คัดมาแล้ว! 20 เพจด้านธุรกิจ การตลาด และเทคโนโลยีที่นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซควรติดตาม เสนอเรื่องราวของการทำคอนเทนต์, การตลาด, เรื่องราวของภาษี และเทคโนโลยี เพื่อให้คุณได้รู้จักกับเทรนด์ดิจิทัลในปัจจุบันอย่างครบครัน ไม่พลาดทุกสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง จะมีเพจอะไรบ้าง ไปดูข้อมูลกันเลยค่ะ

อยากรู้จักเทรนด์ดิจิทัลอย่างครบครัน ต้องติดตาม 20 เพจนี้!

1. The Secret Sauce

Podcast  ถอดรหัสความสำเร็จของธุรกิจแบรนด์ไทย จากสำนักข่าว THE STANDARD เป็นเพจด้านธุรกิจเพจหนึ่งที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับความเป็นมาของธุรกิจ กลยุทธ์การบริหาร และแนวคิดการแก้ปัญหาจากเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ในรูปแบบทั้ง Podcast, บทความ และวิดีโอสัมภาษณ์ต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ให้สามารถติดตามกันได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่เฟซบุ๊กเพจของ The Secret Sauce จะรวบรวบพอดแคสต์ใน Episode ต่าง ๆ ให้ผู้ติดตามเลือกฟัง หรือเลือกอ่าน ได้ตามต้องการ โดยมีจุดเด่นที่เนื้อหาที่เจาะลึกด้านธุรกิจ ที่ถูกนำมาย่อยให้ฟังง่าย น่าติดตาม

ช่องทางติดตามรายการ The Secret Sauce

—————-

2. RAiNMAKER

Community สำหรับกลุ่มคนสร้างสรรค์คอนเทนต์ หรือที่เรียกกันว่ากลุ่ม Content Creator ซึ่ง RAiNMAKER ก็ได้รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องที่น่าสนใจ เทคนิคการทำคอนเทนต์ เทรนด์รูปแบบของสื่อ เครื่องมือสำหรับการสร้างสรรค์ผลงาน ตลอดจนความรู้ความเข้าใจในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ด้วยรูปแบบคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร, บทความ หรือวิดีโอสัมภาษณ์เหล่า Content Creator ต่าง ๆ

ช่องทางติดตาม RAiNMAKER

—————-

3. การตลาดวันละตอน

เพจด้านธุรกิจ และการตลาดอีกเพจที่มีเรื่องราวน่าสนใจก็คงจะหนีไม่พ้นเพจที่มีชื่อว่า “การตลาดวันละตอน” ซึ่งเพจนี้เป็นเพจที่รวบรวมความรู้และเรื่องราวต่าง ๆ ของการตลาด และการบริหารจัดการ รวมถึงการใช้งาน Data มาเรียบเรียงเป็นข้อมูลที่เข้าใจง่าย แบ่งปันสู่โลกออนไลน์ วิเคราะห์เรื่องยาก ด้วยภาษาที่เรียบง่ายเข้าถึงทุกคน ผ่านบทความ, ข่าวสารอัพเดท, วิดีโอสัมภาษณ์ และวิดีโอที่น่าสนใจที่นักการตลาดควรรู้ 

ช่องทางติดตาม เพจการตลาดวันละตอน

—————-blog 02

4. TaxBugnoms

“ภาษี” เรื่องยากที่จะเข้าใจสำหรับใครหลายคน และด้วยความยากที่จะเข้าใจในข้อมูลที่ซับซ้อนเหล่านี้ TaxBugnoms จึงเป็นเพจที่จะเข้ามาช่วยให้ร้านค้าหรือนักธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเรา เข้าใจภาษีได้ดีมากขึ้น ด้วยข้อมูลที่ถูกจัดเรียงให้เรียบง่ายต่อความเข้าใจในการปฏิบัติ ผ่านเนื้อหาในรูปแบบของ Podcast, บทความให้ความรู้, ปัญหาถามตอบ และข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับภาษี การเงิน และบัญชี

ช่องทางติดตาม TaxBugnoms

—————-

5. Thumbsup in Thailand

Thumbsup in Thailand เพจด้านธุรกิจ และการตลาดอีกหนึ่งเพจ ที่เลือกนำเสนอข่าว บทความด้านธุรกิจดิจิทัลทั้งในไทยและต่างประเทศ จากมุมมองของคนทำงานในสายงานธุรกิจ ด้านการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ เจาะลึกทุกประเด็นที่น่าสนใจ และแสดงความคิดเห็นผ่านมุมมองของผู้เขียน ในแบบที่ย่อยง่าย แต่ยังคงเนื้อหาสำคัญไว้อย่างครบถ้วน

