สินค้าก็เหมือนคนอื่น ราคาก็ใกล้เคียง จะทำยังไงให้ดูโดดเด่นเข้าตาลูกค้าดีนะ? สำหรับร้านค้าเทพที่ยังคิดไม่ตกกับคำถามนี้ Sayreya มี 5 ไอเดีย ปรับสินค้าให้ดูมีเอกลักษณ์ มี Style ไม่ซ้ำใคร ด้วย Packaging มาฝากกันค่ะ รับรองเลยว่าทำไม่ยาก แต่สร้างความโดเด่น แถมยังเพิ่มมูลค่าสินค้าได้แน่นอน

1. แพ็คเกจกึ่งใส เก๋ได้ โชว์สินค้าด้วย

(ซ้าย) Cleverly Designed Packaging (ขวา) Kraft packaging of baby clothes

ลองหากล่องกระดาษเจาะหน้า ที่โชว์ตัวสินค้าไปได้ในตัวมาใช้ดูสิคะ ได้ทั้งดูดี ได้ทั้งโชว์สินค้า ยิ่งถ้าช่องที่เจาะมีดีไซน์เก๋ ไม่ซ้ำใคร หรือเพิ่มลูกเล่นกับสินค้าได้อีกนิดล่ะก็ ยิ่งแจ่มเลยล่ะ

2. เพิ่มมูลค่า ด้วย Packaing ที่ทำจากถุงผ้า

(ซ้าย) MARFA Brand (ขวา) HANDCREAM

อะไร ๆ ใส่ถุงผ้าก็ดูน่ารักไปหมมด ใครที่อยากให้สินค้าของร้านทีสไตล์น่ารักเบา ๆ ก็ลองมองหาถุงผ้าขนาดใกล้เคียงมาใช้สิคะ แค่น้ก็ดูคูลขึ้นเยอะแล้วล่ะ

3. ขวดโหลใส เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

(ซ้าย) Creative Packaging for Handmade Products (ขวา) Earrings Packaging

ด้วยขวดโหลใส ๆ สักขวด ก็ช่วยทำให้สินค้าของคุณดูมีสไตล์ขึ้นเป็นกอง ยิ่งการจัดของในขวดยากแค่ไหน ก็บ่งบอกความใส่ใจมากเท่านั้น แล้วแบบนี้จะไม่ได้ใจลูกค้าได้ยังไง…จริงไหมคะ ?

4. เติมลวดลายให้กล่องเก๋ เพิ่มมูลค่าได้อีกเพียบ

(ซ้าย) TRAVEL BUDDIES! (ขวา) Gubble Bum

หยิบสินค้าใส่กล่องแล้ว ลองเพิ่มลวดลายสุดเก๋ลงบนกล่องด้วยสิคะ จะเป็นแนวน่ารัก หวาน ๆ หรือคูล ๆ ดูมีสไตล์ ก็รับรองว่า Packaging ของคุณจะดูดีขึ้นอีกเยอะ

5. Packaging ไหน ๆ ก็สวยได้ถ้าห่อกระดาษเพิ่ม

(ซ้าย) Two Organic Flannel Burp Cloths (ขวา) Ribbon & Tags in black

ลองหยิบกระดาษแบบไหนก็ได้มาห่อหรือพันรอบสินค้าของคุณดูสิคะ แล้วคุณจะพบว่าสินค้าของคุณดู Cool ขึ้นเป็นกอง ยิ่งถ้ามี Tag หรือปั้มโลโก้ร้านลงไปอีกนิด บอกได้คำเดียวว่า “เท่”

อ่านถึงตรงนี้แล้ว ก็อย่ารอช้า มองหาอุปกรณ์ใกล้ตัวมาลองดีไซน์ Packaging เก๋ ๆ ให้สินค้าของคุณกันดูนะคะ อย่างที่เรารู้กันดีว่า ยุคนี้การสร้างแบรนด์ หรือการสร้างเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำเราได้เป็นเรื่องสำคัญ บางครั้งแต่เราใส่ใจปรับ Packaing นิดหน่อย ไม่แน่อาจจะเพิ่มลูกค้าได้อีกหลายเท่าตัวก็ได้ค่ะ