socialmatic1

เมื่อตอนกลางปีที่แล้ว (2555) มีข่าวเกี่ยวกับคอนเซปต์ของการทำ Instagram ให้กลายเป็นกล้องจริงๆ โดยมีรูปทรงบอดี้ของกล้องคล้ายกับไอคอนของ Instagram ที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยมมุมโค้ง ล่าสุดเจ้าของไอเดียดังกล่าวได้ออกมาประกาศแล้วว่าบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาคอนเซปต์ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์จริง!!!

โดยจะตัดคำว่า Instagram ที่ปรากฎในชื่อออกไป (ตอนเป็นคอนเซปต์มีชื่อว่า Instagram Socialmatic camera) ให้เหลือแค่ Socialmatic เท่านั้น แต่จะคงคุณสมบัติตามคอนเซปต์ที่ได้เคยวางไว้เหมือนเดิม เช่น การรวมร่างระหว่างกล้องดิจิทัลและแบบใช้ฟิล์ม (แบบโพลารอยด์) มีฟิลเตอร์ให้ใช้ ตัวกล้องมีเครื่องพิมพ์ภายในทำให้สามารถพิมพ์ภาพ Instagram ออกมาได้เลย แถมยังสามารถแชร์ภาพลง Facebook, Instagram, Twitter, Email หรือ MMS ได้อีกด้วย

socialmatic2

ขณะนี้กล้อง Socialmatic กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและออกแบบสเปคต่างๆ อยู่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีหน้า (2557) โดยกล้อง Socialmatic จะสามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้ง Wi-Fi และ 3G มีหน่วยความจำภายใน 16 GB แต่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับฟิล์ม เลนส์ หรือเซ็นเซอร์ของกล้อง (ข่าวลือก่อนหน้าบอกว่าจะเป็นแอนดรอยด์)

socialmatic3

socialmatic4

ขอบคุณ Socialmatic และความร่วมมือจากบริษัท Polariod ผู้ผลิตกล้องชื่อดังที่กำลังจะทำให้ฝันของคนรักการถ่ายภาพกลายเป็นจริง อยากจะเป็นเจ้าของ Socialmatic กันบ้างไม๊คะ ^^?

Instagram Socialmatic Camera Overview

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/P75rw0bgBkk?hl=en_US&version=3″]

Socialmatic Camera

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/5WRBsfghij8″]

ที่มา socialmatic, blognone