เพียงพ่อ ก็พอเพียง

ในช่วงนี้มีหน่วยงานหลายที่ได้ผลิตของที่ระลึกต่าง ๆ เกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ออกมามากมาย เพื่อให้ทุกคนได้นำมาเก็บสะสมเป็นที่ระลึก หนึ่งในนั้นคือ หนังสือ “เพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam” ซึ่งเป็นหนังสือพระราชประวัติของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่นำเสนอด้วย Pop-Up ตระการตา ควรค่าแก่การเก็บสะสม ว่าแต่จะเป็นอย่างไรไปดูกัน  

หนังสือเพียงพ่อก็พอเพียงหนังสือ “เพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam” จัดทำขึ้นโดยมูลนิธิศิริวัฒนา ซึ่งประกอบไปด้วย Pop-Up ร้อยเรียงเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยจะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 เล่มดังนี้ 

เพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 1 : 

เล่มนี้นำเสนอเรื่องราว ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ประกอบไปด้วย 4 หัวข้อ คือ “พระชนมวารอันแสนสุข”,  “คู่บุญ – คู่พระราชหฤทัย”,  “พระปรีชาสามารถในพระองค์” และ “พระราชกรณียกิจ เสด็จเยี่ยมเยียนราษฎร”

ภาพภายในหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 1

สำหรับใครที่ต้องการชมความงดงามภายในเล่ม ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวสามารถคลิกชมคลิปวิดีโอได้เลยค่ะ

คลิปหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 1

เพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 2 :

เล่ม 2 จะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 หัวข้อ คือ “พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก”, “ช้างคู่พระบารมี” และ “พระราชพิธีแห่งพระมหาบารมี” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ภาพภายในหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 2

คลิปหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 2

เพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 3 :

เล่มสุดท้ายของหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam กล่างถึง 3 เรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนี้ “โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา”, “โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” และ “พระราชพิธีครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี”

ภาพภายในหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 3

คลิปหนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam เล่ม 3

เห็นได้ว่าหนังสือเล่มนี้รวบรวมพระราชประวัติ และพระปรีชาสามารถของพระองค์ไว้มากมาย ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพวาด นำเสนอผ่านรูปแบบ Pop-Up ช่างงดงามตระการตาเหลือเกิน จนทำให้ใครหลายคนต้องอยากหาเก็บมาไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน…. ซึ่งตอนนี้ทางมูลนิธิศิริวัฒนากำลังเปิดรับจองอยู่นะคะ สามารถเข้าไปสั่ง “หนังสือเพียงพ่อ ก็พอเพียง The Soul of Siam” (คลิกที่นี่)  ^^

banner1920


ขอบคุณ คลิปวิดีโอประกอบจาก

ขอบคุณภาพประกอบจาก