เจ้าของร้านเทพหลาย ๆ ร้าน คงกำลังมองหาหนังสือคู่มือเกี่ยวกับการเปิดร้านค้าออนไลน์กันอยู่ใช่ไหมคะ แต่หนังสือแนะนำการเปิดร้านค้าออนไลน์ก็มีมากมายหลายเล่มจนตัดสินใจเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีหนังสือเล่มเด็ดมาแนะนำให้เจ้าของร้านเทพได้เลือกอ่านกัน มาดูกันดีกว่าว่ามีหนังสือเล่มไหนที่น่าสนใจบ้าง

เริ่มกันที่ เปิดร้านออนไลน์ Open Your Online Shop เล่มนี้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดสร้าง (ร้านค้าออนไลน์)

สำนักพิมพ์ Simplify
ผู้แต่ง Simplify   

การเปิดร้านขายของออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้  เพราะมีการอธิบายตั้งแต่การเริ่มต้นเปิดร้านว่าจะขายอะไรดี แหล่งขายสินค้าราคาถูก รวมถึงการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีการแนะนำการเปิดร้านค้าบนเว็บไซด์ออนไลน์รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ทำให้คุณสามารถเพิ่มช่องทางในการขายได้มากขึ้น และแนะนำวิธีทำการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของร้านมือใหม่ต้องรู้ รวมถึงการรับเงินและการจัดส่งสินค้า ซึ่งได้อธิบายอย่างละเอียดทุกขั้นตอนด้วยตัวหนังสือและรูปภาพที่สามารถเข้าใจได้ง่าย ซึ่งมือใหม่ไม่ควรพลาด

 

เล่มต่อมา แนะนำนี่เลยค่ะ สูตรสำเร็จ รวยง่ายร้านค้าออนไลน์ เล่มนี้เขาว่ากันว่าบอกเล่าเคล็ดลับดีจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน

สำนักพิมพ์ CD Premier
ผู้แต่ง พนาลี กุลยานนท์

จากประสบการณ์ตรงในการทำร้านค้าออนไลน์ จากผู้เขียน พนาลี กุลยานนท์ ได้พูดถึงเคล็ดลับต่างๆในการเปิดร้านค้าออนไลน์ไว้ในหนังสือเล่มนี้ หลังจากได้อ่านแล้วจะทำให้คุณสามารถไขข้องข้องใจและมีการแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ ตั้งแต่เริ่มตัดสินใจจนกระทั่งการขยายกิจการให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติได้จริง แม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้ในเรื่องของการตลาด การทำเว็บไซด์เลยก็ตาม

 

อยากเจาะลึก e-Commerce ต้องเล่มนี้ “คู่มือลัดเปิดร้านออนไลน์ได้ด้วยตัวคุณ”


สำนักพิมพ์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
ผู้แต่ง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ธุรกิจ e-Commerce เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่าย สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกที่ทุกเวลา หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงความหมายของ  e-Commerce ได้อย่างแท้จริง มีการแนะนำเว็บไซด์สำหรับสร้างร้านค้าออนไลน์ วิธีการสร้างร้านอย่างไรให้มีความน่าเชื่อถือ โปรโมตอย่างไรถึงจะมีประสิทธิภาพ รวมถึงวิธีการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ e-Commerce ที่คุณควรรู้

 

ร้านค้าออนไลน์ รวยไวไม่ยาก ทั้งบนเว็บและใน Social อยากรู้ว่ารวยได้ยังไง ต้องอ่านค่ะ

สำนักพิมพ์ ICD Premier
ผู้แต่ง ปวีณา มีป้อง

หากคุณกำลังมองหาช่องทางใหม่ ๆ ในการหาเงิน ว่าจะทำอะไรเริ่มต้นอย่างไร คำตอบสำหรับทุกคำถามได้อยู่ในมือคุณแล้ว เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงโดย
ปวีณา มีป้อง โดยหนังสือเล่มนี้สามารถให้คำแนะนำคุณได้ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนการขายของออนไลน์ แนะนำการเปิดร้านค้าฟรีบน Lnwshop และ Line shop อย่างละเอียดทุกขั้นตอนตั้งแต่การเปิดร้าน การตกแต่งร้าน การแนะนำการใช้เครื่องมือต่าง ๆ รวมถึงเทคนิคในการขาย  นอกจากนี้ยังมีการถามตอบปัญหาที่นักขายออนไลน์ต้องเจอ ซึ่งทำให้คุณเข้าใจถึงวิธีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นได้อย่างละเอียด

 

ไม่ใช่แค่วิธีการเปิดร้านออนไลน์ แต่หนังงสือ “เปิดร้านออนไลน์ ให้รวยด้วยเว็บ & โซเซียล” ยังสอนคุณถ่ายภาพเด็ดเหมือนมืออาชีพอีกด้วย

สำนักพิมพ์ Provision
ผู้แต่ง ภวรัญชน์รัตน์ ภู่วิจิตร และ พรรณธิพา บ่มกลาง

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครทำอาชีพอะไร คุณก็สามารถมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองได้ เนื้อหาในหนังสือสามารถแนะนำคุณได้อย่างละเอียดตั้งแต่การเริ่มต้น การเตรียมความพร้อมในการเปิดร้านออนไลน์ แหล่งหาซื้อสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำช่องทางในการขายในเว็บต่าง ๆ การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และที่สำคัญมีการแนะนำการถ่ายภาพและการตกแต่งภาพ ที่จะทำให้คุณสามารถสร้างรูปภาพที่สวยงามได้เหมือนมืออาชีพ

 

อยากทำ SEO ให้เจ๋ง ขายของออนไลน์ให้โปร ต้องอ่านเล่มนี้ค่ะ >> ขายของออนไลน์ รวยได้ รวยดี

สำนักพิมพ์ Think Beyond
ผู้แต่ง ณัฐดนัย อ่วมชำราญไพร

ใคร ๆ ก็สามารถหาเงินเข้ากระเป๋าให้ตัวเองได้ง่าย ๆ หากคุณสามารถจับจุดของตลาดได้อย่างถูกต้องและตรงกลุ่มเป้าหมาย หนังสือเล่มนี้ เขียนโดย ณัฐดนัย อ่วมชำราญไพร ได้พูดถึงแนวโน้มทางการตลาด e-Commerce ในประเทศไทย แหล่งซื้อสินค้าราคาถูก การสร้างร้านค้าออนไลน์ แนะนำกลยุทธ์การส่งเสริมการขายในรูปแบบต่าง ๆ แนะนำการทำ SEO อย่างละเอียด รวมไปถึงวิธีการป้องกันกลโกงขอผู้ซื้อและผู้ขายด้วยว่าควรทำอย่างไร เพื่อป้องกันสถานการณ์ดังกล่าว  

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับหนังสือที่เราได้แนะนำ หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเจ้าของร้านเทพในการเลือกหนังสือคู่มือ หากใครมีหนังสือเล่มไหนที่น่าสนใจ ก็สามารถแชร์เรื่องราวกับทางทีมงานได้นะคะ