ร้านค้ายอดฮิต

กว่าจะเริ่มต้นขายของออนไลน์ จนสร้างให้ร้านมียอดวิวหลักล้าน เส้นทางนี้ไม่ใช่ง่าย ๆ วันนี้เรารวบรวมเบื้องลึกเบื้องหลังของร้านค้ายอดฮิตของ LnwShop ที่มียอดวิวสูงถึงหลักล้านมา จำนวน 9 ร้านค้า จาก 9 ประเภทสินค้ามาฝากกัน ว่าแต่ร้านยอดฮิตเหล่านี้ และจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยค่ะ

มาทำความรู้จักกับ 9 ร้านค้ายอดฮิต พิชิตล้านวิวกัน

ร้านค้ายอดฮิต พิชิตล้านวิว คือนิยามของ 9 ร้านค้าตัวอย่าง ที่เปิดร้านค้ากับทาง LnwShop และมียอดเข้าชมร้านค้ามากกว่าล้านวิว ซึ่งแต่ละร้านค้า ก็มีจุดเริ่มต้นในการขายสินค้าออนไลน์ รวมถึงเทคนิคในการขายที่แตกต่างกัน แล้วเพราะอะไร ทำไมถึงมียอดวิวสูงถึงหลักล้านกันได้ ไปหาพบกับคำตอบจากบทสัมภาษณ์ของร้านค้าเทพ ทั้ง 9 ร้านนี้ค่ะ

iTrendy Case

iTrendy Case ร้านจำหน่ายเคสโทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่นของนักศึกษาจบใหม่ไฟแรง ที่มี Passion อยากจับเงินที่เป็นของตัวเอง จึงเลือกที่จะเปิดร้านขายเคสโทรศัพท์ออนไลน์ตามความสนใจในเทคโนโลยีและโทรศัพท์ของตัวเอง

เริ่มจากสิ่งที่ชอบและวางเป้าหมาย เพราะความชอบและเป้าหมายจะเป็นสิ่งที่ผลักดันเราไปสู่ความสำเร็จ

โดยเจ้าของร้าน iTrendy Case ได้บอกกับเราว่า สิ่งที่ทำให้ร้านกลายเป็น ร้านยอดฮิต และมียอดวิวที่สูง ทั้ง ๆ ที่มีคู่แข่งเยอะมาก นั่นก็คือ ความน่าเชื่อถือและการแนะนำกันปากต่อปากของลูกค้า รวมถึงความหลากหลายของสินค้าก็เป็นผลทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าเจอได้ง่าย ๆ จากการค้นหาผ่าน Google นอกจากนี้การรู้จักสินค้าก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี เวลาลูกค้าถาม เราก็ควรที่จะตอบได้ นอกเหนือจากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทางร้านใช้ในการทำให้ลูกค้ารู้จักเว็บไซต์ของเราก็คือ การทำโฆษณา ทั้งใน Facebook ,Google Adwords และ Line@

ข้อมูลร้าน iTrendy Case

 

JJ Packing

ร้าน JJ Packing ร้านจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ที่เริ่มต้นจากการเปิดหน้าร้านออฟไลน์ที่ตลาดนัดจตุจักร สู่การก้าวเข้าสู่ช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ที่ช่วยลดต้นทุน และยังทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าเดิมอีกด้วย

ขายของออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ ลูกค้าซื้อได้สะดวกมากกว่า แถมต้นทุนยังต่ำกว่าขายหน้าร้าน

คุณพลอยเจ้าของร้านบอกกับเราว่า กว่าจะกลายเป็น ร้านยอดฮิต ที่มียอดวิวถึงหลักล้านได้ จะต้องมีการพัฒนาเว็บไซต์ร้านค้าให้มีความสวยงาม มีรูปภาพและเนื้อหาที่ชัดเจน รวมถึงมีสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออีกด้วย ซึ่งการมีสินค้าที่เยอะ ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าที่เสิร์ชหาสินค้าผ่าน Google เข้ามาเจอร้านของเราได้ง่าย ทำให้ยอดวิวมันสูงขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

