สภาพปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ เห็นจะเป็นเรื่องปกติทุกเช้าเย็นที่พบเจอจนกลายเป็นความเคยชินไปแล้ว แต่ในยามเร่งรีบหรือมีธุระสำคัญปัญหารถติดก็กลับกลายเป็นปัญหาธรรมดาที่ดูใหญ่โตขึ้นมาทันที  วันนี้จึงขอนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาเร่งรีบนั่นคือ Traffic police by dtac คะ

Traffic police by dtac นี้จะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ได้ทราบถึงความเคลื่อนไหวทางจราจรในเขตพื้นที่ของกรุงเทพฯ แบบเรียลไทม์ ซึ่งประกอบด้วยภาพการจราจรบนท้องถนนแต่ละเส้น ซึ่งจะแสดงสัญลักษณ์ความหนาแน่นของปริมาณรถด้วยสี เช่น สีเขียว สีแดง, รานงานข่าวอุบัติเหตุ ที่สำคัญคุณยังสามารถเข้าไปคลิกชมภาพรายงานจากกล้อง CCTV บนเส้นทางที่อยู่หรือเส้นทางอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

ซึ่งแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งตัวนี้เกิดจากการร่วมมือระหว่างดีแทค กองบังคับการตำรวจจราจรและสามารถมัลติมีเดีย ที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้รถบนท้องถนนที่ต้องมานั่งเสียเวลานับหลายชั่วโมงอย่างเปล่าประโยชน์ ทั้งยังสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงอีกด้วย Traffic police by dtac ยังมอบสิทธิ์พิเศษเอาใจลูกค้าดีแทคด้วยบริการ EDT Guide ที่ทำให้การค้นหาร้านอาหาร แหล่งสังสรรค์ ย่านช็อปปิงได้ง่ายขึ้น รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินที่สำคัญ ทั้งยังสามารถแชร์ข้อมูลให้บุคคลอื่นได้รับทราบเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางนั้น

คุณสมบัติพิเศษของ Traffic police 


Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  Map: ตรวจสอบสภาพจราจร Bangkok Traffic
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  CCTV: ภาพรายงานจากกล้อง CCTV จราจร
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  Search: ค้นหาสถานที่ ที่ต้องการบริเวณใกล้เคียง
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  Dtac shop: รวบรวมที่อยู่ และเบอร์ติดต่อ DTAC
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  Dtac 3G coverage: ตรวจสอบพื้นที่ 3G ของดีแทค
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  EDT Guide: แนะนำสถานที่ กิน ดื่ม เที่ยว สำหรับลูกค้าดีแทค
Green star icon ตรวจสอบการจราจรบนท้องถนนก่อนออกเดินทาง ด้วยแอพฯ Traffic police  Friends : รวบรวมหมายเลขฉุกเฉิน, เบอร์โทรสำคัญ

หากคุณสนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ได้ที่ itunes.apple.com เชื่อว่าต่อให้นัดครั้งหน้าของคุณเร่งด่วนมากแค่ไหน ก็สามารถหาเส้นทางลัดเลาะเพื่อไปถึงยังจุดหมายได้ทันเวลา ไม่มีเลทเหมือนเช่นเดิมแน่นอนคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : itunes

Leave a Reply