2013-04-10_19-36-58

เพราะความเชื่อของคนจีนที่เผากระดาษรูปทรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิลล่า รถเบนซ์ หรือแม้แต่ไอโฟน 5 ไปให้คนที่เสียชีวิต จะช่วยให้พวกเขาได้นำไปใช้ในอีกพิภพหนึ่ง ซึ่งพิธีการนี้แพร่หลายไปกับคนจีนโพ้นทะเลอย่างที่สิงคโปร์ และไทยด้วย

2013-04-10_17-38-22

ล่าสุด Kimzua บริษัทผู้ขายกระดาษและสินค้าอื่นๆ สำหรับการทำ “กงเต็ก” จากสิงคโปร์ ที่ปกติขายหน้าร้านธรรมดาๆ ได้อัปเกรดตัวเองไปไปขายบนเน็ต โดยมีหลายแพ็คเกจให้เลือกสำหรับคนไม่มีเวลาไปช้อปสินค้าทีละชิ้น นอกจากนี้ยังเคลมว่าสินค้าของตนมีส่วนประกอบจากไม้ไผ่ และ เส้นใยกัญชง เมื่อเผาแล้วทำให้ควันน้อยลง และไม่มีสารพิษอันตรายต่อผู้ใช้งาน เชื่อว่าในอนาคตต้องมีบริการ Made to order สร้างสินค้าเพื่อสอดคล้องกับความชื่นชอบของผู้ตายแต่ละคน

เห็นได้ชัดว่าบริการออนไลน์นี้ต้องมีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น เมื่อเปิดเว็บมาจะเห็นสีสันสดใส เพื่อให้คนเป็นที่ซื้อของให้คนตายสนุกที่จะช้อปไม่ต่างจากเว็บอีคอมเมิร์ซทั่วไป

ส่วนระบบโปรแกรมมิ่งของเว็บไม่ได้มีอะไรซับซ้อนไปจากเว็บไซต์ทั่วๆ ไป เพียงแต่มีระบบเลือกของใส่ตระกร้าที่ต้องเขียนโปรแกรมพิเศษเพิ่มมาเท่านั้น

2013-04-10_19-34-07

วิธีการออเดอร์สินค้าคือ เลือกรายชื่อสินค้าที่ต้องการ และจำนวน จากนั้นก็กรอกชื่อที่อยู่ผู้รับ ระบุวันเวลาที่ต้องการรับ เมื่อสินค้าไปส่งที่บ้านก็ค่อยจ่ายเงินสด วิธีนี้ทำให้ไม่ต้องทำระบบชำระเงินออนไลน์ แต่ก็ต้องการทำการยืนยันคำสั่งซื้อที่แน่นอน

2013-04-10_17-37-53

อันที่จริงเว็บนี้ก็ส่วนที่ต้องปรับปรุง นั่นก็คือ การไม่ได้แสดงภาพสินค้าทั้งหมดอย่างละเอียด อยากดูต้องคลิกทีละอันทำให้เสียเวลา (และการโชว์ภาพใหญ่ๆ สวยๆ ก็เป็นส่วนสำคัญทำให้ Pinterest ประสบความสำเร็จ)

เราแนะนำเว็บนี้เพื่อให้ไอเดียกับคุณๆ ว่า ทุกสินค้าและบริการสามารถ Go Online เพื่อเข้าหากลุ่มลูกค้าที่มากกว่าได้จริงๆ หากคุณสนใจที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์แล้วละก็ คลิกที่นี่เลย lnwshop.com

Leave a Reply