Pansonic นำเอาเทคโนโลยี AR (augmented reality) มาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้อย่างน่าประทับใจ โดยนำมาใช้ในการจำลองการตั้งเครื่องโทรทัศน์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องปริ้นท์กระดาษใหญ่ๆ ขนาด 50 นิ้ว เพื่อมาลองทดสอบดูว่า จะเอาทีวีที่จะซื้อใหม่ไปวางไว้ตรงไหนดี แถมยังมีทีวีสามมิติเสมือนจริง มองได้รอบทิศทาง สุดชิคกันเลยทีเดียว !!

โดยโปรแกรมตัวนี้ชื่อว่า “Panasonic VIERA AR Setup Simulator” ทำงานโดยเราต้องพิมพ์ Marker มาวางบนโต๊ะหรือแปะบนผนัง (ตามแต่ว่าต้องการจะตั้งทีวีบนโต๊ะหรือแขวนผนังห้อง)  แล้วเปิดโปรแกรมตัวนี้บน iPhone จากนั้นก็แค่เพียงเล็งกล้องไปยัง Marker ที่วางไว้ เจ้าโปรแกรมนี้ก็จะสร้างภาพเสมือนแบบสามมิติของทีวีให้เราเห็นกันเต็มๆ เมื่อเราหมุนกล้อง เจ้าทีวีนี้ก็จะหมุนตามไปด้วย โอ้ว คูลมากๆ !! นอากจากนั้นยังสามารถจับภาพและแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ผ่าน e-mail หรือ Facebook ได้ทันที

แต่งานนี้ต้องใช้ iPhone3G ขึ้นไปเท่านั้นนะครับ จึงจะสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีๆใน App Store โดยโปรแกรมมีให้เลือกสองภาษาคือ อังกฤษและญี่ปุ่น เลือกดาวน์โหลดกันได้เลย ส่วนการใช้งานจะเมพขนาดไหน ลองดูวิดีโอหลังเบรกกันเลยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Engadget.com

Leave a Reply