ร้านค้าเทพคงจะได้เห็นบริการเสริมของ LnwShop ที่ชื่อว่า Secure Sockets Layer หรือ SSL กันมาแล้ว แต่อาจจะยังมีความสงสัยว่า SSL เนี่ย สำคัญยังไงกับร้านค้าออนไลน์ ? วันนี้เรามีคำตอบมาเล่าให้ฟังกัน

รู้จักกับ Secure Sockets Layer กันก่อน

Secure Sockets Layer หรือ SSL  คือมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่รับ-ส่งผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยการเข้ารหัสและถอดรหัสข้อมูลภายใต้มาตรฐาน SSL โดยเว็บไซต์ที่มีการใช้งาน Secure Sockets Layer จะมี URL Address ขึ้นต้นด้วย https:// จากเดิมที่มีเพียง http:// รับ-ส่งข้อมูลธรรมดาไม่มีการเข้ารหัสข้อมูลไว้

SSL จึงช่วยทำให้การดักจับข้อมูล หรือสับเปลี่ยนข้อมูลกลางทางจาก Hacker หรือผู้ไม่หวังดีได้นั่นเอง ทำได้ยากขึ้นนั่นเอง

SSL สำคัญยังไง กับการขายของออนไลน์

แน่นอนว่าการขายของออนไลน์ ช่องทางที่สำคัญ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้ามากที่สุด ก็คือการขายผ่านเว็บไซต์ และเพราะเหตุนี้เอง SSL จึงสำคัญ !

  • SSL ให้ความน่าเชื่อถือที่มากกว่า สำหรับการขายของออนไลน์ เพราะแน่นอนว่า เมื่อเว็บไซต์ปลอดภัย ผู้ซื้อจะรู้สึกมั่นใจ และเชื่อถือที่จะสั่งซื้อมากยิ่งขึ้น
  • SSL ส่งผลต่อดีต่อการทำ Search Engine Optimization (SEO) ผู้ให้บริการ Search Engine ต่าง ๆ ได้เริ่มนำเอา SSL มาเป็นปัจจัยหนึ่งในการให้คะแนนกับเว็บไซต์ที่จะวัดผลการแสดงผลในอันดับต่าง ๆ นั่นหมายความว่า หากมี SSL แล้ว เว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสแสดงผลในอันดับต้น ๆ ของ Google และ Search Engine อื่น ๆ มากกว่าเว็บที่ไม่มีนั่นเอง
  • SSL ทำให้คุณสามารถขอรับการรับรอ DBD Verifiled ได้ หากต้องการขอรับเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ DBD Verified (ขั้นสูงกว่า DBD Registered) ในระดับ Gold ขึ้นไป คุณจำเป็นต้องมีการใช้งาน SSL ที่หน้าร้านค้า

และทั้งหมดนี้คือสาเหตุที่ว่าทำไม SSL จึงสำคัญกับการขายขางออนไลน์ ดังนั้นหากอยากเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ อย่าลืมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าผ่านการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยของเว็บไซต์ ด้วย Secure Sockets Layer (SSL) นะคะ