2013-02-22_17-48-59

สัปดาห์ก่อนเราได้รับเพียงรายละเอียดสั้นๆ กับวิดีโอภาพไม่ชัดของ Gadget ใหม่ที่คาดว่าจะเป็นโน้ตบุ๊คจากกูเกิล วันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ Chromebook Pixel

หลายคนคงได้ยินชื่อ Chromebook มาก่อนหน้านี้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการโครม ของกูเกิล ซึ่งเปิดตัวมาหลายปี และเน้นการทำการตลาดกับสถาบันศึกษา เพราะไม่มีค่าลิขสิทธิ์ในการใช้โปรแกรมเหมือนวินโดวส์ ทั้งยังใช้งานง่ายสะดวก แต่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

ที่ผ่านมามีบริษัทฮาร์ดแวร์มากมายนำปฏิบัติการโครมไปผลิตเป็นโน้ตบุ๊คของตัวเอง เช่น ซัมซุง เอเซอร์ เป็นต้น

2013-02-22_17-52-44

แต่สิ่งที่ทำให้ Chromebook Pixel พิเศษกว่าโน้ตบุ๊คระบบปฏิบัติการโครมเครื่องอื่นๆ ก็คือ เป็นโน้ตบุ๊คเครื่องแรกที่ผลิตภายใต้ชื่อของกูเกิลเอง ทั้งนี้ก็เพื่อย้ำกว่า กูเกิลพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่อุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ หลังจากทำสารพัดเว็บแอปพลิเคชันที่มีความสามารถดียิ่งกว่าซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งลงเครื่อง

2013-02-22_17-50-27

Chromebook Pixel มีจุดเด่นคือ จอสัมผัสขนาด 12.85 นิ้วที่มีความละเอียดสูงที่สุดในตลาดโน้ตบุ๊คตอนนี้ 4.3 ล้านพิเซล ทำให้เห็นภาพและตัวอักษรบนจอได้คมชัด นอกจากนี้หน้าจอยังใช้นิ้วจิ้มสั่งงานได้เหมือนกับเล่นแท็ปเบล็ต พีซี ตัวเครื่องทำจากอลูมินั่ม อัลลอยด์ ให้ความทนทานและหรูหรา มีเว็บแคมความละเอียด 720 พิกเซล สำหรับสนทนาแบบเห็นหน้าได้อย่างราบรื่น

หน่วยประมวลผลของเครื่องใช้ของอินเทล Core i5 และเก็บความจำด้วย SSD ที่ทำงานเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์หลายเท่า ทั้งยังแถมพื้นที่เก็บข้อมูลบน google drive 1 เทราไบต์ตลอดเวลา 3 ปีอีกด้วย และนอกเหนือจากไว-ไฟแล้วยังรองรับ 4G (LTE) ด้วย

และเมื่อเปิดเครื่องมาก็มีสารพัดแอปฯ ของกูเกิลที่เราใช้ประจำอย่าง gmail, maps, youtube, google+ รอให้คลิกใช้ได้ทันที พร้อมโปรแกรมป้องกันไวรัสด้วย

ดูวิดีโอโปรโมท Chromebook Pixel ฉบับเต็มได้ที่นี่

[youtube_video id=”j-XTpdDDXiU”]

คลิกที่นี่ต่อเพื่อดูวิดีโอรีวิวตัวเครื่อง Chromebook Pixel 

ราคาของ Chromebook Pixel  โดยประมาณสูงถึง 41,500 บาท ขณะนี้หาซื้อได้เฉพาะที่อังกฤษ อเมริกา

Leave a Reply