4เจ้าของร้านหรือผู้ที่เข้าชมเว็บ LnwShop น่าจะเคยได้เห็น ร้านค้าแนะนำ ร้านค้ายอดฮิต และร้านค้าใหม่เอี่ยม ในหน้าร้านค้าเทพ หลายคนอาจสงสัยว่า เอ๊ะ!! การที่รานค้าจะได้ขึ้นอยู่ในตำแหน่งพวกนี้..เขาเลือกจากอะไรน้า??  วันนี้เราเลยมาชีแจงแถลงไขให้ทุกท่านหายข้องใจกันค่ะ ^^

เรามาเริ่มกันที่ ร้านค้าใหม่เอี่ยมกันก่อนนะคะ

3

ร้านค้าใหม่เอี่ยม เป็นร้านค้าที่เพิ่งเปิดใหม่ ที่มีความน่าสนใจเป็นน้องใหม่มาแรง ง่ายๆแค่มีคุณสมบัติดังนี้

1. มีภาพประจำร้าน ซึ่งสามารถใส่ได้ที่หลังร้าน > ข้อมูลร้านค้า นะคะ การมีรูปภาพประจำร้านนอกจากจะได้สิทธิ์ในการคัดเลือกเป็นร้านค้าใหม่เอี่ยมแล้ว คุณยังอาจจะได้รับการคัดเลือกเป็น ร้านค้าแนะนำ ร้านค้ายอดฮิต หรือโปรโมทในช่องทางอื่นๆได้อีกด้วย เพราะการแสดงแสดงภาพประจำร้านค้าช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการเข้าชมของลูกค้าได้นะคะ

 567

2. ลงข้อมูลร้านค้า และมีสินค้า มากกว่า 5 ชิ้นขึ้นไป ^^ ร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ การลงรายละเอียดและข้อมูลสินค้า จะทำให้ร้านค้าดูน่าสนใจและน่าติดตามมากขึ้น ถึงแม้ว่าสินค้าจะยังมีไม่มาก แต่ข้อมูลสินค้าครบ ข้อมูลร้านติดต่อได้ น่าเชื่อถือและน่าสนใจก็ได้ใจลูกค้าไปเลย

8

3. ที่หน้าร้านจะต้องไม่มี widget เปล่าๆ ที่ใส่ไว้แต่ไม่ได้ใส่ข้อมูลหรือตกแต่งใดๆ เช่น “เขียนข้อความ” ที่ว่างเปล่า หรือเป็นรูปตัวอย่าง นะคะ ร้านค้าที่จะได้เป็นร้านค้าใหม่เอี่ยม จะต้องมีข้อมูลครบ เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่ามีความพร้อมในการเริ่มขายสินค้าแล้ว เพราะในจุดนี้มีผลต้อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าค่ะ

12

4. สินค้าที่จัดจำหน่ายภายในร้านค้าต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือ หากเป็นอาหาร ยา และเครื่องสำอางค์จะต้องมีการขึ้นทะเบียนจากองค์การอาหารและยา หรือ อ.ย. ก่อนนะคะ :)

1110

—————————————————————————————————————

ต่อไปเป็น การคัดเลือกร้านค้ายอดฮิตค่ะ

2

ร้านค้ายอดฮิต จะเปิดมานานหรือเพิ่งเปิดไม่สนใจ สินค้าเก๋กู๊ด ยอดวิวพุ่งกระฉูด เราก็จัดให้เลย โดยต้องมีคุณสมบัตเพิ่มเติมดังนี้

1. มีข้อมูลในหน้าแสดงรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วน (วิธีการสั่งซื้อสินค้า,แจ้งชำระเงิน,การขนส่ง,เกี่ยวกับเรา,ติดต่อเรา) เนื่องจากบ่อยครั้งที่ร้านค้าเทพจะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถาม-สั่งซื้อสินค้า ซึ่งหากมีข้อมูลไม่ครบ ลูกค้าก็จะไม่สามารถติดต่อเพื่อสอบถามและสั่งซื้อได้ ทำให้เสียโอกาสในการจำหน่ายสินค้า ดังนั้นจึงควรลงข้อมูลในหน้าเว็บให้ครบถ้วน อย่างน้อยที่สุด ควรมีช่องทางการติดต่อที่สามารถติดต่อได้ค่ะ

9

2 มีสินค้าในหน้าร้านจำนวนที่พอเหมาะ ในที่นี้คือ มีการลงสินค้าอย่างครบถ้วนสมบูณ์แล้ว ทั้งข้อมูลและรูปภาพ สินค้ามีความหลากหลายและน่าสนใจ มีให้เลือกเยอะจุใจ ทำให้การตัดสินใจซื้อตามมาไม่ยากนะคะ^^

10

3. ยอดการเช้าชมตั้งแต่ 20,000 หน้า ขึ้นไป เป็นการบ่งบอกว่าร้านนี้มีคนสนใจเยอะ Hot!! จริงๆ ยอดวิวเป็นตัวการสำคัญในการการันตีความ Hot ของร้านคุณ !

15

—————————————————————————————————————

สุดท้ายการคัดเลือกร้านค้าแนะนำ

1

ร้านค้าแนะนำ เป็นร้านค้าที่ทางทีมงานได้คัดเลือกและคัดสรรมาเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า ต้องPerfectเท่านั้น!! เราจึงกล้าแนะนำ คัดเลือกต้องผ่านเกณฑ์เพิ่มเติมดังนี้

1. ลงทะเบียนร้านค้า ขั้นต่ำ ระดับที่ 1 คือ มีการส่งสำเนาบัตรประชาชนเข้ามาลงทะเบียนกับทางเราแล้วเท่านั้น จึงจะได้รับการคัดเลือกเป็นร้านค้าแนะนำกับเราค่ะ (รายละเอียดการลงทะเบียน)

16

2. มีการตกแต่งหน้าเว็บที่ดูดี มีสไตล์ ( header และป้ายต่างๆ) ดึงดูดลูกค้า เข้าไปในร้านแล้วจะต้องมีจุดเด่นน่าสนใจ ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม แต่เน้นที่ดูน่าเชื่อถือเป็นสำคัญนะคะ

1817

ทราบหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกของเราแล้วนะคะ ไม่ยากเลยที่จะได้ขึ้นเป็น  “ร้านค้าแนะนำ ร้านค้ายอดฮิต ร้านค้าใหม่เอี่ยม” ขอเรา ทุกร้านมีสิทธิ์นะคะ เราอัพเดตร้านค้าทุกอาทิตย์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการโปรโมทร้านของท่านค่ะ :D

ปล. การเป็นร้านค้าดีเด่น ร้านค้าแนะนำ และร้านค้ามาใหม่ ตอนนี้มีโชว์ในหน้าแรกของ  mobile app ของ Lnwshop ด้วยนะคะ แอบมาบอก ^^

Leave a Reply