เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางทีมงานได้เพิ่ม [ระบบสมาชิก] เพิ่ม Join Widget ให้ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกร้านค้าได้ และได้รับผลตอบรับจากเจ้าของร้านทุกท่านเป็นอย่างดี ทั้งการเพิ่มปุ่ม Join บนหน้าเว็บของตน รวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับปุ่มนี้กันอย่างเต็มที่ครับ ทั้งวิธ๊การใช้งานและผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละขั้นตอน :D

วิธีการเพิ่มปุ่ม Join ให้กับร้านค้า

วิธีการเพิ่มปุ่ม Join ก็ทำได้ง่ายๆเพียงเข้าไปสู่โหมดตกแต่งร้าน เลือกเพิ่ม widget และเลือกเพิ่ม “Join Button” เท่านั้นเอง

คุณสามารถจัดการแก้ไข Join Widget ได้เหมือนทุกๆ Widget เช่น การตกแต่งหัวข้อ และการตั้งค่า (เลือกสีสำหรับปุ่ม) ดังรูป

แสดงผลการเพิ่ม Join Button

หากคุณเพิ่ม Join Widget ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงของร้านค้าออนไลน์ของคุณ ทั้งหน้าร้านและหลังร้าน ดังรูป

  • หน้าร้าน: คุณจะมี Widget “Join” เพื่อให้ลูกค้าได้กดปุ่มเพื่อสมัครสมาชิกร้านค้าของคุณ

(คลิกที่ภาพ เพื่อซูมภาพให้ชัดขึ้น)

  • หลังร้าน (เมนูลูกค้า): ในหน้ารายละเอียดลูกค้าแต่ละราย จะมีส่วน “ระดับสมาชิก (Join)” เพิ่มเข้ามา

โดยที่หากคุณยังไม่มีการสร้างกลุ่มหรือระดับสมาชิก (เมนูจัดการระดับสมาชิก) จะมีลิงก์ให้เพิ่มระดับสมาชิกได้ ดูวิธีการเพิ่มระดับสมาชิก แต่หากคุณมีระดับสมาชิกที่กำหนดไว้ก่อนแล้ว ก็สามารถเลือกให้สมาชิกคนนั้นๆ อยู่ในกลุ่มที่คุณต้องการได้จากการคลิกที่ชื่อกลุ่มนั้น

วิธีการ Join ร้านค้า

สำหรับลูกค้าของร้านที่ต้องการจะเป็นสมาชิกร้านค้าของคุณนั้น มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้

  1. กดปุ่ม Join ที่หน้าร้านค้าออนไลน์
  2. สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบ จะแสดงหน้าต่าง “Join this Shop” โดยหากลูกค้ายังไม่มีบัญชีก็สามารถสมัครสมาชิก lnwAccount (บัญชีรวม) หรือหากมีบัญชีอยู่แล้วก็สามารถคลิกเข้าสู่ระบบได้
    *จากนั้นลูกค้าจำเป็นต้องกดปุ่ม Join อีกครั้ง
  3. เมื่อลูกค้าเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้าต่าง “Request for Permission” เพื่อขออนุญาตในการแบ่งปันข้อมูลของบัญชีเช่น ชื่อ-สกุล อีเมล เป็นต้น
  4. กดปุ่ม “ยอมรับ” ในหน้าต่างจากข้อ 3) เท่านี้ลูกค้าก็จะ Join หรือเป็นสมาชิกร้านค้าคุณเรียบร้อยแล้ว

ระบบ Join นี้ก็เป็นเพียงเครื่องมือในการให้ลูกค้าได้สมัครสมาชิกของร้านเท่านั้น ซึ่งถ้าท่านเจ้าของร้านทุกท่านอยากให้มีสมาชิกร้านค้ามากๆ ก็จำเป็นต้องมีกลยุทธ์หรือแนวทางที่จะเชิญชวนลูกค้ามากด Join ด้วยนั่นเอง สุดท้ายทางทีมงาน lnwShop ร้านค้าออนไลน์ฟรี ก็ขอให้เจ้าของร้านค้าทุกท่านมีลูกค้าเข้ามา Join กันเยอะๆ นะคร้าบ :D

Leave a Reply