ในปัจจุบันการที่เราจะ Share เพื่อเข้าไปดูหน้าจอของใครซะคนเพื่อทำการช่วยเหลือหรือกระทำการอื่น ๆ ต้องติดตั้งโปรแกรมกันทั้งสองฝ่ายทำให้เกิดการยุ่งยากถ้าเกิดในกรณีที่ผู้ถูกแชร์ไม่มีความรู้ในเรื่องของการลงโปแกรมเลย Join.me เป็นเว็ปไซต์ ที่ให้บริการการแชร์หน้าจอแบบออนไลร์ผ่านbrowserแบบง่ายดูที่ผู้ใช้โดยผู้ใช้งานไม่ต้องติดตั้งตัวโปรแกรมอะไรให้ยุ่งยาก อีกทั้งฝ่านผู้รับแค่เปิด browserขึ้นมาเพื่อรับชมภาพหน้าจอที่ถูกแชร์ขึ้นมาได้โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมอะไร

ขั้นตอนการใช้งานเปิด browser แล้วเข้าไปที่เว็ปไซต์  Join.me เมื่อเข้าไปถึงจะเจอกับคำว่า Share ให้เรากดปุ่มสีส้มเพื่อทำการโหลดโปรแกรมขึ้นมา จะใช้เวลาไม่นาน หลักจากโหลดให้ทำการเปิดตัวโปรแกรมขึ้นมา  ตัวโปรแกรมจะรันอยู่ที่ด้านบนของหน้าจอโดยจะมีปุ่มใหญ่อยู่ตรงกลางทำหน้าที่ในการ Share หน้าจอ และ ปุ่ม Pause เพื่อทำการหยุดการ Share หน้าจอ และด้านบนของปุ่ม จะมี URL ที่เราสามารถ คัดลองไปให้เพื่อน หรือผู้ที่เราก็ให้เห็นหน้าจอ ไปใส่ที่browser เพื่อดูหน้าจอของเราในขณะที่เรากำลังเปิด Share หน้าจอ

นอกเหนือจากการ Share หน้าจอแล้วยังมีฟังก์ชั่นที่ใช้ได้ในขณะ Share หน้าจออีกคือการ Chat ตัวระบบยังมีการรองรับได้ Chat แบบเป็นกลุ่มได้อีกด้วยและการเปิด Mod เพื่อให้เข้ามาครบคุยเครื่องที่เราเปิด Share ได้อีกด้วย เว็บไซต์นี้ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีประโยชน์อีกเว็บไซต์หนึ่งเลยที่เดียว เราจะสามารถพบกับประสบการณ์ใหม่ในการ Share หน้าจอ

 

 

 

Leave a Reply