สวัสดีค่ะ เราก็มาถึงวันนี้ที่รอคอยกันอีกแล้วนะคะ ครบสัปดาห์แล้วที่ผู้เขียนจะต้องนำเสนอคำถามที่พบบ่อย วันนี้ขอนำเสนอ 2 – 3 คำถาม ที่ถามเข้ามาบ่อยๆในช่วงสัปดาห์นี้นะคะ เรามาเริ่มกันที่คำถามแรกกันเลยดีกว่านะค่ะ

1.อยากจดโดเมน แต่ยังไม่รู้จะใช้ชื่อไหน จองชื่อไว้ก่อนได้ไหม แล้วแต่ละนามสกุลมันต่างกันอย่างไร

– การจดโดเมน เราไม่สามารถทำการจองชื่อได้นะคะ เนื่องจากการจดโดเมนสามารถทำการจดโดเมนได้กับผู้ให้บริการทุกราย หากใครมีความประสงค์ที่จะจดชื่อนั้นก็จะสามารถทำการจดได้ โดยเมื่อทำการจดแล้วชื่อนั้นจะถือเป็นเอกสิทธิ์ของผู้นั้นตามระยะเวลาที่ได้ทำการจดไป

– นามสกุลของโดเมน ในปัจจุบันมีหลายนามสุกลพอสมควรค่ะ โดยนามสกุลที่นิยมที่สุดคงไม่พ้นนามสกุล .com ส่วนนามสกุลอื่นๆ สามารถอ่านรายละเอียดนามสกุลต่างๆได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ นามสกุลของโดเมนนั้นสำคัญไฉน?

2.หัวข้อ Widget และหัวข้อส่วนอื่นๆ เวลาพิมพ์ชื่อหัวข้อ ทำไมถึงขึ้นข้อความซ้อนกัน

– จากรูปตัวอย่างที่ได้นำเสนอมานั้นเกิดจากบาง Template เราจะมีรูปพื้นหลังที่เป็นข้อความ สำหรับข้อความนั้นๆอยู่แล้ว เช่น Template(pink_modify) ซึ่งสามารถแก้ไขได้ดังนี้

  • กรณีต้องการใช้รูปข้อความของ lnwShop สามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าสู่โหมดตกแต่งร้านค้า

2.คลิกเลือกที่ Widget ที่ต้องการทำการแก้ไข จะปรากฏแถบเมนูด้านล่างของเว็บไซต์

3.เลือกเมนู หัวข้อ

4.เลือกเมนู ข้อความ

5.เลือกเมนูตัวอักษร และลบข้อความในช่องตัวอักษร ตามตัวอย่างรูปด้านล่าง


  • กรณีต้องการใช้ข้อความที่ตนเองเป็นผู้กำหนดเอง สามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าสู่โหมดตกแต่งร้านค้า

2.คลิกเลือกที่ Widget ที่ต้องการทำการแก้ไข จะปรากฏแถบเมนูด้านล่างของเว็บไซต์

3.เลือกเมนู หัวข้อ

4.เลือกเมนู พื้นหลัง

5.คลิกที่รูปเอาพื้นหลังออก 

6.ในตอนนี้ในส่วนของหัวข้อจะว่างเปล่าค่ะ ต้องทำการพิมพ์ชื่อหัวข้อเอง โดยย้อนกลับไปที่เมนู ข้อความ

7.พิมพ์ชื่อหัวข้อที่ต้องการตามรูปด้านล่าง

8.เมื่อทำการพิมพ์ข้อความเรียบแล้วแล้ว คลิกปุ่มบันทึกก็จะได้หัวข้อตามรูปด้านล่างค่ะ

3.สนใจบริการเสริมการออกแบบหน้าร้านต้องทำอย่างไร ต้องนัดเจอไหม ต้องจ่ายอย่างไร

– บริการเสริมการออกแบบหน้าร้าน ตอนนี้ถือเป็นบริการเสริมอันดับ 3 เลยก็ว่าได้เป็นรองก็เพียงบริการเสริม การจดโดเมน  และการขายของบน Facebook เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจบริการนี้สามารถดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้นะคะ http://www.lnwshop.com/store/shop_design

  • โดยจะมีขั้นตอนคราวๆดังนี้

1.เจ้าของร้านพิจารณาความต้องการแล้วว่าต้องการเลือกแพ็คเกจใด

2.ขั้นตอนต่อไปคือส่งอีเมลล์แจ้งความจำนงมายังอีเมลล์ support@lnwshop.com

3.แจ้งรายละเอียดส่งมาในอีเมลล์ดังนี้

– เลือกแพ็คเกจใด

– ชอบแนวแบบไหน โทนสีใด หรืออาจจะแนบลิงก์เว็บตัวอย่างมาก็ได้

เมื่อทีมงานทำการสื่อสารกับเจ้าของร้านจนเป็นที่เข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ขั้นต่อไปคือ

4.ทำการโอนค่ามัดจำ 50 % ของราคาออกแบบค่ะ

5.ทีมงานจะดำเนินการออกแบบให้ โดยระหว่างนี้จะสามารถทำการทำการแก้ไขได้ 2 ครั้งค่ะ

6.ทีมงานออกแบบเรียบร้อย เจ้าของร้านจะจ่ายมัดจำอีก 50% ครึ่งหลัง

7.เจ้าหน้าที่จะส่งไฟล์ที่ทำการออกแบบให้กับทางเจ้าของร้านค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับการตอบคำถามประจำสัปดาห์นี้ ผู้เขียนหวังว่าบทความมนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ  อย่างไรก็ตามผู้เขียนจะพยายามนำเสนอทุกคำถามที่ผู้ถามเข้ามาบ่อยๆ หรือคำถามที่เป็นประเด็นใหม่ๆค่ะ ซึ่งวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปพัฒนาฝีมือการเขียนให้ดีหว่านี้ก่อนนะคะ