Pinterest กลายเป็นเว็บดังในหมู่สตรีอเมริกันตลอดปีที่ผ่านมา นั่นก็เพราะการแสดงผลด้วยภาพใหญ่ สวยๆ ทำให้เมื่อเข้าไปแล้วก็ไม่ต่างจากการเดินห้างเพื่อวินโดวส์ช้อปปิ้ง
ไอเดียการออกแบบเว็บที่เน้นการแสดงภาพชัดเจนนี้ ถูกนำไปเลียนแบบมากมาย แต่เว็บอย่าง lover.ly ที่ยอมรับว่าถึงแม้จะเลียนแบบเว็บ Pinterest แต่ก็มีจุดขายเฉพาะตัว นั่นคือ การแสดงภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมงานแต่งงาน และปัจจุบันเว็บนี้ก็หารายได้ด้วยตัวเอง ทั้งจากโฆษณา และคอมมิสชั่น เพราะเกือบทุกภาพที่เห็นบนเว็บ คือ สินค้าที่สามารถกดและสั่งซื้อให้มาส่งถึงบ้านได้จริงๆ นั่นเอง
การใช้งานเว็บไซต์ทุกอย่างแทบไม่ต่างจาก Pinterest เลย นั่นคือ เมื่อพบภาพใดที่สวยงามสามารถเก็บใส่คอลเล็กชันของตัวเองได้ หรือส่งต่อให้เพื่อนดูได้ รวมถึงกดเพื่อเข้าไปยังเว็บที่ขายสินค้านั้นๆ และสั่งซื้อของออนไลน์นั่นเอง
ปัจจุบันในเว็บ lover.ly ดึงภาพจากเว็บพันธมิตรมาแสดงสินค้าเกือบ 1 แสนชิ้น จาก 700 แบรนด์ ทำให้ไม่ว่าภาพชุดแต่งงาน ของชำร่วย หรือดอกไม้ในงานแต่งก็สามารถหาได้ครบครันในเว็บเดียว
ผู้ก่อตั้งเว็บนี้เป็นสตรีนามว่า Kellee Khalil ทั้งเว็บของเธอยังเข้าตานักลงทุน ได้รับเงินสนับสนุนแล้วกว่า 1.5 ล้านบาท โดยซีอีโอกล่าวว่าวันนี้เว็บของเธอมีแฟนพันธุ์แท้อยู่ 5% ที่เข้าเว็บวันละ 3-5 ครั้ง และมีการเปิดดูรูปกว่า 30 ล้านครั้ง/เดือน เพจวิว 3.2 ล้านครั้ง/เดือน
ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่าเว็บอีคอมเมิร์ซไม่จำเป็นต้นมีฟีเจอร์ที่แปลกใหม่ ขอเพียงหาให้เจอว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร มีสินค้าให้เลือกตามความต้องการ ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