2013-02-14_14-56-46

อเมริกันเอ็กซ์เพรส (AMEX) บริษัทบัตรเครดิตในตำนานที่ยังทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุด เพื่อหาทางกระตุ้นในการใช้บัตรกับการช้อปปิ้งในโลกออนไลน์ จึงร่วมมือกับ “ทวิตเตอร์” เว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้วยการทำให้การช้อปปิ้งสินค้าทำได้แค่ “ทวีตข้อความ”

วิธีการช้อปปิ้งผ่านทวิตเตอร์ด้วยบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรส มีดังนี้

ขั้นตอนแรกคือ เชื่อมบัญชีทวิตเตอร์เข้ากับเครดิตของตัวเองก่อน จากนั้นเมื่อเห็นโฆษณาสินค้าใดๆ ที่โดนใจและอยากเป็นเจ้าของก็แค่ทวีตข้อความใดๆ ก็ได้ที่มี HASHTAG ตามที่กำหนด เช่น ซื้อบัตรของขวัญราคา 25 เหรียญ ก็จะใช้ #BuyAmexGiftCard25

2013-02-14_14-54-03

จากนั้นเมื่อระบบของอเมริกันเอ็กซ์เพรสได้รับออเดอร์ ก็จะใช้บัญชี @AmexSync ในการส่งข้อความยืนยันว่าคุณสั่งซื้อสินค้านี้ คราวนี้เราก็มีเวลา 15 นาทีในการยืนยันคำสั่งซื้อด้วยการทวีตกลับไปด้วย Hashtag ที่ระบุ

2013-02-14_14-53-31

จุดเด่นของการช้อปปิ้งผ่านทวิตเตอร์ก็คือ ทุกสินค้าจะมีราคาถูกกว่าปกติเกือบครึ่ง ทั้งยังการันตีส่งฟรีภายใน 2 วันอีกด้วย 

ตอนนี้มีพันธมิตรมากมายร่วมให้บริการขายของผ่านทวิตเตอร์ เช่น Amazon, Sony, Urban Zen, Xbox 360—as well as AmEx gift cards ซึ่งเมื่อเป็นสมาชิกแคมเปญนี้แล้ว แต่ละวันก็จะได้รับข่าวสารโปรโมชันบัตรเครดิตของอเมริกันเอ็กซ์เพรสผ่านทวิตเตอร์ด้วย

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นชัดว่าเป็นการร่วมธุรกิจแบบ Win-Win เพราะทางทวิตเตอร์เองก็ได้อัปเกรดความสามารถของระบบที่ไม่ใช่เป็นเพียงแพล็ตฟอร์มของการส่งข่าวสาร แต่ยังเป็นการช่วยให้อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซนั้นเปลี่ยนไป ด้วยการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เร็วและง่ายกว่าเดิมมาก

ส่วนทางอเมริกันเอ็กซ์เพรสเองก็ได้โอกาสในการเข้าถึงลูกค้ารายคนด้วยการโปรโมทโปรฯใหม่ๆ ให้กับลูกค้า และกระตุ้นการใช้งานบัตรเครดิตทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์อีกด้วย

ดูวิดีโอแนะนำการทำงาน Twitter + AMEX ได้ที่นี่

[youtube_video id=”CUXQYrn8zds”]

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Twitter+AMEX

Leave a Reply