สงกรานต์นี้ใครอยู่กรุงเทพ ยกมือขึ้น! แล้วคลิกเม้าส์เข้ามาอ่านบทความนี้กันเลย… เพราะเรารวบรวมเอา 3 สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค ที่จะให้คุณสนุกแบบฮิป ๆ สำหรับวันหยุดยาวอย่างเทศกาลสงกรานต์ในกรุงเทพและและปริมณฑลแบบไม่เปียกมาฝากกันค่ะ รับรองว่าถึงไม่ได้ไปต่างจังหวัดก็ยังสนุกได้!

ชุมชนกุฎีจีนถิ่นนี้ถ่ายรูปสวย

ภาพ ศาลเจ้าเกียนอันเกงวัดซางตาครู้ส,  วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และ มัสยิดบางหลวง

ชุมชนกุฎีจีนเป็นชุมชนเดิมของชาวไทยเชื้อสายโปรตุเกส ซึ่งอพยพมาจากกรุงศรีอยุธยา ชุมชมนี้ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ชุมชนแห่งนี้มีการผสมผสานของวัฒนธรรมที่หลากหลาย ก่อให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่งดงามอาทิเช่น วัดซางตาครู้ส, ศาลเจ้าเกียนอันเกง, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และ มัสยิดบางหลวง ที่สำคัญที่สุดของการไปเที่ยวที่ชุมชนกุฎีจีนนั้น Sayreya ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองชิมขนมฝรั่งกุฎีจีน ขนมโบราณขึ้นชื่อของชุมชมนี้ เขาว่ากันว่าไม่ได้ชิมขมฝรั่งกุฎีจีนเนี่ย เหมือนกับมาไม่ถึงชุมชนเก่าแห่งนี้เลยล่ะ

**************

มิวเซียมสยาม (Museum Siam)

ภาพมิวเซียมสยาม จากหน้าเว็บไซต์ของ Museumsiam.org

Museum Siam พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ของคนไทย พิพิธภัณฑ์นี้เป็น Discovery Museum แห่งแรกในประเทศไทย ที่สร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิค “แนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมแห่งการเรียนรู้” โดยเน้นการนำเสนอผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

วิดีโอแนะนำมิวเซียมสยาม (Museum Siam)

**************

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

ภาพบรรยากาศที่บ้านศิลปิน คลองบางหลวง

ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศชิว ๆ ริมน้ำ จิบน้ำชา ชมงานศิลปะ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ “บ้านศิลปิน คลองบางหลวง” ที่นี่มีให้คุณได้ชม และชิวกับบ้านริมน้ำแบบไทย ๆ ที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน แถมด้วยงานศิลปที่มีทั้งแบบนิ่ง และการแสดง ที่รวมเหล่าศิลปินหลากหลายช่วงอายุมาแสดงให้ได้ชมกัน อาทิ การแสดงโขน, การแสดงเงาะป่าของศิลปินเยาวชน เป็นต้น

**************

โอ้ววว… เขียนเองยังอยากไปเองเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าทั้ง 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาฝากกันวันนี้ ใครไปเยี่ยมชมนอกจากจะได้ความสุข และสนุกแล้วยังได้สาระ รวมถึงกลิ่นอายของประวัติศาสตร์, วัฒนธรรมไทยอีกด้วยนะคะ ว่าแต่เพื่อน ๆ เคยไปเที่ยวชมที่ไหนมาบ้างแล้วหรือเปล่า ใครไปมาแล้วมารีวิวให้ฟังกันบ้างนะ หรือใครที่ยังไม่เคยไป หยิบกระเป๋าแล้วไปกันเลยค่ะ รับรองว่าประทับใจแน่นอน ^^