365 Nichi no Kamihikouki ( 365 วันของเครื่องบินกระดาษ)

BNK48 วงน้องสาวประจำประเทศไทยของ AKB48 เกิร์ลกรุ๊ปจากญี่ปุ่นก็ได้เปิดตัวมาพักใหญ่ และได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งในตอนนี้ BNK48 ก็ได้คัดเลือกศิลปินหลักของทีมชุดแรก หรือที่เรียกว่า เซมบัตสึ (選抜) จำนวน 16 คนเป็นที่เรียบร้อย!

และสำหรับใครที่ติดตามการเปิดตัวของ BNK48 ตามสื่อต่าง ๆ นั้น ก็คงต้องได้ยินเพลง ๆ หนึ่งที่มีชื่อว่า 365 วันกับเครื่องบินกระดาษกันอยู่บ้าง วันนี้เราเลยอยากพาทุกคน มาฟังเพลงต้นฉบับจากญี่ปุ่นกันค่ะ :)

【MV】365日の紙飛行機 Short ver. / AKB48[公式] – 365 Nichi no Kamihikouki

เพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ เป็นเพลงที่สื่อถึงความพยายามที่จะไล่ล่าความฝันของเด็กสาว ที่ไม่ว่าจะมีอุปสรรคแค่ไหนก็จะยังบิน และล่องลอยต่อไป เหมือนกับเครื่องบินกระดาษ ในเวอร์ชั่นต้นฉบับนี้ เซนเตอร์ของเพลงคือยามาโมโต้ ซายากะ หรือที่โอชิเม็มเรียกกันว่า ซายะเน่ หรือ ซายาเน่ จากวง NMB48 ซึ่งเธอร้องเพลงนี้ร่วมกับ AKB48 ทีม K :)

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟังเวอร์ชั่นภาษาไทย คลิกไปฟังเพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ (เวอร์ชั่นภาษาไทย) จาก #BNK48 กันเลย !!
สำหรับเพลง 365 Nichi no Kamihikouki  เวอร์ชั่นภาษาไทยนี้ก็ได้ เจนนิษฐ์ (Jennis) หนึ่งในเซมบัตสึ (選抜) กลุ่มแรกของวงมาเป็นเซนเตอร์ของเพลง

[Live] 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ Ver. Acoustic @ Digital Studio

เวอร์ชั่น Acoutic นี้ร้องโดย น้ำใส, ซินซิน, เจน, โมบาย,จิ๊บ และคิทแคท เวอร์ชั่นนี้ผู้เขียนชอบที่สุดเลยค่ะ แค่โมบายขึ้นเพลงมาก็เรียกเสียงฮือฮาได้แล้ว สุดยอดจริง ๆ

รู้จักกับเจนนิษฐ์ (Jennis) เซนเตอร์เพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ เวอร์ชั่นภาษาไทย

เจนนิษฐ์ สาวน้อยวัย 17 ปีคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา เธอเคยเป็นผู้เข้าชิง รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ปี พ.ศ.2551 จากบท “น้องแพร” ในภาพยนตร์เรื่อง “แปดวันแปลกคน” และเธอยังเคยเต้น Cover เป็น จื่อวี วง TWICE ด้วย

โอ้วโห ประวัติของเธอไม่ธรรมดาเลยว่าไหมคะ ยังไงใครได้ฟังเพลงนี้แล้วชอบ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เจนนิษฐ์ และเพื่อน ๆ BNK48 ของเธอกันด้วยนะคะ :D

—————————–

ข้อมูลจาก: รวมศัพท์น่ารู้ฉบับ BNK48 เพื่อการตามดูอย่างเข้าใจว่าเหล่า “โอตะ” เขาคุยอะไรกัน,  365 Nichi no Kamihikouki : AKB48, BNK48 Official Website[PROFILE] กระทู้รวบรวมข้อมูลของน้องๆ BNK48 ทั้ง 29 คน!, ซายาเน่ อยู่วงใหน งง ???