2013-04-24_17-17-19

Pinterest พิสูจน์แล้วว่าการขายของออนไลน์ให้คล่องกว่าเดิมทำได้ง่ายๆ ด้วย การโชว์ภาพสวยๆ ขนาดใหญ่ๆ แต่กว่าที่คนจะตัดสินใจซื้อสินค้าอะไร ไม่เพียงแต่ดูภาพ แต่พวกเขาทั้งอ่านรีวิว เข้าชมเว็บทางการของสินค้านั้นๆ โพสต์ข้อมูลถามเพื่อน ฯลฯ

ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากเราเอาข้อมูลทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการมาใส่ไว้ในภาพๆ เดียว และตอนนี้ก็มีวิธีที่จะช่วยความคิดนั้นเป็นจริงขึ้นมาแล้วด้วย Stipple Shopping

Stipple Shopping คือ เครื่องมือสำหรับเจ้าของร้านค้าอี-คอมเมิร์ซ ในการให้ข้อมูลทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ เช่น ข้อมูลจากวิกิพีเดีย คลิปวิดีโอรีวิว หรือข้อมูลจากเว็บรีวิวต่างๆ ในรูปแบบของปุ่มเล็กๆ ปรากฎบนภาพสินค้า (ทางเว็บเรียกปุ่มเหล่านี้ว่า Tags) เมื่อคลิกที่แต่ละปุ่มก็จะนำไปสู่ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพสินค้านั้น



หากคุณเคยติดแท็กใบหน้าเพื่อนในรูปที่โพสต์บนเฟซบุ๊ก ก็จะเข้าใจได้เลยว่า Stipple Shopping ก็ใช้คอนเซ็ปต์เดียวกัน เพียงแต่แทนที่จะแท็กใบหน้า เปลี่ยนเป็นแท็กบนภาพสินค้าแทน

2013-04-24_17-18-11

โดยเราสามารถนำภาพที่ติดปุ่มลับต่างๆ ไปแสดงบนเว็บขายสินค้าของเราเอง บนรูปที่โพสต์บนทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กก็ได้

2013-04-24_17-17-46

ซึ่งวิธีนี้ จะทำให้ลูกค้าได้ข้อมูลมากมาย และไม่ทำลายความสวยงามของรูปภาพสินค้าด้วย

เริ่มต้นติดปุ่มลับให้กับภาพได้ง่ายๆ และฟรี

1. เข้าไปที่ https://stipple.com/ และเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีโซเชี่ยลฯ ใดๆ ก็ได้ที่เรามี

2013-04-24_17-22-46

2. เลือกภาพที่ต้องการใส่จากแหล่งต่างๆ ทั้งจากบนเว็บ ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก

3. ใส่ข้อมูลที่ต้องการใส่บนภาพ หนึ่งภาพใส่ได้หลายข้อมูล เช่น คลิปรีวิว ลิ้งค์ไปยังหน้าซื้อสินค้า ตำแหน่งร้านค้า ลิงก์เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ข้อความโน้ต ฯลฯ

2013-04-24_17-25-24

4. ทุกรูปที่เราติดปุ่มลับและนำไปโพสต์เสร็จ ก็จะสามารถดูสถิติการกดปุ่มลับต่างๆ นั้นได้อีกด้วย

ดูวิดีโอแนะนำ Stipple Shopping ได้ที่นี่ 

สำหรับสินค้าที่มีความซับซ้อน และต้องการข้อมูลมากๆ เช่น สินค้านวัตกรรม หรือสินค้าเทคโนโลยี เหมาะมากที่จะนำเครื่องมือฟรีๆ ของ Stipple Shopping ไปใช้กัน

Leave a Reply