ข้อมูลร้าน JJ Packing

 

Sweety Bakery

Sweety Bakery คือร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ออนไลน์ โดย “คุณท็อป” เจ้าของร้านได้มองเห็นช่องทางในการขายสินค้าออนไลน์จากการได้ช่วยงานพี่สาว จนกลายมาเป็นเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ออนไลน์อย่างในปัจจุบัน

การทำ SEO จะเป็นสิ่งที่ทำให้ Google และลูกค้ารู้จักเว็บไซต์ของร้านเราได้ง่ายขึ้น

ซึ่งคุณท็อปได้บอกกับเราว่า สิ่งสำคัญของการขายของออนไลน์ คือจะทำยังไงให้ลูกค้าเห็นเว็บไซต์ของเรามากกว่าคู่แข่ง และคำตอบที่ได้จากคุณท็อป นั่นคือการทำโฆษณา ซึ่งจะช่วยทำให้ลูกค้าเห็น รู้จัก และเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั่นเอง นอกจากนี้เว็บไซต์ของเราก็เปรียบเสมือนเป็นปกหนังสือ ถ้าปกสวยน่าอ่าน มันก็ไม่ยากเลยที่ลูกค้าจะเปิดไปหน้าต่อ ๆ ไป หน้าเว็บที่สวยงามก็เช่นกัน หากเว็บไซต์ของเรามีความสวยงาม รายละเอียดครบถ้วน โอกาสที่ลูกค้าจะอยู่ในร้านเรานานขึ้นและซื้อสินค้าของเราก็มีสูงขึ้นเช่นกัน

ข้อมูลร้าน Sweety Bakery

 

Toys2Thai

Toys2Thai เป็นร้านตัวแทนจำหน่ายเลโก้จากบริษัท DKSH ของอดีตพนักงานออฟฟิศที่มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจออนไลน์ ว่ายังสามารถพัฒนาไปได้อีกในอนาคต ทำให้เลือกที่จะลาออกจากงานในช่วงของการลาคลอด มาจับธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัว

ธุรกิจออนไลน์ยังโตได้อีกเรื่อย ๆ ประเทศไทยยังอยู่ในช่วงพัฒนา เพราะฉะนั้นมันยังไปได้อีกไกล

สิ่งที่ทำให้ Toys2Thai กลายเป็น ร้านยอดฮิต อย่างในปัจจุบัน มาจากการที่ร้านเปิดมานาน ค่อย ๆ สร้างฐานลูกค้ามาเรื่อย ๆ และเว็บไซต์ของร้านค้าเองก็ต้องสวยงามน่าชมน่าช้อป นอกจากนี้การทำโฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญ โดยทางร้าน ใช้การทำ Google Adwords และโฆษณาทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามาช่วยในส่วนนี้ด้วย และเรื่องเบื้องลึกเรื่องสุดท้ายที่ ToysThai ให้ความสำคัญก็คือ ความน่าเชื่อถือ เพราะความน่าเชื่อถือจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าด้วยเช่นกัน สำหรับการสร้างความน่าเชื่อถือนี้ Toys2Thai เลือกที่จะใช้ระบบ SMS ช่วยแจ้งข้อมูลการจัดส่งที่รวดเร็วให้กับลูกค้า เพราะทางร้านเชื่อว่า การแจ้งข้อมูลที่รวดเร็ว ช่วยทำให้ลูกค้าประทับใจ และเชื่อมั่นได้ยิ่งขึ้น

ข้อมูลร้าน Toys2Thai

 

ร้านคลังไหม

คลังไหมเป็นร้านจำหน่ายไหมและอุปกรณ์การถักออนไลน์ ธุรกิจที่เริ่มต้นด้วยความรักที่จะทำในสิ่งที่ชอบ สู่การพัฒนาเป็นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ “คุณนก” ได้เล่าให้เราฟังว่า ทางร้านได้ให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของร้านเป็นเรื่องใหญ่ สินค้าที่ขายต้องมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม และที่สำคัญต้องมีความรู้ลึกรู้จริงในสินค้าที่ขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า ซื้อสินค้ากับร้านเราไม่มีผิดหวัง

