วันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน Pwn2Own งานแข่งกัน Hack เบราวเซอร์ต่างๆ โดยจัดที่หอประชุม  CanSecWest เมือง Vancouver เริ่มวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ในงานนี้ Google ประกาศจะให้รางวัลเป็นเงิน 20,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมคอมพิวเตอร์ CR-48 ไปเลยหากสามารถแฮก  Google Chrome ภายในวันแรกของการแข่งขันได้ สุดท้ายก็เสริมความมั่นใจให้กับผู้ใช้ Google Chrome ไปอีกขั้น เพราะงานนี้ไม่มีใครคว้าเงินรางวัลของ Google ไปได้

แต่ถ้าพูดถึง IE8 แล้วก็เรียบร้อยครับ โดน Hack โดย Stephen Fewer ที่สามารถเจาะทะลุช่องโหว่ของ IE ในโหมดป้องกัน ได้ถึง 3 ช่องทางด้วยกัน ส่วน Safari ก็ต้องอับอายเหมือนกันที่มีคนสามารถล้วงตับ Hack ได้เพียง 5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับงานนี้ในปี 2008 แล้ว Safari แทบไม่พัฒนาขึ้นเลย

หลังจากจบงานนี้ Safari, FireFox, Internet Explorer สามค่ายยักษ์ใหญ่ Browser ที่โดนเล่นงานโดย Hacker ผู้เข้าร่วมแข่งขันกันถ้วนหน้า เหลือเพียง Google Chrome ที่เป็นเบราวเซอร์เดียวที่หลุดพ้นเงื้อมมือ Hacker ผู้หิวกระหายเงินรางวัลไปได้ สุดยอดจริงๆครับ Google ^_^ พวกเราชาวเทพ ก็หันมาใช้ Chrome กันนะครับ เร็วและใช้งานง่ายจริงๆ แถมเข้า lnwShop.com ได้แบบสวยงามอีกด้วย พรุ่งนี้อย่าลืมไปงาน Thailand Mobile Expo 2011 นะครับ ไปเจอพวกเรา lnw ได้ที่บูธ B08 นะคร้าบ วันนี้ลาไปก่อนครับ สวัสดีครับชาวเทพ

ขอบคุณข้อมูล: Engadget.com

Leave a Reply