5 สถานะบัญชีรับเงิน LnwPay

เคยสงสัยไหมคะ… ว่าสถานะบัญชีรับเงิน LnwPay แต่ละสถานะมีความหมายว่าอย่างไร รอรับเงิน, รอชำระ, รอโอนออก, เงินที่มี และเงินที่ถอนได้ สถานะเหล่านี้ จะมีความหมายตรงตามชื่อเลย หรือมีอะไรที่เราต้องเข้าใจมากกว่านั้น วันนี้เรามาหาคำตอบ ไขข้อสงสัยไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

LnwPay คืออะไร ?

LnwPay คือระบบรับชำระเงินแทนร้านค้า สำหรับร้านค้าที่ใช้งานระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ LnwShop ที่รองรับช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้ง Online และ Offline >> อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ LnwPay คลิกเลย <<

อยากใช้งาน LnwPay ต้องทำอย่างไร

สำหรับร้านค้าที่สนใจใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay ก็สามารถใช้งานกันได้เลยจากทางหลังร้าน โดยเข้าไปที่เมนูบริการอัพเกรดของร้านค้า >> คลิกเครื่องหมายบวก (+) สีเขียว หน้าเว็บไซต์ทางด้านขวามือ ก็จะปรากฏหน้าบริการอัพเกรด >> เลือกหัวข้อ “บริการอัพเกรดทั้งหมด” >> และเลือกบริการอัพเกรด LnwPay จากนั้นกดเปิดใช้งาน LnwPay ได้เลย

หลังจากที่ร้านค้าเปิดใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay เรียบร้อยแล้ว ก็จะพบกับ icon สัญลักษณ์เมนู LnwPay ทางด้านซ้ายมือ เมื่อกดเข้าไปก็จะเจอกับหน้าภาพรวมการใช้งานบัญชี LnwPay โดยจะมีเมนูถอนเงิน และสถานะบัญชีรับเงิน LnwPay แสดงข้อมูลให้ร้านค้าดูรายละเอียดต่าง ๆ

5 สถานะบัญชี LnwPay ที่ร้านค้าต้องรู้ !

สำหรับข้อมูลสถานะบัญชีรับเงิน LnwPay ก็จะมีอยู่ 5 สถานะด้วยกัน โดยแต่ละสถานะก็จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น…

  • รอรับ
  • รอชำระ
  • เงินที่มี
  • เงินที่ถอนได้
  • รอโอนออก

 

สถานะบัญชีรับเงิน LnwPay หลังร้าน

 

ซึ่งสถานะต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนมีความหมายที่แตกต่างกัน แต่ละสถานะจะมีความหมายว่าอย่างไรกันบ้าง ไปดูข้อมูลกันเลยดีกว่าค่ะ

 

รอรับ

รอรับ คือ ยอดเงินของออเดอร์ที่มีสถานะการสั่งซื้อเป็นรอจัดส่ง, รอรับสินค้า และรอยืนยันการรับสินค้า โดยเป็นยอดเงินที่หักค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แล้ว


รอชำระ

รอชำระ คือ ยอดเงินที่ร้านค้าต้องรอชำระค่าบริการที่ยังไม่สามารถสรุปยอดได้ เช่น บริการอัพเกรด Google Text Ads เป็นต้น


เงินที่มี

เงินที่มี คือ ยอดเงินของออเดอร์ที่มีสถานะสั่งซื้อเรียบร้อย บวกกับ เงินที่ทางร้านเติมเข้ามาในระบบ เป็นจำนวนเงินที่สามารถเก็บไว้ในระบบและใช้สำหรับการซื้อบริการของร้านค้าตัวเองเท่านั้น


เงินที่ถอนได้

เงินที่ถอนได้ คือ ยอดเงินที่มาจาก “เงินที่มี” หักกับเงินที่ “รอโอนออก” ซึ่งเป็นยอดเงินที่ร้านค้าสามารถถอนออกจากระบบได้

เงินที่มี

รอโอนออก

รอโอนออก คือ ยอดเงินที่ร้านค้าสั่งถอนออกจากระบบ และอยู่ระหว่างการโอนเข้าบัญชีธนาคารของร้านค้า ซึ่งจะถูกนำไปหักกับยอด “เงินที่มี” เมื่อทำรายการโอนเรียบร้อยแล้ว


สถานะทางบัญชีต่าง ๆ เหล่านี้ ร้านค้าที่ใช้งาน LnwPay ควรที่จะเข้าใจและรู้จักความหมายเอาไว้ เพราะจะช่วยให้ร้านค้าทราบถึงสถานะบัญชี LnwPay ของร้านค้าเองได้ง่ายขึ้น ตอนนี้มียอดเงินคงเหลืออยู่เท่าไหร่ หรือสามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้แค่ไหน ก็สามารถทราบและวางแผนการใช้งานบัญชี LnwPay ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นแล้วล่ะค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่อยากใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay มีผู้ช่วยคอยดูแลทุกยอดเงิน และเสริมความมั่นใจ จ่ายง่าย ได้ชัวร์ ให้ลูกค้า ก็สามารถสมัครใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay กันได้แล้ววันนี้ ที่ www.LnwPay.com

แล้วมาพบกับสาระความรู้เกี่ยวกับ LnwPay ได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ ^^