เมื่อพูดถึง IKEA ภาพแรกที่ผ่านเข้ามาในหัวคงหนีไม่พ้น บริษัทที่ทำเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ แต่อยู่ๆ เราก็เห็น IKEA ก้าวออกมาเปิดตัวสิ่งผลิตชิ้นใหม่อย่างกล้องดิจิตอลซะอย่างนั้น !! แต่ว่าระดับอย่าง IKEA แล้ว กล้องดิจิตอลที่ออกมาต้องมีความแปลกใหม่และไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน เราลองไปดูกันดีกว่าว่ากล้องดิจิตอลของผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เขาจะหน้าตาออกมาเป็นกันอย่างไร

ใครจะรู้ว่าสิ่งประดิษฐ์ที่คล้ายเทปคลาสเซ็ทขนาดเล็กเพียง 3 – 4 นิ้ว ที่ตัวกล้องทำมาจากแผ่นไม้อัด (Cardboard) จะกลายเป็นกล้องไอเดียเก๋ราคาถูกที่เอาใจเด็กแนวไปเลยก็ว่าได้ โดยกล้องถ่ายรูปดิจิตอลตัวนี้ถูกเรียกว่า “KNÄPPA” เห็นเล็กๆ บางๆ แบบนี้ขอบอกว่าทีเด็ดภายในแจ๋มแจ๋วไม่แพ้กล้องดิจิตอลตัวละหลายหมื่นเลยคะ ซึ่งส่วนชิ้นส่วนภายในประกอบไปด้วย แผ่นกระดาษไม้อัดแข็ง, แผงวงจร, เซ็นเซอร์ และช่องต่อ USB  การทำงานของระบบต่างๆ ใช้พลังงานจากถ่าน  AAA จำนวน 2 ก้อน  มีปุ่มปรับค่า WB,ISO,Speedshutter  และที่ดูจะพิเศษสุดๆ คงหนีไม่พ้นปุ่ม  Shutter ที่อยู่ด้านหน้าของตัวกล้องคะ แต่ไม่ขอแนะนำสำหรับใครที่ชอบการถ่ายรูปแบบบ้าคลั่งนะค่ะ เพราะสามารถถ่ายรูปได้แค่ 40 ใบ เท่านั้นเอง

                จากที่ฟังกันแล้วแทบไม่น่าเชื่อใช่ไหมว่ากล้องดิจิตอลขนาดเล็กจะมีความคุณสมบัติเกินตัวขนาดนี้ ส่วนใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ ต้องรีบเข้าไปประมูลที่เว็บไซต์  Ebay คะ เพราะเขาปล่อยสินค้าออกมาให้ประมูลแค่ 1 – 2 ชิ้น เท่านั้น จนทำให้ราคาการประมูลพุ่งสูงถึงหลายร้อยเหรียญทีเดียวคะ

ขอบคุณภาพจาก : widemagazine

Leave a Reply