หลายวันมานี้ ทีมงาน lnwShop.com ได้เข้าไปรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับข้อสงสัย และความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนหลายๆอย่างของเจ้าของร้านบางท่านจากหลายๆแหล่ง ทางทีมงาน lnwShop จึงขอใช้โอกาสนี้ ชี้แจงข้อเท็จจริง และตอบข้อสงสัยเจ้าของร้าน lnwShop ค่ะ ^__^

  • การใช้งานฟรี

ในส่วนนี้เดิมเราได้ชี้แจงเอาไว้แล้วนะคะ ดังนี้ค่ะ

lnwShop ผู้ให้บริการเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรีตลอดชีพ โดยไม่มีการเก็บค่าบริการภายหลัง ไม่มีค่าบริการแอบแฝง โดยได้ประกาศไปในวันที่ 1 มีนาคม 2554 เรียบร้อยแล้ว
หลายๆ ท่านคงสงสัยว่า แล้วทาง lnwShop จะได้อะไร ? ทาง lnwShop จะมีบริการเสริมซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าของท่าน เช่น ระบบส่ง SMS เตือนเมื่อมีรายการสั่งซื้อเข้ามา เป็นต้น ซึ่งระบบเสริมส่วนนี้จะมีค่าบริการแตกต่างกันไปตามความยากง่ายของระบบ และเจ้าของร้านจะสามารถที่จะเลือกหรือไม่เลือกใช้บริการก็ได้

คุณสมบัติทั่วไปที่ร้านค้าออนไลน์อื่นๆ มี เราจะให้บริการฟรีทั้งหมด ดังนั้นระบบที่เป็นบริการเสริมจึงเป็นระบบพิเศษที่มีเฉพาะใน lnwShop เท่านั้น”

แต่ยังคงมีหลายๆท่านสงสัย ว่าเราจะให้ฟรีตลอดไปจริงหรือไม่ เพราะบางผู้บริการ แรกๆก็ฟรี หลังๆก็เสียเงิน คำตอบของเราคือ “ฟรีแน่นอนค่ะ” และหากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเรื่องการเปิดร้านฟรี เราก็รับประกันว่า เจ้าของร้าน lnwShop ที่ใช้บริการอยู่ในช่วงก่อนการเปลี่ยนแปลงนโยบายทั้งหมด จะยังใช้งานฟรี ต่อไปค่ะ  แต่อย่างไรก็ตามเรายังยืนยันตามนโยบายของบริษัทที่ว่า lnwShop จะเป็นร้านค้าออนไลน์ฟรีตลอดชีพค่ะ

สำหรับบริการเสริมของเรานั้น เจ้าของร้านค้าสามารติดตามได้จากข่าวสารอัพเดทจาก lnwShop ที่หลังร้านของทุกท่าน หรือ หน้าบริการเสริมค่ะ

 

  • การโหลดเว็บช้า,เข้าเว็บไม่ได้หรือล่ม

ในเรื่องของการโหลดช้า เป็นปัญหาที่ทางเราหาทางแก้มาโดยตลอด ในเรื่องนี้ทางเราขอชี้แจงดังนี้ค่ะ

1) ปัญหาการโหลดตกแต่งหน้าร้าน แล้วช้า สาเหตุเกิดจาก JavaScript ที่ใช้รันระบบตกแต่งร้าน ซึ่งในส่วนนี้จะล่าช้าเฉพาะกับเจ้าของร้านเท่านั้นค่ะ

2) ระยะเวลาในโหลดหน้าเว็บ จะขึ้นอยู่กับปริมาณสินค้าหน้าเว็บนะคะ หากสินค้ามากการโหลดก็จะช้าลงค่ะ แนะนำว่าในหน้าแรกของร้านค้าไม่ควรจะโชว์สินค้าทั้งหมดนะคะ แต่ทั้งนี้ทางเราได้ปรับให้รวดเร็วขึ้นกว่าในช่วงแรกแล้ว หากยังมีปัญหาในจุดนี้อยู่รบกวนแจ้งให้ทางทีมงานทราบด้วยนะคะ

3) หลายๆครั้งปัญหาการใช้งานช้า/เข้าเว็บไม่ได้ อาจจะเกิดจากระบบเน็ตเวิร์ก, อินเตอร์เน็ต รวมถึงบราวเซอร์ที่คุณใช้งาน แนะนำว่าให้ลองเคลียร์แคช รีเฟรชหน้าเว็บ เปลี่ยนบราวเซอร์ที่ใช้งานหรือลองรีเซ็ตอินเตอร์เน็ตนะคะ

