัฒนา หากมีรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม ต้องคอยติดตามจากทาง Adobe อีกครั้ง

ข้อมูลสำหรับ iPad Stylus และไม้บรรทัด Digital เพิ่มเติม และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”KstD0WZ55I8″]

Leave a Reply