นอกจากการหน้าร้านจะสวยงามแล้ว หลังร้านก็ต้องสะดวกสบายด้วยเช่นกัน ร้านเราได้มีการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผ่านทางโปรโมชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการมอบคูปองส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้า หรือกระทั่งการแจ้งข่าวสารให้ถึงลูกค้าอย่างรวดเร็ว

เรื่องการขายและบริการเป็นของเรา เรื่องเทคนิคและการดูแลระบบยกให้ LnwShop เท่านั้น

ข้อมูลร้าน คลังไหม

 

DDS Shop

DDS Shop เป็นร้านจำหน่ายสติ๊กเกอร์ติดผนังและตกแต่งบ้าน โดย “คุณจุ๊บ” อดีตพนักงานออฟฟิศที่ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจออนไลน์ และใช้ความรู้ทางด้าน IT ที่เรียนมา มาพัฒนาเว็บไซต์ร้านค้าของตัวเอง

ซึ่งคุณจุ๊บได้บอกกับเราว่า หัวใจสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์คือความน่าเชื่อถือ ทางร้านจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทุกอย่างต้องสามารถตรวจสอบได้ นอกจากเราจะมีความน่าเชื่อถือแล้ว เรายังต้องมีเครื่องมือตัวอื่น  ๆ เข้ามาช่วยให้ร้านของเรากลายเป็นที่รู้จักให้ได้อีกด้วย นั่นคือการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ซึ่งทางร้านได้ใช้ช่องทางของ Social Media เข้ามาช่วยในการทำการตลาด รวมถึงมีการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของร้านค้าอีกด้วย

คนส่วนใหญ่จะเสิร์ชหาสินค้าผ่าน Google เพราะฉะนั้นเว็บไซต์ยังไงก็สำคัญ ตอบโจทย์การขายของออนไลน์ได้มากกว่าช่องทางอื่น

ข้อมูลร้าน DDS Shop

 

Chic In Touch

Chic In Touch เป็นร้านจำหน่ายหลอดไฟ โคมไฟ สไตล์โบราณของอดีตพนักงานประจำด้านการเงินการธนาคาร ที่ผันตัวมาจับธุรกิจออนไลน์ และใช้ความรู้ทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าที่เรียนมา มาประยุกต์เข้ากับสินค้าที่ขายทำให้มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าที่ขายเป็นอย่างดี

ด้วยความที่รู้จักสินค้าเป็นอย่างดีทำให้เจ้าของร้านมองเห็นถึงโอกาสในการขายสินค้าของเขา เนื่องจากสินค้าที่ทางร้านขาย เป็นสินค้าที่ใหม่ในท้องตลาด มีความน่าสนใจ และยังเป็นที่ต้องการในท้องตลาดอีกด้วย นอกจากสินค้าที่ดีแล้ว บริการที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเลือกที่จะซื้อสินค้ากับร้านของเรา ความแตกต่างและโดดเด่นของสินค้าจะทำให้เราได้รับความสนใจจากตลาด แต่การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เราได้อยู่ในตลาดต่อไป

การขายสินค้าออนไลน์ ทำได้ง่าย คู่แข่งจึงเกิดขึ้นเร็ว ร้านค้าจึงต้องมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ร้านจึงจะสามารถอยู่ได้อย่างมั่นคง

ซึ่งร้าน Chic In Touch มองว่าการมีเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือช่วยเราจัดการบริหารร้านถือเป็นโชคดีอย่างหนึ่งสำหรับเจ้าของร้านออนไลน์ และการที่มีเว็บไซต์ที่ค่อนข้างง่ายต่อการทำ SEO  ในระยะยาว ก็จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ร้านค้าของเราจะเป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้น

ข้อมูลร้าน Chic In Touch

 