ช่องทางติดตาม Thumbsup in Thailand

—————-

6. Positioning Magazine Online

Positioning Magazine Online อีกหนึ่งช่องทางนำเสนอข่าวสารด้านการตลาดจากนิตยสาร Positioning ที่นำเสนอข่าวสารด้านการตลาด ทั้งไทยและเทศ ให้ผู้ติดตามได้รับข่าวสารข้อมูลอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์

ช่องทางติดตาม Positioning Magazine Online

—————-

page 03

7. Marketing Oops!

Marketing Oops! เพจข่าวสารด้านการตลาดและอีคอมเมิร์ซ ที่นำเสนอประเด็นทางการตลาด พร้อมทั้งอัพเดทเทรนด์ใหม่ ๆ ให้ได้ติดตามตลอดเวลา ด้วยการนำเสนอในรูปแบบของข่าวสาร, บทความ และ Podcast ที่จะพาไปถอดรหัสวิเคราะห์แบรนด์ ว่าอะไรคือสูตรลับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์เหล่านั้น

ช่องทางติดตาม Marketing Oops!

—————-

8. Brand Buffet

เจาะลึกอินไซด์วงการการตลาด ไปกับ Brand Buffet ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและเทรนด์ต่าง ๆ อัพเดทตลอดเวลา ผ่านการวิเคราะห์เนื้อหาให้เข้าใจง่าย และสรุปประเด็นที่น่าสนใจสำหรับการนำไปต่อยอดของนักธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ช่องทางติดตาม Brand Buffet

—————-

9. Ad Addict

Ad Addict เพจด้านการตลาด ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำโฆษณา เป็นพื้นที่ที่เปิดให้ผู้ที่สนใจเรื่องของการลงโฆษณาได้เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนะนำเรื่องการตลาด และเทคนิคการทำโฆษณาสุดปัง จากแบรนด์ออนไลน์ต่าง ๆ ถอดแนวคิด พร้อมวิเคราะห์การทำงาน เพื่อให้ผู้ติดตามมองเห็นภาพ และเข้าใจการโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น

ช่องทางติดตาม Ad Addict

—————-

10. nuttaputch.com

Nuttaputch.com เพจที่จะมาเติมเต็มความรู้ทางด้านการตลาด และธุรกิจ เพื่อช่วยสร้างอนาคตธุรกิจที่ดีให้กับคุณ บอกเล่าเรื่องราว วิเคราะห์ตลาด ผ่านเนื้อหาบทความ และ Podcast ที่เข้าถึงผู้ติดตามได้ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย รวมถึงยังคอยอัพเดทข่าวสารการตลาด เทรนด์ และการทำธุรกิจที่สดใหม่ อยู่ตลอดเวลาด้วย

ช่องทางติดตาม Nuttaputch.com

—————-

11. BrandAge Online

BrandAge Online เพจที่นำเสนอข่าวสารแวดวงธุรกิจ การตลาด และข่าวสารในวงการดิจิทัล เพื่อให้ผู้ติดตามทราบถึงความเคลื่อนไหวของสถานการณ์เศษฐกิจในปัจจุบัน ผ่านเรื่องราวข่าวสารของแบรนด์ออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ

ช่องทางติดตาม BrandAge Online

—————-

12. Brand Inside

Brand Inside เพจด้านธุรกิจสำหรับคนรุ่นใหม่ มุ่งเสนอแนวคิดการทำธุรกิจใหม่ และการปรับตัวของธุรกิจเดิม วิเคราะห์แนวคิดธุรกิจเชิงกลยุทธ์ การตลาด การเงิน และประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ภายใต้สโลแกน “ธุรกิจ คิดใหม่” ผ่านเนื้อหาข่าวสาร, บทความ, วิดีโอ และ Podcast เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกประเภท

ช่องทางติดตาม Brand Inside

—————-

13. SM Magazine

SM Magazine นิตยสารการตลาดออนไลน์ ที่จะคอยอัพเดททุกการเคลื่อนไหวของวงการธุรกิจ และการตลาด ให้ผู้ติดตามสามารถเข้าใจและรู้ทุกความเคลื่อนไหวของการเปลี่ยนแปลง ผ่านข่าวสาร สถิติ และเรื่องราวธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ช่องทางติดตาม SM Magazine

—————-

14. ลงทุนแมน

ลงทุนแมน เพจธุรกิจเล่าเรื่องการลงทุนให้การเป็นเรื่องง่าย นำเสนอแนวคิดการลงทุน การเงิน และเศรษฐกิจ ผ่านมุมมองของผู้เขียน ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ด้วยรูปแบบการนำเสนอผ่านบทความวิเคราะห์ข้อมูล ให้ผู้ติดตามได้เข้าใจแนวคิดการลงทุนของธุรกิจแต่ละแบรนด์มากยิ่งขึ้น

