เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google (กูเกิล) ประกาศผ่านบล็อกอย่างทางการแล้วว่าได้เข้าซื้อ Quickoffice บริษัททำโซลูชันเกี่ยวกับออฟฟิศ และเป็นเจ้าของแอพฯ ดังอย่าง Quickoffice เป็นที่เรียบร้อย โดยจุดประสงค์ของการซื้อ Quickoffice ในครั้งนี้เพื่อนำมาปรับปรุงบริการ Google Docs ให้มีความสามารถมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งฟีเจอร์ที่มีอยู่ใน Quickoffice จะถูกนำไปรวมกับ Google Apps ให้สามารถเปิดไฟล์สกุลหลักๆ ได้ทุกอุปกรณ์ ส่วนตัวแอพฯ หลักที่ขายตามท้องตลาดจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น

Quickoffice  ถือเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นในกลุ่ม Office ที่โด่งดังมากตัวหนึ่ง ซึ่งความพิเศษของมันอยู่ที่สามารถแก้ไข สร้าง หรืออ่านเอกสาร Microsoft word และ Microsoft Office ของบริษัท Microsoft ได้บน Smart Phone  iOS และ  Android โดยโปรแกรมภายในประกอบด้วย Quickword และ QuickSheet  ที่รองรับระบบปฎิบัติการ Symbian 60, 70 และ UIQ โดยแยกออกเป็น 2 เวอร์ชั่น

สำหรับเวอร์ชั่นของ UIQ ที่ทำให้โปรแกรม QuickOffice เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นคือ Interface ต่างๆ ที่พัฒนาให้รองรับกับ UIQ และด้วย Tools bar และคำสั่งต่างๆ จะคล้ายกับ Microsoft Office ผสมผสานกับ Interface ของ UIQ ที่เป็นแบบหน้าจอสัมผัส (Touch Screen) และใช้งานการพิมพ์ข้อความด้วย Keyboard โปรแกรมนี้จึงถูกจับตามองแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอย่างมาก

แม้ว่าแอพพลิเคชั่น QuickOffice นี้ต้องเสียตังค์ในการโหลดซื้อ แต่ข้อดีของมันจะช่วยให้การทำงานของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถจัดการไฟล์ต่างๆ ส่งให้หัวหน้าได้ทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : quickofficesmart-mobile

Leave a Reply