shoppingExpress

และแล้ว Google บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เรารู้จักก็เปิดให้บริการ Google Shopping Express บริการจัดส่งสินค้าที่จะถึงที่หมายในเวลา 1-2 วัน บริการนี้เริ่มขึ้นที่พื้นที่รอบๆ อ่าวซานฟรานซิสโก โดยสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับการจัดส่งสินค้าฟรีเป็นระยะเวลาถึง 6 เดือน!

สำหรับร้านค้าที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Google Shopping Express ในตอนนี้ ได้แก่ Target, Raley’s Nob Hill Foods, Walgreens, Blue Bottle Coffee, American Eagle outfitters, Palo Alto Sport shop & Toyworld, Staples, Toys“R”Us/Babies“R”Us, Office Depot

shoppingExpress1

ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนร่วมทดสอบบริการได้ฟรีนาน 6 เดือน จากนั้นจะสามารถสั่งซื้อสินค้า เลือกเวลาที่ต้องการรับสินค้า และรอรับสินค้าได้ในวันเดียวกัน (หรือวันรุ่งขึ้น) เรียกได้ว่าสั่งปุ๊บได้ปั๊บเลยก็ว่าได้ ในกรณีที่เราเป็นร้านค้าปลีกและตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่ Google กำลังทำการทดสอบบริการนี้ ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อทดสอบการให้บริการได้เช่นกัน

shoppingExpress2

ในมุมของ Google การเริ่มทำโครงการ Google Shopping Express จะทำให้ Google สามารถขยายฐานบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับตลาดอีคอมเมิร์ซได้อีกเช่น Google Wallet, Google Shopping

คงต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่าโครงการ Google Shopping Express นี้จะไปรอดหรือไม่? หรือจะเติบโตและขยายบริการมาถึงประเทศไทยได้หรือเปล่า?

ที่มา: Google Shopping Express

Leave a Reply