เทรนด์ของการทำธุรกิจประจำปี 2013 ที่ยังฮิตไม่เสื่อมคลายนั่นคือ การทำให้สินค้าของตนสอดคล้องกับความต้องการส่วนตัวของลูกค้า (Personalisation) ซึ่งไอเดียนี้ทางแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของโลกอย่าง “ลาคอส (Lacoste)” ก็ได้ตีโจทย์ออกมาเป็นเสื้อโปโลสีขาวแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น
ทำไมเสื้อโปโลสีขาวธรรมดาถึงขายแบบจำกัดชิ้นได้?
นั่นก็เพราะว่าไม่ได้ขายแต่เสื้อ แต่ขายพร้อมท็อปปิ้ง เช่น ไหมพรม สติ๊กเกอร์ และสเปรย์ ถุงมือ ขวดสี เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อไปสามารถแต่งเติมลายต่างๆ บนเสื้อผ้าของตัวเองในแบบที่เป็นตัวของตัวเองนั่นเอง!
โดยลายทุกลายนั้นออกแบบโดย Peter Saville ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ออกแบบโลโก้ตราจระเข้นั่นเอง
[youtube_video id=”moAFxf_ZMsM” ]
นอกจากนี้ทางลาคอสยังเพิ่มความพิเศษให้กับเสื้อผ้าคอลเล็กชันนี้ด้วยการเปิดขายออนไลน์ สัปดาห์ละเซ็ท ราคาชุดละ 15,600 บาท!
เห็นหรือยังว่าความเป็น Personalisation + limited Edition มันทรงพลังกับการตลาดขนาดไหน?
ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ลาคอสต่อได้ Lacoste Facebook Fanpage