ลองนึกจินตนาการดูครับว่า หากรูปภาพบนฝาผนังบ้านคุณ หรือที่ตกแต่งดูสวยงามหรูหราตามร้านกาแฟ นั่งเล่นต่างๆ หากมันสามารถขยับเคลื่อนไหวได้ก็คงจะชิคเลยไม่ใช่น้อย Framed ผู้คิดค้นและจัดจำหน่าย DigiFrame กรอบภาพขนาดใหญ่ 40 นิ้วจาก Samsung LED HDTV

Framed นำเอาจอภาพ LED ความละเอียดระดับ HD ของค่าย Samsung ยักษ์ใหญ่ในแวดวงทีวี พร้อมกับ CPU Core i5 ด้านใน แถมทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 พร้อมระบบเชื่อมต่อ Wifi 802.11 a/b/g ซึ่งคุณสามารถซื้อภาพประกอบทั้งที่เป็นแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ผ่าน Internet ทันที นอกจากนั้นยังมี Touchpad , ลำโพง ในตัวซึ่งไม่แปลกสำหรับทีวี แต่ Framed ยังยัดกล้องและไมโครโฟนเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้อีกด้วย

ตอนนี้ใช่ว่าจะไม่มีใครมาทำแบบนี้ ทั้ง McDonald หลายๆ สาขาก็นำจอภาพ LCD มาใช้โปรโมทและแนะนำเมนูแทนป้ายกระดาษธรรมดา หรือจะเป็นสำนักข่าวต่างๆ ที่ใช้ TV ต่อกันด้านหลัง แต่นั่นยังไม่สามารถ Interactive กับผู้ใช้ได้มากสักเท่าไหร่ สำหรับ DigiFrame นั้นยังไม่ได้ระบุราคาและวันจัดจำหน่ายนะครับ ลองดูวิดีโอสาธิตและหลากหลายความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นได้จาก DigiFrame ด้านล่างไปชิมลางกันก่อนแล้วกัน

ดูเว็บไซต์ของ Framed ได้ที่นี่ frm.fm

Leave a Reply