ขณะนี้ทีมงานกำลังสนุกสนานกับการเพิ่ม Features ใหม่ๆ ให้กับ lnwShop อย่างมากครับ ซึ่งขณะที่ผมเขียนบทความนี้อยู่ก็มีความสามารถพิเศษอื่นๆ ที่ได้เปิดให้ลองใช้กันไปแล้วอีกหลายระบบ ซึ่งผมตามอัพเดทให้เจ้าของร้านทุกท่านไม่ทันกันเลยทีเดียว วันนี้ผมขอนำเสนอ เมนูจัดเรียงลำดับสินค้า สำหรับจัดการเรียงลำดับในการแสดงสินค้าของคุณในหน้าร้านครับ การทำงานและหน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูกันครับ

คุณสามารถเข้าสู่หน้าจัดการสินค้าได้ด้วยการไปที่ หลังร้าน -> เมนูคลังสินค้า ซึ่งคุณจะเห็นหน้าแสดงผลดังรูปด้านล่างนี้ (คลิกที่ภาพเพื่อซูมขนาดเต็ม)

โดยจะแสดง รายการสินค้า เรียงตามลำดับที่คุณใช้งานอยู่จริง ซึ่งมีคอลัมน์ดังนี้ ลำดับ, ID, สถานะสินค้า, ภาพ, ชื่อ, ราคา และตัวจัดการลำดับดังนี้

1.  ช่องสำหรับกรอก “ลำดับที่ต้องการ” โดยสินค้าอื่นๆ จะถูกเลื่อนออก เช่น หากคุณเปลี่ยนจาก ลำดับที่ 5 เป็นลำดับที่ 2 ดังนั้น สินค้าลำดับที่ 2,3,4 จะกลายเป็น 3,4,5 นั่นเอง

2.  ปุ่มเลื่อนลำดับ “ทีละลำดับ” คุณจะสามารถกดขึ้น หรือ ลง เพื่อเลื่อนสินค้าทีละ 1 อันดับ

3.  เครื่องมือสำหรับเลื่อนลำดับด้วยการ “คลิกลากวาง” ซึ่งจะทำให้มีผลเช่นเดียวกับข้อ 1. แต่คุณสามารถคลิกแล้วลากไปยังลำดับที่ต้องการได้ทันที

*การเรียงลำดับนี้จะมีผลในทุกการแสดงผลในหน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าทั้งหมด สินค้าขายดี สินค้าแนะนำ สินค้าลดราคา หรือสินค้าตามหมวดหมู่

 

[Update]: คุณสามารถเรียงลำดับสินค้าทั้งหมดได้ในครั้งเดียว โดยจะจัดเรียงตาม ชื่อสินค้า วันที่เพิ่มสินค้า หรือ ราคาสินค้าได้แล้ว

หากคุณไม่ต้องการจัดเรียงลำดับสินค้าที่มีอยู่จำนวนมากในร้านค้าของคุณแบบกำหนดทีละรายการ เราได้เพิ่มปุ่มจัดเรียงสินค้าเพิ่มขึ้นมา 3 ปุ่มด้วยกันคือ

  • ปุ่มจัดเรียงตาม ชื่อสินค้า
  • ปุ่มจัดเรียงตาม วันที่เพิ่มสินค้า (สินค้ามาใหม่สุดนั่นเอง)
  • ปุ่มจัดเรียงตาม ราคาสินค้า

โดยที่คุณสามารถเรียงตามลำดับจาก มากไปน้อย หรือ น้อยไปมากได้ ด้วยการกดที่ปุ่มนั้นอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

หมายเหตุ* ควรระมัดระวังในการกดปุ่มจัดเรียงนี้ เนื่องจากหากคุณได้จัดเรียงลำดับแบบกำหนดเองมาก่อนแล้ว การจัดเรียงเหล่านั้นจะหายไป หากคุณกดปุ่มจัดเรียงเหล่านี้

Leave a Reply