สวัสดีค่ะ ครบสัปดาห์กันอีกแล้วเวลาช่างผ่านไปไวจริงๆเลย วิกฤตน้ำท่วมในบางพื้นที่ได้เริ่มเบาบางลงแล้ว แต่ในบางพื้นที่ก็ยังเจอปัญหาอยู่ แต่อย่าเพิ่งท้อกันนะคะ ทีมงาน lnwShop ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนร่วมฝ่าฝันอุปสรรคไปด้วยกันค่ะ โดยสัปดาห์นี้ไม่มีคำถามใดที่พบบ่อย แต่!! ผู้เขียนได้รวมเทคนิคการจัดรูปแบบเว็บ ที่ใครๆอาจมองข้ามมาให้ผู้อ่านได้ลองดูกันนะคะ

การเปลี่ยนป้ายโชว์สินค้า :   ป้ายโชว์สินค้าก็เหมือนเครื่องประดับสินค้า หากเลือกป้ายที่เข้ากับสินค้า ก็ยิ่งทำให้สินค้านั้นเด่นมากยิ่งขึ้นค่ะ ดูวิธีการเปลี่ยนป้ายโชว์สินค้า

การปรับขนาดรูปภาพ : ขนาดรูปภาพขนาดเดียวไม่สามารถรองรับความโดดเด่นของสินค้านั้นได้เพียงพอ แล้วมาลองดูซิว่าสามารถปรับขนาดรูปได้กี่ขนาด  ดูวิธีการปรับขนาดรูปภาพ

การจัดรูปแบบสินค้า :  รูปแบบสินค้าสามารถจัดได้ 2 รูปแบบคือ main และ column ดูวิธีการจัดรูปแบบสินค้า

การป้องกันการคลิกขวา : หากไม่ต้องการให้ข้อมูลของร้านเราต้องถูกคัดลองไป อย่าลืมตั้งค่าป้องกันกันด้วยนะคะ ดูวิธีการตั้งค่าการป้องกันการคลิกขวา

ขั้นตอนเหล่านี้อาจเป็นเพียงสิ่งเล็กที่คุณอาจจะมองข้าม แต่อย่าลืมนะคะว่าจุดเล็กๆก็ทำให้เราเป็นจุดที่ต่างจากร้านอื่นๆได้ วันนี้ผู้เขียนต้องขอตัวก่อนนะคะ หากสัปดาห์หน้ามีคำถามเด่น หรือเทคนิคใหม่ๆจะรีบนำมาเสนอเลยนะคะ

Leave a Reply