ก่อนหน้านี้เคยมีแบบจำลองของ Facebook Phone ออกมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าไอทีได้ฮือฮากันพอสมควร กับรูปทรงสีฟ้าที่แสดงสัญลักษณ์เฉพาะของ Facebook ได้เด่นชัดเจน จากนั้นข่าวคราวความคืบหน้าของสมาร์โฟนตัวนี้ก็ได้จางหายไป จนกระทั่งล่าสุดได้ปล่อยคอนเซ็ปต์ใหม่ออกมายลโฉมให้หายคิดถึง จากฝีมือความคิดการออกแบบของ Tolga Tuncer ที่เห็นแล้วพูดได้เลยว่าเทพเหนือคำบรรยายจริงๆ 

จากการรายงานล่าสุดของเว็บไซต์ชื่อดัง Yankodesign ได้มีการเผยแพร่ภาพคอนเซ็ปต์ใหม่ของ Facebook Phone บนตัวเครื่องสี่เหลี่ยมพื้นผ้าสีฟ้า เน้นหน้าจอยาวเด่นเป็นพิเศษกว่าท้องตลาดทั่วไปถึง 17.5 cm x 5.5cm (นึกถึงรีโมทโทรทัศน์) พร้อมลูกเล่นการใช้งานด้วยปุ่มกด Like ที่โชว์หราเด่นอยู่บนเครื่อง ข้างขวาของเครื่องมีปุ่มแอพฯ ยอดฮิตอย่าง Instagram ที่ทำให้คุณสะดวกทุกครั้งที่ต้องการแชร์ภาพ และด้านหลังของตัวเครื่องนั้นยังมีกล้องถ่ายรูปด้วยระบบแฟลช LED ที่ช่วยให้ภาพถ่ายของคุณออกมาดูดีอีกด้วย

นอกจากนั้นด้านซ้ายของโทรศัพท์ยังมีปุ่มเพิ่มลดเสียง รวมถึงปุ่ม Speaker สีเขียวเด่นสะดุดตา  ด้านบนของตัวเครื่องเป็นที่เสียบหูฟังและช่องลำโพงขณะสนทนา ส่วนคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ นั้นยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับคอนเซ็ปต์รูปแบบใหม่ของ Facebook Phone ตัวนี้ แม้จะยังไม่มีมติเอกฉันทร์ที่แน่นอนในเรื่องของรูปแบบและคุณสมบัติต่างๆ ที่ชัดเจน รวมถึงวันเวลาในการวางจำหน่าย แต่เชื่อได้เลยว่าหากได้ออกมาตีตลาดคงเป็นที่สนใจจากหลายๆ ฝ่าย ซึ่งอันนี้เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมี  Facebook Phone ออกมาให้เราได้เห็นกันจริงตามที่เป็นข่าว หรือจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : yankodesign

Leave a Reply