FotoFuze

อยากได้ภาพสินค้าที่สวยดูดี แต่อุปกรณ์มีไม่พร้อมเลยมีแค่กล้องจากมือถือ จะถ่ายภาพสินค้าออกมาให้ดูดีได้อย่างไร? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เรามี FotoFuze เว็บสำหรับแต่งภาพสินค้า ที่สามารถเปลี่ยนภาพสินค้าของเราให้ดูดีขึ้นได้มาฝากกัน ^^ ส่วนวิธีใช้งานจะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาชมกันได้เลยค่ะ

FotoFuze คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

คือ Web application ที่สร้างขึ้นเพื่อสมาชิกของเว็บ Esty.com โดยเว็บแอพพลิเคชั่นตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถเปลี่ยนภาพสินค้าที่ถ่ายโดยใช้พื้นหลังสีขาว ให้กลายเป็นภาพฉากหลังขาวแบบมืออาชีพ! ด้วยวิธีการที่ง่ายและประหยัดเวลา ที่สำคัญคือฟรีค่ะ! ซึ่ง Web application นี้ เปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้ในระดับพื้นฐาน แต่ถ้าใครต้องการภาพที่มีขนาดใหญ่ ต้องสมัครเป็นสมาชิกแบบโปร ซึ่งในส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายค่ะ

เริ่มต้นการใช้งาน

เมื่อเริ่มต้นการใช้งานครั้งแรก ก่อนอื่นต้องทำการลงทะเบียนก่อนค่ะ โดยเข้าไปที่ https://fotofuze.com/ ซึ่งหน้าตาของเว็บไซด์นั้นจะเป็นตามภาพด้านล่างนี้

ซึ่งเมื่อทำการลงทะเบียนและ Login เรียบร้อยแล้ว ตัวเว็บไซด์จะพาเราเข้าสู่หน้าที่แสดงตามด้านล่าง โดยเราสามารถสร้างอัลบั้มเพื่อแยกประเภทของรูปภาพ เพื่อง่ายและสะดวกในการค้นหา โดยคลิกที่ >> New Album

ซึ่งเราสามารถใส่ Tag ในรูปภาพได้ด้วย ที่พิเศษคือเราสามารถอัพโหลดภาพได้ครั้งละหลาย ๆ ภาพ และสามารถดาวน์โหลดภาพได้ทีเดียวทั้งอัลบั้ม! โดยไม่ต้องมานั่งโหลดนั่งอัพทีละภาพ เรียกได้ว่าสะดวกสบายสุด ๆ ค่ะ

มาลองแต่งภาพกัน!

ภาพที่ใช้ควรเป็นภาพที่มีพื้นหลังเรียบ ๆไม่มีลวดลายค่ะ และควรทำการจัดแสงมาแล้วในระดับหนึ่ง สำหรับใครยังไม่ทราบเรื่องวิธีการจัดแสงในการถ่ายภาพสินค้า สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ D.I.Y ถ่ายภาพสินค้าแบบมืออาชีพ


และนี่คือภาพที่เราจะใช้ในวันนี้ค่ะ (แอบถ่ายตกขอบด้วยเขินจัง >< ) เป็นภาพที่ทำการจัดแสงแสงเรียบร้อยแล้ว โดยจัดไฟทางด้านซ้าย ด้านขวา และด้านหน้าของตัวสินค้า เมื่อเตรียมภาพที่ต้องการเรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มกันเลย!!

1. ขั้นแรกทำการอัพโหลดรูปภาพโดยคลิกที่ >> Upload Photo

2. เมื่อทำการอัพโหลดภาพเรียบร้อยแล้ว ตัวเว็บไซต์จะพาเรามาที่หน้าตามภาพทางด้านล่างค่ะ จากนั้นทำการเลือกส่วนที่ต้องการโดยใช้ Brush ระบาย ส่วนที่เราทำการเลือกไว้แล้วจะแสดงขึ้นเป็นสีเหลือง จากนั้นใช้เครื่องมือ Tools ทางด้านข้างในการปรับแสงภาพและพื้นหลัง เมื่อได้ภาพที่พอใจแล้ว กดที่ปุ่ม >> Finish ได้เลยค่ะ

3. ภาพที่เราได้ทำการแต่งไปเมื่อสักครู่นี้ จะถูกส่งมาที่หน้าอัลบั้ม สามารถ Download ได้โดยคลิกที่รูปภาพที่เราต้องการ หรือหากภาพมีจำนวนมาก ก็สามารถทำการ Download ได้ภายในครั้งเดียว โดยคลิกที่ >> Batach Download

สำหรับผู้ใช้งานในระดับสมาชิกทั่วไปนั้น ภาพที่ได้จะมีขนาด 700 x 525 หรือประมาณ 3 แสนพิกเซล ซึ่งหากใครต้องการภาพที่ใหญ่รายละเอียดชัดเจนขึ้น ต้องสมัครสมาชิกแบบโปร ซึ่งมีค่าใช้จ่ายรายเดือนเรื่อมต้นที่ 5$ ค่ะ

ภาพสินค้าหลังปรับก่อน – หลังทำการปรับแต่ง

 

และนี่คือ Before และ After ค่ะ สามารถเห็นถึงความแตกต่างได้อย่าชัดเจนเลย เรียกได้ว่า FotoFuze เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ขายที่ต้องการภาพสินค้าพื้นหลังสีขาว แถม Web application ตัวนี้ยังสามารถใช้งานง่ายและค่อนข้างสะดวกสบายค่ะ ลองใช้งานกันแล้วเป็นอย่างไร อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันนะคะ >3<