lnwShop ร้านค้าออนไลน์ สนับสนุนการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ซึ่งก็คือการทำให้ Search Engine เช่น Google, Yahoo หรือ Bing นั้นจัดอันดับเว็บไซต์ของเราให้อยู่เป็นอันดับแรกๆ ของผลลัพธ์การค้นหานั่นเอง โดยการทำ SEO นั้นวิธีอยู่มากมายหลายรูปแบบ ซึ่งเราได้เพิ่มให้คุณสามารถกำหนดค่าต่างๆ ได้ดังต่อไปนี้

Title – หัวข้อเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

คุณสามารถกำหนด Title Tag หรือ <title> ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการให้คะแนนของ Google ไม่ควรยาวเกิน 100 ตัวอักษร

Description – คำอธิบายเว็บร้านค้าออนไลน์

คุณสามารถกำหนด Meta Description หรือ <meta name=”description”> จะแสดงในผลลัพธ์การค้นหาต่อจาก Title การกำหนด Description ที่ดียิ่งทำให้ลูกค้าคลิ๊กเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น

Keywords – คำหลักของเว็บร้านค้าออนไลน์

คุณสามารถกำหนด Meta Keywords หรือ <meta name=”keywords”> คำค้นหลักควรสอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ที่ต้องการให้ผู้ค้นหากรอกมากที่สุด ควรเป็นวลี และคั่นด้วย , (ลูกน้ำ) ไม่ควรใส่เกิน 10 คำ

Manual Meta Tag – เพิ่ม Meta ที่คุณต้องการ

คุณสามารถกำหนด Meta Tag อื่นๆ หรือ <meta name=””> ได้เอง นั่นคือเมื่อคุณต้องการใช้บริการต่างๆที่ต้องการยืนยันตัวเว็บไซต์โดยการใส่ Mete Tag

ยกตัวอย่างเช่น Google WebMaster Tools ที่ต้องยืนยันโดยให้ใส่โค้ดดังนี้ครับ

<meta name=”google-site-verification” content=”-setxLTl5huQnLQ_wXqujx4y4rEb9xQVj12EoMpSJDc” />

ซึ่งพอเราได้โค้ดนี้มา ก็เพียงใส่ตามในช่อง Name ให้ใส่ชุดที่แสดงด้วยสีแดง (ในที่นี้คือ google-site-verification) และช่อง Content ให้ใส่ชุดที่แสดงด้วยสีเขียว (ในที่นี้คือ -setxLTl5huQnLQ_wXqujx4y4rEb9xQVj12EoMpSJDc) ตามลำดับครับผม

Google Analytics – เพิ่ม Analytics ในเว็บร้านค้า

Google Analytics นั้นก็เช่นกันครับ เป็นการที่เจ้าของร้านต้องการใช้บริการของ Google Analytics โดยทาง Google ต้องการยืนยันตัวเว็บไซต์จึงให้ใส่สคริปบนเว็บไซต์ของเราครับ เช่น

<script type=”text/javascript”>
var _gaq = _gaq || [];  _gaq.push([‘_setAccount’, ‘UA-21955825-2′]);  _gaq.push([‘_trackPageview’]);
(function() {    var ga = document.createElement(‘script’); ga.type = ‘text/javascript’; ga.async = true;    ga.src = (‘https:’ == document.location.protocol ? ‘https://ssl’ : ‘http://www’) + ‘.google-analytics.com/ga.js’;    var s = document.getElementsByTagName(‘script’)[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);  })();
</script>

ซึ่งพอเราได้สคริปนี้มา ก็ให้นำเลขบัญชีที่แสดงด้วยสีแดง (ในที่นี้คือ UA-21955825-2) นำไปใส่ในช่องของ google analytic เลยครับผม ^_^

 

นอกจากนั้นเรายังเพิ่มระบบส่ง Sitemap ไปให้ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, Bing ซึ่งวิธีนี้เรียกกันว่า Submit Sitemap ซึ่งเป็นวิธีที่คล้ายกับการ Submit URL อย่างที่ทุกคนรู้จัก แต่แตกต่างที่แทนที่จะส่งเพียง URL ให้ Search Engine เข้ามาเก็บเว็บไซต์ของเราแล้ว ยังส่ง Sitemap – โครงสร้างของเว็บไซต์ไปด้วย ซึ่งจะยิ่งทำให้ Search Engine เข้าใจในเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และเก็บข้อมูลของร้านค้าคุณได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถ เรียนรู้เกี่ยวกับ SEO เพิ่มเติม

33 Comments

  1. Manual Meta Tag ก็ให้พิมพ์ตัวสีแดงแบบนี้เลยรึปาวค่ะ แล้วก็ก๊อบสีเขียวไปแปะในช่อง ถัดไป ส่วนอีกหัวข้อนึงเราจะรู้ได้ยังงัยว่า Account ร้านเราหมายเลขอะไร หรือว่าให้เอาตัวเลขสีแดงนั่นไปใส่อีกค่ะ เงง

  2. Manual Meta Tag ก็ให้พิมพ์ตัวสีแดงแบบนี้เลยรึปาวค่ะ แล้วก็ก๊อบสีเขียวไปแปะในช่อง ถัดไป ส่วนอีกหัวข้อนึงเราจะรู้ได้ยังงัยว่า Account ร้านเราหมายเลขอะไร หรือว่าให้เอาตัวเลขสีแดงนั่นไปใส่อีกค่ะ เงง

  3. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  4. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  5. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  6. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  7. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  8. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  9. ตรงส่วนของ SEO —>Image ให้ใส่อะไรหรอคะ ทำไปงงไป แล้วเราจะเช็คดูได้ยังไงว่าที่ทำไปถูกต้องแล้วรึป่าว แล้วดูยังไงว่าเวปติดอยู่ใน google แล้วคะ แต่รู้สึกว่าทำไปมันไม่สมบูรณ์ยังไงก็ไม่รู้ ช่วยเช็คดูให้หน่อยได้รึป่าวคะ.
    ชื่อร้าน : whitecoco.

  10. โค้ดที่ต้องการยืนยันใน Google WebMaster Tools นี่เอาจากตรงไหนค่ะ หรือว่า copy ตัวสีแดงกับสีเขียวไปใส่ได้เลยค่ะ ช่วยตอบทีค่ะ ขอบคุณค่ะ.

  11. ช้วยอธิบายให้หน่อยได้หรือไม่ครับอ่านแ้ล้วยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ บทความข้างบนครับ อ่านแล้วทำไม่ถูกครับว่าต้องทำยังไง ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ

  12. Manual Meta Tag ก็ให้พิมพ์ตัวสีแดงแบบนี้เลยรึปาวค่ะ แล้วก็ก๊อบสีเขียวไปแปะในช่อง ถัดไป ส่วนอีกหัวข้อนึงเราจะรู้ได้ยังงัยว่า Account ร้านเราหมายเลขอะไร หรือว่าให้เอาตัวเลขสีแดงนั่นไปใส่อีกค่ะ เงง

  13. อยู่ที่ว่าคุณต้องการใช้ บริการของอะไรครับ เช่น Webmaster Tools ก็จะมีวิธีการดึงแบบหนึ่ง, Google Analytics ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่งครับ

Leave a Reply