Motorola จัดหนักวิดีโอความเก่งกาจของ Voice Actions ระบบควบคุมการทำงานตัวเครื่องด้วยเสียง ที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการกระป๋องเขียว Andoid ที่สามารถชนะคู่แข่งอันดับ 1 อย่าง Siri จาก Apple iPhone 4S ในด้านความเร็วในการทำงานที่เร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด งานนี้ Motorola เอาจริง ยัดมาให้เห็นกันถึง 3 วิดีโอบน YouTube ที่ทำให้เห็นว่า Android Phone ของค่ายโมโตโรลารุ่น Atrix 2, Photon 4G และ Electrify ก็ทำได้ดีกว่าทั้งหมด ทำเอาสาวก Siri ต้องรีบเข้ามา Comment ตอบกลับ ก่อเกิดดราม่ากัน จนผู้เขียนเข้าไปอ่านแทบไม่ทัน ติดตามชมวิดีโอทั้ง 3 ได้หลังเบรกเลยครับ


Apple Siri -VS- Google Voice Actions – คู่นี่แข่งกันอีกยาว

แม้ว่าโฆษณาของ Motorola นั้นจะแสดงให้เห็นว่า Voice Action หรือ Voice Search จากค่าย Android นั้นมีความรวดเร็วในการทำงาน และแถมยังแสดงผลลัพธ์ที่ได้ประโยชน์มากกว่า Siri ของ Apple แต่ Voice Actions เองก็ยังมีข้อจำกัดอีกมากมาย ที่ไม่สามารถทำงานได้เหมือน Siri เช่น การจัดการ Calendar ในเครื่อง หรือ การที่ Siri สามารถเข้าใจความหมายของคำพูดที่มีความพลิกแพลงของประโยคได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเกิดการแข่งขันกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอน

และสุดท้ายผลประโยชน์ทั้งหมดก็จะตกกับผู้บริโภค ซึ่งผู้เขียนก็ได้แต่หวังว่าระบบสั่งงานด้วยเสียงนั้นจะถูกสามารถใช้ “ภาษาไทย” ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ :D

สำหรับผู้ใช้งาน Android Phone ที่ยังไม่รู้จัก Google Voice Actions (Voice Search) สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ www.google.com/mobile/voice-actions/

ขอบคุณที่มา Siri (apple) vs. Voice Actions (Android) จาก 9to5google.com

Leave a Reply