ช่องทางติดตามเพจลงทุนแมน

—————-

15. ลงทุนเกิร์ล

ลุงทุนเกิร์ล อีกหนึ่งเพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน แต่จะเน้นในเรื่องของการลงทุน และไลฟ์สไตล์ที่เป็นมุมมองของผู้หญิงกันมากขึ้น นำเสนอมุมมองธุรกิจ และเรื่องราวของไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว เข้าถึงของมูล และเข้าใจได้ด้วยภาษาที่เรียบง่าย

ช่องทางติดตามเพจลงทุนเกิร์ล

—————-

16. IT24Hrs – ไอที 24 ชั่วโมง by ปานระพี

IT24Hrs – ไอที 24 ชั่วโมง by ปานระพี เพจที่นำเสนอเรื่องราวของเทคโนโลยี Gadgets และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น ด้วยรูปแบบการนำเสนอข่าวสาร, บทความ และวิดีโอต่าง ๆ จับประเด็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องราวของไอที และ Digital Marketing มาเล่าสู่กันฟัง ได้อย่างรวดเร็ว ทันทุกเหตุการณ์

ช่องทางติดตามเพจ IT24Hrs – ไอที 24 ชั่วโมง by ปานระพี

—————-

17. Ceemeagain

Ceemeagain อีกหนึ่งเพจที่นำเสนอเรื่องราวของนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย ของเจ้าหญิงแห่งวงการไอที ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ด้วยการบอกเล่าเรื่องราว Gadgets ใหม่ ๆ, เทคโนโลยีสุดล้ำ และความก้าวหน้าของโลก ผ่านบทความ ข่าวสาร และวิดีโอต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ติดตามเข้าถึงทุกเนื้อหาได้ง่ายขึ้น

ช่องทางติดตาม Ceemeagain

—————-

18. Techsauce Thailand

Techsauce Thailand เพจด้านคอนเทนต์ ธุรกิจ และเทคโนโลยี ที่ถือว่าเป็นอีกแหล่งข่าวที่น่าสนใจสำหรับ Tech Startup รวบรวมข้อมูลการทำธุรกิจของแบรนด์ต่าง ๆ ผ่านการวิเคาระห์ออกมาเป็นบทความ วิดีโสัมภาษณ์แนวคิด และข้อมูลสถิติต่าง ๆ ที่นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเราไม่ควรพลาด!

ช่องทางติดตาม Techsauce Thailand

—————-

19. Beartai : แบไต๋

เชื่อว่า แบไต๋ คงเป็นอีกชื่อหนึ่งที่เมื่อพูดขึ้นมา ต้องมีคนร้อง อ๋อ! อย่างแน่นอน เพราะเคยเป็นรายการทีวีที่ชาวไอทีให้ความสนใจ และติดตามอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งแบไต๋ ก็ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ Gadget ใหม่ ๆ เจ๋ง ๆ รวมถึงเรื่องของแวดวงไอที และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยปัจจุบันก็มีเว็บไซต์นำเสนอเรื่องราวผ่านบทความต่าง ๆ มีเฟซบุ๊กเพจคอยอัพเดทข้อมูลข่าวสาร และยังมีแชนเนลยูทูปของทางรายการอีกด้วย

ช่องทางติดตาม Beartai : แบไต๋

—————-

20. Content Shifu

และแล้วก็มาถึงเพจสุดท้ายกันแล้วนะคะ กับ Content Shifu เพจที่จะนำทุกคนเข้าไปสู่โลกของข้อมูล และคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำ Digital Marketing ซึ่งนอกจากจะได้เนื้อหาด้านการตลาดออนไลน์ และการพัฒนาคอนเทนต์แบบต่าง ๆ แล้ว เรายังจะได้เห็นแนวคิดและกลยุทธ์ในการทำ Inbound Marketing ซึ่งเป็นเรื่องที่ Content Shifu ให้ความสำคัญอีกด้วยค่ะ

ช่องทางติดตามเพจContent Shifu


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 20 เพจที่นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเราควรติดตาม เชื่อว่า คงจะมีหลายเพจที่เราเองเป็นผู้ติดตามอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องราวในแต่ละเพจ ก็จะถูกถ่ายทอดออกมาจากการวิเคราะห์ของผู้เล่าเรื่อง ที่สื่อด้วยภาษาที่อ่านได้ง่าย เข้าใจได้อย่างสบาย อ่านเพจไหนแล้วชอบ ดูเพจไหนแล้วใช่ ก็อย่าลืมไปกดติดตาม เพื่อเพิ่มข้อมูลในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของตัวเองกันด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ :)