Fanta-ads

โฆษณา ถือว่าเป็นช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคที่สำคัญ แล้วจะทำยังไงล่ะให้โฆษณาของเราแปลกใหม่และโดดเด่นมากที่สุด? และด้วยการแข่งขันสูง นั่นคงเป็นคำถามที่จุดประกายให้  Creative สร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่ตนออกแบบให้  Wow ! ที่สุดในยุคปัจจุบัน

บางคนอาจจะเคยผ่านตามาบ้าง แต่เชื่อว่าหลายๆคนก็อาจจะยังไม่เคยเห็นโฆษณาสุดสร้างสรรค์เหล่านี้ นั่นก็คือ “Tasteable Print Ad” หรือ โฆษณากินได้ นั่นเอง

VW-ads

เมื่อกลางปี 2011 ได้มีการเปิดตัวโฆษณาไอเดียสุดบรรเจิดตัวนึง ของรถ Volkswagen Golf R ตัวใหม่ในนิตยสารรถยนต์เพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งทาง Volkswagen เอง ต้องการหานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อสื่อถึงความแรงและพลังการเกาะถนนของรถรุ่นนี้ ทางครีเอทีฟจาก Ogilvy เลยจับเอาคุณสมบัติเกาะถนน หรือคำว่า “Eat the road” มาเล่นคำใส่ในโฆษณาซะเลย แล้วมันก็กินได้จริงๆซะด้วย

เท่าที่ดูมันก็เหมือนๆกับแผ่นกระดาษโฆษณาทั่วไป แต่ส่วนประกอบของมันนั้นทำมาจาก แป้งข้าวเหนียว, น้ำ, เกลือ, propylene glycol, กลิ่นและสีสังเคราะห์สำหรับผสมอาหาร, glycerin นั่นเอง

Fanta-ads-2

พอมาปีนี้ Fanta(แฟนต้า) แบรนด์น้ำอัดลมภายใต้ Coca-Cola ต้องการเปิดตัวรสชาติใหม่ของน้ำอัดลมรสส้มสูตรเฉพาะของ Fanta ที่เพิ่มความซ่ามากกว่าเดิม จึงคิดหาไอเดียอยากให้ผู้บริโภคได้ลองชิมรสชาติใหม่นี้ โดยไม่มีสินค้าทดลอง ก็เลยทำให้เกิดเจ้าตัวโฆษณากินได้ หรือ “Tasteable Print Ad” นั่นเอง

fanta-print-ad

โดยผลงานจาก Memac Ogilvy เป็นผู้ Create ให้ผู้บริโภคได้ทดลองน้ำอัดลมรสชาติใหม่โดยการฉีกแล้วลองใส่เข้าปาก และยังสามารถแบ่งปันรสชาตินี้ให้กับเพื่อนๆหรือคนอื่นๆได้ลิ้มลองได้อีกจนหมดหน้ากระดาษ

Fanta-ads-3

โฆษณาตัวนี้ นับว่าเป็นไอเดียสุดล้ำ ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้เลยทีเดียว คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีโฆษณาอะไรใหม่ๆออกมาให้ผู้บริโภคทดลองชิมได้อีก ^^

ข้อมูลสำหรับ Tasteable Print Ad เพิ่มเติม และดูตัวอย่างได้เลยที่นี่

[youtube_video id=”uX4Evnvzj1w”]

Leave a Reply