happiness-refill1

Smartphone นับว่าเป็นอุปกรณ์คู่กายของผู้คนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ นั่นก็หมายความว่าความต้องการใช้ Internet ก็เพิ่มสูงขึ้นมากด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีผู้ให้บริการด้าน Internet อยู่มากมายทั้งแบบฟรี และแบบจ่ายค่าใช้บริการ แต่ก็อาจจะยังไม่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ จากจุดนี้เองทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola หรือ Coke จึงคิดแคมเปญที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นขึ้นมา ซึ่งมีชื่อว่า “The Happiness Refill” นั่นเอง

happiness-refill13

แคมเปญตัวนี้เป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นจากการร่วมมือกันของสำนักงาน Ogilvy ถึง 3 สาขาด้วยกัน (Sao Paulo, Rio de Janeiro and Recife) โดยตอบโจทย์การส่งความสุขให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น โดยการให้บริการฟรี WiFi ผ่านเครื่องกดน้ำ Coke เนื่องจากวัยรุ่นคือกลุ่มใหญ่ที่ใช้ Smartphone และมีความต้องการในการเชื่อมต่อ Internet ผ่านโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เข้าถึง Social network ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, YouTube และอีกมากมาย แต่ยังมีรายได้น้อย บริการฟรี WiFi จาก Coca-Cola จึงนับว่าเป็นการตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการอย่างมาก

happiness-refill2

โดยเครื่อง Happiness Refill นี้จะมีรูปร่างเหมือนกับตู้กดน้ำ Coke ถูกติดตั้งขึ้นที่ Coca-Cola Concept Store บน Copacabana beach ในเมือง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล เพราะประเทศบราซิลนั้นมีปัญหาอย่างนึงคือหาฟรี WiFi สำหรับใช้งานได้ยากมาก เครื่อง Happiness Refill นี้ ถูกนำไปติดตั้งใช้งานในหลายๆจุด โดยวิธีการใช้งานนั้นเราต้องทำการ Download application ตัวนี้มาก่อน แล้วนำ Smartphone กดไปที่ตู้กดน้ำ แทนที่จะได้ Coke มาดื่ม ระบบจะทำการเติม Internet ให้เราอัตโนมัติโดยผ่าน Coca Cola mobile browser สำหรับเข้าใช้งาน Social network และ Coke FM ฟรีทันที 20 Mb นับว่าเป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์มากจริงๆ ^__^

ข้อมูลสำหรับ The Happiness Refill เพิ่มเติม และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”M4jPl-nL-YM”]

Leave a Reply