ร้านหมูสีฟ้า

หมูสีฟ้า ร้านขายกระเป๋าสตางค์หลากหลายรูปแบบของ “คุณยิ่ง” อดีตนักศึกษาไฟแรงที่สนใจการค้าขายตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย สู่การเข้ามาอยู่ในเส้นทางของการขายของออนไลน์ในปัจจุบัน

โดยคุณยิ่งได้บอกกับทางเราว่า การจะมียอดวิวที่สูงได้นั้น สินค้าที่ขายจะต้องมีความหลากหลาย ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้หลากหลาย สินค้าต้องทันสมัย แต่ก็ต้องไม่ตามกระแสจนเกินไป รูปภาพและข้อมูลสินค้าก็ต้องชัดเจนและครบถ้วน ตัวผู้ขายเอง ก็ควรที่จะรู้จักสินค้าของตัวเองเป็นอย่างดี เพื่อที่จะสามารถตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ของลูกค้าได้ ในส่วนของการทำการตลาด ทางร้านก็ได้มีการทำ SEO, Google Adwords และ Facebook Ads ร่วมด้วยเพื่อให้ร้านค้ากลายเป็นที่รู้จักได้รวดเร็วขึ้น

เป้าหมายที่ใหญ่เป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรตั้งสูงและใหญ่จนเกินไป ตั้งเป้าหมายไปทีละขั้น พอเราทำได้ในแต่ละขั้น มันก็จะทำให้เรามีกำลังใจในการทำต่อไป

ข้อมูลร้านหมูสีฟ้า

 

Indy OK

ร้าน Indy OK ร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นญี่ปุ่น เกาหลีแนวสปอร์ต นำเข้าจาก Taobao ประเทศจีน โดยสินค้าที่นำเข้ามาถือเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดี

ร้านขายของออนไลน์ควรจะมีสินค้าใหม่ ๆ ตลอด สินค้าบางตัวลงไว้นานแล้ว ลูกค้าก็ไม่รู้ว่ามันยังมีอยู่ไหม เขาก็ไม่กล้าซื้อ จึงควรมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา

คุณไอเจ้าของร้าน Indy OK ได้เล่าให้เราฟังว่า การที่ร้านกลายเป็น ร้านยอดฮิต ที่มียอดวิวสูงถึงหลักล้านวิวอย่างในปัจจุบัน เป็นผลที่เกิดมาตั้งแต่ช่วงเปิดร้านใหม่ ๆ สินค้าภายในร้าน เป็นสินค้านำเข้าที่มีคุณภาพ และมีให้เลือกหลากหลาย และเป็นสินค้าแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากนี้ก็ยังได้มีการทำโฆษณา โดยการจ้างบริษัทโฆษณาเข้ามาทำโฆษณาให้อีกด้วยค่ะ

ข้อมูลร้าน Indy OK

 

จากเบื้องหลังแนวคิดของร้านยอดฮิต ทั้ง 9 ร้าน เราจะสังเกตเห็นได้เลยนะคะ ว่าเรื่องที่สำคัญที่ผู้ขายของออนไลน์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญก็เห็นจะหนีไม่พ้น “ความน่าเชื่อถือ” ถ้าหากร้านของเรามีความน่าเชื่อถือ ย่อมทำให้ลูกค้ามั่นใจ และกล้าที่จะยอมไว้ใจในการซื้อสินค้ากับเรา นอกจากความน่าเชื่อถือแล้ว การมีข้อมูลครบถ้วน และหน้าเว็บที่สวยงาม ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นกันค่ะ

ในเมื่อเจ้าของ ร้านค้ายอดฮิต ได้แนะนำเรามาอย่างนี้แล้ว เจ้าของร้านทุกคนที่อ่านบทความนี้ก็อย่าลืมใส่ใจในเรื่องของความน่าเชื่อถือของร้าน ความครบถ้วนของข้อมูล และความสวยงามของหน้าเว็บไซต์กันนะคะ เผื่อจะช่วยให้ร้านของเราได้เป็น ร้านยอดฮิต พิชิตล้านวิว อย่างร้านยอดฮิต ทั้ง 9 ร้านกันบ้างค่ะ