3) หากพบปัญหาดังกล่าวทีมงานขอความกรุณาเจ้าของร้าน lnwShop แจ้งรายละเอียดข้อมูลดังต่อไปนี้ให้กับทีมงานเพื่อดำเนินการหาแนวทางแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดนะคะ

– ลิงก์ร้านค้า

– อาการของการโหลดช้าหรือเข้าเว็บไม่ได้ เป็นอย่างไรบ้าง เช่น ช้าจนเข้าไม่ได้เลย ต้องรีเฟรชใหม่ถึงติด, เปิดได้แต่โหลดภาพในเว็บไม่ครบ ช้ามากเกินไป, เปิดหน้าเว็บแล้วขึ้น error 404 ฯลฯ

– ช่วงเวลาที่เข้าใช้งานและพบปัญหาดังกล่าว

– ถ้ามี error แสดงผล รบกวนเซฟภาพหน้าจอส่งมาให้เราตรวจสอบด้วยนะคะ

  • Error ต่างๆภายในเว็บ

ทางเราจะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หากไม่ได้รับข้อมูลที่เพียงพอ ดังนั้นหากพบ error ต่างในระบบ ทางเรารบกวนขอข้อมูลดังต่อไปนี้ค่ะ

1) error ที่ขึ้นมามีข้อความอะไรบ้าง

2) url ของหน้าที่เกิด error / url ร้านค้าของคุณ

3) สิ่งที่คุณได้กระทำก่อนที่จะเกิด error เช่น กำลังเพิ่มภาพสินค้า, จัดการสินค้าย่อย ฯลฯ

4) รบกวนเซฟภาพหน้าจอส่งมาให้เราตรวจสอบด้วยนะคะ

ไม่ว่า error นั้นจะเกิดจากทางระบบหรือไม่ ทางเรายินดีที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าของร้านค้าทุกท่านด้วยความเต็มใจนะคะ

 

  • หน้ารวมสินค้า (lnwMall.com)

หลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าเรามีหน้ารวมสินค้าของทุกร้านค้าอยู่ที่ lnwMall.com เนื่องจากในตอนนี้เรายังไม่ได้โปรโมทอย่างเต็มรูปแบบ เพราะว่าระบบยังเป็น beta อยู่ค่ะ ซึ่งในส่วนนี้เราต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านในความล่าช้าของทางเราด้วยค่ะ อย่างไรก็ตามเราจะเร่งดำเนินการในหน้าเว็บรวมสินค้าให้แล้วเสร็จและใช้งานได้จริงแน่นอนค่ะ

 

  • การตอบข้อสงสัยโดยทีมงาน lnwShop.com

ทีมงาน lnwShop ไม่สามารถทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้หากไม่ได้รับความร่วมมือในการแจ้งปัญหาจากทางเจ้าของร้านค้านะคะ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือเจ้าของร้านส่งคำถาม-ข้อสงสัย หรือ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับทางเราเข้ามาในช่องทางต่างๆต่อไปนี้ค่ะ

1) E-mail: support[at]lnwshop.com

2) Hot line: 08-0770-1700

3) Webboard

4) Live Chat ที่หน้าเว็บไซต์ lnwShop

5) Facebook

6) Twitter: @lnwshop

7) ติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มที่เว็บไซต์

8.) ติดต่อผ่านเราผ่านปุ่มแจ้งปัญหาการใช้งาน บนแถบล็อคอิน (lnw bar)

ในการส่งข้อมูลเข้ามานั้น ทางเรารบกวนขอข้อมูลดังต่อไปนี้ค่ะ

1) error ที่ขึ้นมามีข้อความอะไรบ้าง/ ปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร มีอาการอย่างไร

2) url ของหน้าที่เกิด error / url ร้านค้าของคุณ

3) สิ่งที่คุณได้กระทำก่อนที่จะเกิด error เช่น กำลังเพิ่มภาพสินค้า, จัดการสินค้าย่อย ฯลฯ

4) รบกวนเซฟภาพหน้าจอส่งมาให้เราตรวจสอบด้วยนะคะ


ทีมงาน lnwShop พร้อมให้บริการแก่เจ้าของร้านและผู้ใช้บริการทุกท่านอย่างเท่าเทียมกันด้วยความเต็มใจเสมอนะคะ และพวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริการร้านค้าออนไลน์ให้แก่เจ้าของร้านทุกท่านตลอดไปนะคะ

FAQ และ คำถามที่พบบ่อย 

Leave a Reply