ผมคาดว่า เจ้าของร้านค้าใน lnwShop.com คงได้เห็นเมนู Dashboard (ภาพรวมร้านค้า) ใหม่กันไปแทบทุกท่านแล้ว แต่ทางทีมงานยังไม่ได้นำเสนอกันอย่างเป็นทางการเลยซักที ^_^ วันนี้ผมจึงขอนำเสนอเมนู Dashboard เมนูใหม่ที่เราได้เพิ่มเข้าไปในระบบหลังร้านของคุณ ซึ่งหน้า Dashboard คือที่รวบรวมคลามเคลื่อนไหวทั้งหมดในร้านของคุณ ทั้งรายการสั่งซื้อที่ลูกค้าสั่งมาใหม่ ข้อความติดต่อใหม่ รายการแจ้งชำระเงินใหม่ เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีข่าวสารต่างๆจาก lnwShop ให้ได้ติดตามกันด้วย เรามาทำความรู้จักกับส่วนต่างๆ ในหน้านี้กันครับ

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า Dashboard ก็คือ ภาพรวมที่ให้คุณสามารถดูข้อมูลต่างๆในร้านค้าของคุณได้จากที่เดียว ซึ่งขณะนี้จะแยกออกเป็น 7 ส่วน ได้แก่

1. แจ้งเตือน

ส่วนนี้คุณจะเห็นกล่องหลากสีวางเรียงกัน แสดงจำนวนรายการที่มีความเคลื่อนไหว “ที่คุณยังไม่ได้เปิดดู” ซึ่งแบ่งเป็น 3 รายการแจ้งเตือน ดังนี้

1) จำนวนรายการสั่งซื้อใหม่

2) จำนวนรายการแจ้งชำระเงินใหม่

3) จำนวนข้อความติดต่อร้านค้าใหม่

ซึ่งคุณสามารถคลิกจากกล่องแจ้งเตือนนั้น เข้าไปในหน้ารายการต่างๆ เพื่อเปิดดูรายละเอียดได้ทันที

 

2. ข้อมูลหลังร้าน

แสดงจำนวนรวมตามแต่ละประเภท เช่น จำนวนหมวดหมู่สินค้าของคุณทั้งหมด จำนวนสินค้า เป็นต้น เช่นเดียวกัน คุณสามารถคลิกจากแต่ละรายการเพื่อเข้าไปดูในรายละเอียดนั้นๆได้

 

3. สถิติของร้านค้า

แสดงสถิติโดยย่อของร้านค้าคุณ ไม่ว่าจะเป็น การอัพเดทล่าสุด จำนวนคนเข้าชม จำนวนครั้งที่เข้าชม จำนวนบทความ จำนวนกระทู้เว็บบอร์ด และจำนวนความเห็นของสินค้า (Rating)

 

4. ข้อมูลร้านค้า

แสดง ชื่อร้านค้า โดเมนเนม ซับโดเมนเนม (URL ร้านค้า) เทมเพลทที่ใช้อยู่ พร้อมกับข้อมูลวันที่เปิดร้านค้า

 

5. lnwShop Updates

ส่วนนี้จะนำเอา บทความการอัพเดท lnwShop ในบล็อกเทพ blog.lnw.co.th ที่จะบอกเล่าข่าว อัพเดทระบบหรือฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทางทีมงานได้พัฒนาให้กับ lnwShop เช่น บทความที่คุณอ่านอยู่นี้นั่นเอง ^_^

 

6. ข่าวสาร โปรโมชั่น เกร็ดความรู้ LnwShop

ส่วนนี้จะคล้ายกับส่วนที่แล้ว แต่จะนำเอาบทความที่เป็น ข่าวสาร โปรโมชั่น หรือเกร็ดความรู้ที่เกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์ ในบล็อกเทพเช่นเคย มาให้เจ้าของร้านแต่ละท่านได้อ่านกัน

 

7. ข้อความจาก lnwShop

แสดงส่วน ข้อความ Notification ที่เจ้าของร้านค้าเห็นอยู่บน lnwBar (แถบสีเทาด้านบน) กันอยู่แล้ว โดยเราได้นำเอามาวางไว้ในหน้า Dashboard นี้เพื่อย้ำเตือนเผื่อคุณพลาดการเปิดข้อความไป ซึ่งหากคุณยังไม่ได้เปิดดูรายการใด จะมีวงกลมสีน้ำเงิน แสดงติดอยู่ที่ด้านหน้าด้วย

 

Dashboard ภาพรวมร้านค้า จะกลายเป็นหน้าอันดับต้นๆ ที่เจ้าของร้านจะต้องเปิดเข้ามูตรวจสอบก่อน เพราะทั้งง่ายต่อการดูแลหลังร้าน และหน้าร้านไปพร้อมๆ กัน และนี่คืออีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทีมงานภูมิใจนำเสนอให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาเปิดเว็บขายของกับทาง lnwShop ร้านค้าออนไลน์ฟรี ทุกท่านครับ

Leave a Reply