ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก LnwShop กับระบบ LnwShop POS ใช้งานง่าย เพียง สแกน ยืนยัน และจ่ายเงิน ทำได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือ จะขายผ่านหน้าร้าน ออกบูธ Event หรือขายผ่านที่ไหน ๆ ก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ที่สำคัญ.. ร้านค้า LnwShop ใช้งานฟรี!!!!

ปัญหาหลักของร้านค้าที่มีการขายหลายช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง สต๊อก และการจัดการออเดอร์ ไหนจะต้องทำบัญชี ขายเสร็จก็ต้องมาเช็คสต๊อกกันใหม่ ออเดอร์ทางออนไลน์ก็มา ที่หน้าร้านก็ไม่แพ้กัน จัดการเองทุกอย่าง เสียทั้งเวลาแถมเสี่ยงเรื่องความผิดพลาด เจ้าของร้านค้าเทพท่านไหนกำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าฟีเจอร์ POS นี้จะมาช่วยอะไร และมีวิธีการใช้งานอย่างไรกันบ้าง

ก่อนอื่นเจ้าของร้านค้าเทพ ต้องมี LnwShop Manager App
หากใครยังไม่มีสามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่

appstore badgeappstore badge

เริ่มกันเลย
เข้าไปที่ LnwShop Manager App และเลือกร้านค้าที่ต้องการสร้างออเดอร์ POS
เครื่องหมาย + สีเขียว
คลิกที่ปุ่มเครื่องหมาย + สีเขียว มุมขวาล่าง และเลือก สร้างออเดอร์ POS

สแกน QR Code
นำโทรศัพท์ไปสแกน QR Code สินค้าทีละชิ้น จนครบจำนวนที่ต้องการ  จะมีการสั่น และเสียงแจ้งเตือนเมื่อสแกนเรียบร้อย (กรณีเปิดเสียงโทรศัพท์) **หากมีสินค้าแบบเดียวกันจำนวนมาก สามารถกดที่จำนวน เพื่อแก้เป็นจำนวนที่ต้องการได้เลย 
QR Code ของสินค้า จะอยู่ในหน้ารายละอียดสินค้า ร้านค้าสามารถ  Print แปะบนสินค้าเพื่อใช้งานแบบ POS ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
 เลือกช่องทาง และตรวจสอบรายการสั่งซื้อ

ส่วนนี้จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้นะคะ แต่ถ้าเลือกระบุไว้ จะทำให้เราตรวจสอบได้ง่ายขึ้น ว่าขายไปผ่านทางไหนกี่ออเดอร์ โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าช่องทางเพิ่มเติมได้เอง เช่น ออกบูธ หน้าร้านสาขา 2 ฯลฯ โดยระบบจะสรุปรายการสั่งซื้อ และยอดเงินรวมทั้งหมดให้เรียบร้อย สามารถกดที่สินค้าเพื่อแก้ไข หรือลบสินค้าออกได้

วิธีการตั้งค่าช่องทางการสั่งซื้อดูได้ที่ https://blog.lnw.co.th/2017/10/09/create_order/

เลือกวิธีการชำระเงิน

ร้านค้าที่ใช้ LnwPay  นอกจากช่องทางเงินสด จะมีช่องทางออนไลน์ให้เลือกเพิ่ม หากลูกค้าต้องการชำระผ่าน บัตรเครดิต หรือ Internet Banking ระบบจะสร้าง QR Code ออกมาเพื่อให้ลูกค้าสแกนเพื่อชำระเงินตามช่องทางที่เลือกได้ทันที

** สำหรับร้านค้าที่ไม่ได้ใช้ LnwPay ระบบจะเลือกเป็นชำระเงินสดโดยอัตโนมัติ


คราวนี้ ไม่ว่าจะแยกกันไปขายกี่ที่ จะออฟไลน์ ออนไลน์ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสต๊อกอีกต่อไป จัดการง่ายผ่านมือถือ ไม่ต้องเสียเงินซื้อระบบ หรือเครื่อง POS แพง ๆ ลงสินค้าที่เดียวจัดการได้ทุกที่ อย่าลืมไปลองใช้กันนะคะ